Truyền thông

Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024

Đỗ Thêu 15:39 05/11/2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".

Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Thủ đô, qua đó khẳng định vị thế của Hà Nội là điểm đến ẩm thực hấp dẫn với bạn bè trong nước và quốc tế.

anh-tin-41.png
Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024 kỳ vọng sẽ quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế.

Đây cũng là dịp để Hà Nội và Đại sứ quán các nước tăng cường, đẩy mạnh công tác văn hóa đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, tiềm năng thế mạnh của Thủ đô.

Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động thú vị như: Khu vực ẩm thực quốc tế giới thiệu những món ăn đặc trưng của các quốc gia và không gian trưng bày vật dụng, sản phẩm tiêu biểu của các nước; khu vực giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực tiêu biểu của các làng nghề truyền thống và hoạt động trình diễn của các nghệ nhân sẽ tái hiện không gian đậm chất làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội có triển lãm ảnh, triển lãm sách lưu động về văn hóa nghệ thuật, du lịch; các hoạt động trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

Lễ hội sẽ diễn ra từ 9h - 22h trong 3 ngày (29, 30/11 và 1/12) tại công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO