Sau 22/4, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đề xuất xin nới lỏng giãn cách xã hội

Minh Ngọc| 20/04/2020 19:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Đến 22/4, nếu không có ca mắc mới, 2 thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng có kiến nghị xin được giảm mức độ giãn cách xã hội, trên tinh thần không chủ quan nhưng cũng sẵn sàng để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Chiều 20/4, cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương diễn ra, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, tình hình dịch trên địa bàn đang được kiểm soát rất tốt.

Cụ thể, tại ổ dịch Hạ Lôi (huyện Mê Linh), Hà Nội đã tiếp tục khoanh vùng cách ly thôn Hạ Lôi theo quy định.

Đồng thời, tiến hành xét nghiệm 12.673 người ở xã Mê Linh; phát hiện 5 ca dương tính (từ trước tuần trước); 12.668 người âm tính.

Các trường hợp tiếp xúc gần F1 có 734 trường hợp tại ổ dịch Hạ Lôi, chỉ có 7 ca dương tính ở giai đoạn trước và 727 ca âm tính hiện nay đã cách ly tại các cơ sở tập trung theo đúng quy định; 1793 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh đến thời điểm hiện nay đều âm tính.

Về ổ dịch tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội), đến nay, có 50 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính; 1.196 người trong tâm ổ dịch cũng có xét nghiệm âm tính.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh kiến nghị giảm giãn cách xã hội

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh kiến nghị giảm giãn cách xã hội

Cũng tại buổi họp, chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cũng đề xuất tương tự như Hà Nội và kiến nghị Thủ tướng sớm có chỉ thị mới để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh phù hợp với thực tế.

Sau khi nghe báo cáo của đại diện 2 địa phương trên, các ý kiến của các bộ ngành cũng đồng tình với việc giảm mức độ giãn cách xã hội ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và tùy tình hình thực thế để gỡ bỏ dần các biện pháp giãn cách xã hội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sau 22/4, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đề xuất xin nới lỏng giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO