Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TTTT năm 2018

Đoàn Hòa| 25/09/2018 08:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành Thông tin và Truyền thông (Vietnam ICT Investment Forum - VIIF 2018) và Triển lãm quốc tế ICT là sự kiện thường niên thuộc Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia do Bộ TTTT tổ chức.

Với chủ đề “Kết nối số trong Cách mạng Công nghiệp 4.0” (Digital Connectivity in the fourth Industry revolution), Hội nghị được tổ chức với sự phối hợp của Bộ Truyền thông Ấn Độ sẽ diễn ra trong 2 ngày 27-28/9/2018 tại Hà Nội.

Hội nghị dự kiến có sự tham sự của hơn 500 đại biểu bao gồm các doanh nghiệp nước ngoài, Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các hiệp hội, doanh nghiệp (DN) CNTT-TT Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Myanmar, Singapore và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Hội nghị đặt mục tiêu tham vấn chính sách, thu hút đầu tư trong lĩnh vực TTTT, tạo môi trường thuận lợi đầu tư cho các DN và khối tư nhân vào các trụ cột căn bản của cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, trọng điểm thu hút đầu tư hạ tầng số, phát triển băng rộng 4G, lộ trình đầu tư 5G, thúc đẩy hoạt động kinh doanh đầu tư của DN Việt Nam vào các nước trong khu vực ASEAN, đặc biệt là Lào, Campuchia và Myanmar.

Dự kiến Hội nghị sẽ gồm 03 hoạt động chính: Diễn đàn, Triển lãm ICT và Chương trình kết nối DN. Diễn đàn sẽ có 04 phiên chuyên đề: Phiên 1: Chính sách đầu tư kết nối số đáp ứng CMCN 4.0; Phiên 2: Kết nối số ASEAN; Phiên 3: Các giải pháp và dịch vụ số trên nền tảng 4G/5G; Phiên 4: Tương lai của cuộc sống đô thị/chia sẻ kinh nghiệm của Ấn Độ.

Hội nghị cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước bàn thảo và lắng nghe khuyến nghị của các nhà đầu tư, cộng đồng DN trong và ngoài nước, cập nhật và định hướng chính sách; Khuyến khích các DN trong và ngoài nước đầu tư kết nối số, phát triển hạ tầng băng rộng và công nghệ 5G; Chia sẻ cơ hội và thách thức để đồng bộ hóa kết nối số với các kết nối về hạ tầng, thể chế và con người trong khu vực ASEAN, đồng thời cũng là nơi để các DN Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực TTTT.

Gian trưng bày sản phẩm, giải pháp công nghệ của VNPT Technology thu hút nhiều sự chú ý của các đại biểu, khách mời tham dự Hội nghị năm 2017

Được biết, hơn 50 DN Việt Nam, Ấn Độ sẽ giới thiệu sản phẩm, giải pháp viễn thông, công nghệ thông tin tại gian hàng triển lãm ICT diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị.  

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TTTT năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO