Chuyển đổi số

Sắp diễn ra hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2023

Đỗ Thêu 16:46 20/07/2023

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Phước đã ban hành kế hoạch số 57/KH-STTTT về tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Phước năm 2023.

Theo Kế hoạch Hội thảo sẽ được tổ chức vào 13 giờ 30, ngày 28/7/2023 tại Lầu 8, Trung tâm Hội nghị Trường Chính trị tỉnh.

bp1-6749-1660187392.jpg
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, mục đích của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của CĐS trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tìm kiếm các giải pháp, cơ chế, chính sách về đẩy mạnh CĐS, xây dựng và phát triển hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Qua đó, thúc đẩy doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh nắm bắt, thích nghi và hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng về CĐS, kinh tế số và áp dụng CĐS để tạo sự phát triển đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Đồng thời, thúc đẩy hoạt động của người dân, doanh nghiệp (DN) lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, qua đó giúp người dân, DN tiếp cận các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số để CĐS, thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của CĐS, tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho DN, phát triển kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế số theo yêu cầu Kế hoạch CĐS tỉnh Bình Phước năm 2023.

Tham dự Hội thảo dự kiến có các thành phần là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đại diện các cơ quan chuyên môn liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các Sở TT&TT các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ cùng Lãnh đạo các DN: VNPT Bình Phước, Viettel Bình Phước, Mobifone Bình Phước, FPT Bình Phước, Công ty Cao su Bình Phước, Công ty Misa, Hợp tác xã nông nghiệp số, Công ty Đại Trần Gia; đại diện Hội DN nhỏ và vừa tỉnh và 200 đại biểu là lãnh đạo các DN nhỏ và vừa hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo các đại biểu sẽ được xem trình chiếu video Báo cáo kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết 04 và 06 tháng đầu năm CĐS của tỉnh: Kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết 04 và 06 tháng đầu năm thực hiện chương trình CĐS và được nghe công bố Kế hoạch nâng cao chỉ số DTI của tỉnh.

Đồng thời, cũng tại Hội thảo sẽ giới thiệu các mô hình và định hướng CĐS cho DN; Triển khai các giải pháp thúc đẩy CĐS như: Giải pháp ứng dụng công nghệ mới để xây dựng trung tâm dữ liệu số và an toàn an ninh phục vụ CĐS của Công ty Đại Trần Gia; Giải pháp mô hình ứng dụng tiện ích nền tảng CSDL Quốc gia về dân cư và Phát triển hạ tầng viễn thông phục vụ việc xây dựng hạ tầng đồng bộ của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel; Giải pháp hệ sinh thái CĐS của VNPT; Giải pháp quy trình khép kín hỗ trợ DN phát hành sản phẩm số và bán sản phẩm số thành công, giúp DN tăng doanh thu, giảm chi phí, tăng dữ liệu (data) khách hàng của OpenLive hay Giải pháp triển khai Kho dữ liệu số của Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT.

Ngoài ra, cũng tại Hội thảo các đại biểu sẽ được chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tạo ra sản phẩm nông nghiệp đạt hiệu quả chất lượng cao và kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới của Hợp tác xã nông nghiệp số./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Bình Phước năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO