Đời sống xã hội

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Biển Đông lần thứ 15

C.A 20/10/2023 14:09

Hội thảo khoa học Quốc tế về Biển Đông lần thứ 15 do Học viện Ngoại giao và các cơ quan đối tác phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/10/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.

hoi-thao-quoc-te-ve-bien-dong.jpeg
Hội thảo Quốc tế về biển Đông lần thứ 14.

Đây là hội thảo Quốc tế thường niên về Biển Đông đã được duy trì trong nhiều năm qua. Hội thảo lần thứ 15 với chủ đề "Thu hẹp vùng biển xám, mở rộng vùng biển xanh" quy tụ gần 50 diễn giả là các chuyên gia uy tín đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ và sự tham dự của hơn 500 đại biểu bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Được biết, Hội thảo còn có sự tham dự của nhiều Đại sứ và Tổng lãnh sự các Quốc gia tại Việt Nam, các hãng thông tấn trong và ngoài nước.

Hội thảo lần thứ 15 đánh dấu nhiều điểm mới về ý tưởng và tổ chức, dành riêng một phiên thảo luận giữa đại diện từ lực lượng cảnh sát biển của một số nước ven Biển Đông.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã nâng cấp một phiên riêng của các nhà lãnh đạo trẻ tại khu vực trở thành phiên toàn thể trong chương trình nghị sự.

Trong các năm trước, chương trình lãnh đạo trẻ ở khu vực được thiết kế là phiên thảo luận bên lề hội thảo Biển Đông. Năm nay, việc nâng cấp phiên lãnh đạo trẻ vào chương trình nghị sự chính để hướng tới mục tiêu tạo nhận thức cho thế hệ kế cận về tầm quan trọng của hòa bình, hợp tác, thượng tôn pháp luật và tìm kiếm những góc nhìn mới về giải pháp hòa bình cho tranh chấp Biển Đông.

Hội thảo Khoa học Quốc tế về Biển Đông là một trong những hội thảo lớn do Học viện Ngoại giao tổ chức thường niên và đã bước sang năm thứ 15. Sau 14 năm tổ chức, Hội thảo Khoa học Quốc tế về Biển Đông đã được biết tới là một sự kiện học thuật uy tín được các nhà làm chính sách, giới học giả cũng như dư luận mong đợi. Hội thảo thảo luận các diễn biến liên quan đến khu vực nói chung và Biển Đông nói riêng cả từ khía cạnh địa chính trị và pháp lý, vai trò và tầm nhìn của ASEAN về Biển Đông, cùng các vấn đề an ninh biển truyền thống và phi truyền thống nổi lên hiện nay.

Hội thảo Khoa học Quốc tế về Biển Đông đã trở thành một diễn đàn uy tín quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu của khu vực và thế giới, được ví như một nơi kết nối chia sẻ về vấn đề quan tâm chung là nơi tìm kiếm những ý tưởng, những sáng kiến nhằm duy trì hoà bình hợp tác trên Biển Đông.

Năm 2022, Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 14 với chủ đề “Biển Hòa Bình – Phục hồi bền vững” đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Biển Đông lần thứ 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO