Doanh nghiệp số

Sconnect được xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam

Anh Minh 18:34 06/01/2024

Sconnect Việt Nam đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng Youtube có nhiều tập nhất.”

Ngày 6/1/2024, tại TP.HCM, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKING), Sconnect Việt Nam đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2014, Sconnect hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dịch vụ nội dung trên các nền tảng online (Make Money Online - MMO). Những sản phẩm nội dung số của công ty trải dài trên nhiều lĩnh vực và khía cạnh đời sống, trong đó hoạt hình là mảng nội dung chủ lực và đem lại nhiều thành tựu nhất cho Sconnect.

ky-luc.png
Bà Lại Thị Mai, Giám đốc Licensing thuộc Sconnect Việt Nam (áo đỏ) đại diện nhận hai Kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực hoạt hình ngày 06/01/2024

Ứng dụng công nghệ đa dạng vào sản xuất hoạt hình như 2D, 3D, 2D Frame by Frame, Stopmotion hay Live-action, Sconnect hiện sở hữu 13 IP hoạt hình (tài sản sở hữu trí tuệ), cùng với hệ thống sinh thái hơn 15.000 kênh và thu hút hàng tỷ người theo dõi thường xuyên mỗi tháng.

Với đặc thù sản xuất và kinh doanh các sản phẩm trên Internet, việc đăng ký bản quyền cho các tài nguyên sản xuất là hoạt động luôn được công ty chú trọng. Mỗi IP hoạt hình lại có nhiều thành phần khác nhau cần được bảo vệ bản quyền như thế giới quan, các khung cảnh trong phim hay thiết kế nhân vật. Vì vậy mà đối tượng cần đăng ký bản quyền của Sconnect rất đồ sộ và cần được tiến hành theo thứ tự ưu tiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, IP hoạt hình nổi bật nhất của Sconnect là bộ nhân vật sói Wolfoo, nhân vật hoạt hình được yêu thích bởi hàng trăm triệu trẻ em trên khắp thế giới.

Bộ phim hoạt hình dài tập Wolfoo được Sconnect bắt đầu nghiên cứu từ 2014 và chính thức phát hành tới người xem toàn cầu từ giữa năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, Wolfoo đã sản xuất được 3.700 tập phim có độ dài từ 3 - 5 phút (bình quân mỗi tháng phát hành 25 tập mới), được dịch ra 17 thứ ngôn ngữ với tổng số lượng hơn 20.000 video.

Wolfoo được phát hành trên đa nền tảng: Mạng xã hội (YouTube, TikTok, Facebook), truyền hình (SCTV, FPT Play, truyền hình Trung Quốc), phát hành trên NetFlix và hơn 40 nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.

Không chỉ chinh phục khán giả trên các nền tảng số, Sconnect còn đầu tư phiên bản chiếu rạp, và bộ phim “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã chính thức ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 13/10/2023. “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã ghi dấu ấn là bộ phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được phát hành thương mại tại rạp chiếu phim. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, theo số liệu của Box Office Vietnam, “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã đứng Top 3 doanh thu phòng vé.

Sau gần 5 năm phát triển, tổng số lượng người theo dõi Wolfoo trên các kênh YouTube đạt gần 100 triệu người theo dõi thường xuyên và đem về hơn 41 tỷ lượt xem trên toàn hệ thống kênh.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) được thành lập từ năm 2004 là tổ chức kỷ lục đầu tiên và duy nhất tìm kiếm, ghi nhận và xác lập các kỷ lục Việt Nam. VietKings ra đời với sứ mệnh tìm kiếm và vinh danh những giá trị đỉnh cao của Việt Nam ra thế giới. Đồng thời khẳng định những thành tựu, giá trị vượt trội, khơi gợi lòng tự hào và vị thế dân tộc trên trường quốc tế./.

Bài liên quan
  • Tăng cường hợp tác giữa DN hoạt hình Việt Nam và Nhật Bản
    Nhà quảng bá phim hoạt hình Nhật Bản cho rằng Việt Nam quy tụ nhiều nhà sáng tạo tài năng và đã sản xuất những tác phẩm rất ấn tượng. Việt Nam và Nhật Bản hợp tác sẽ tạo nên nhiều sản phẩm truyền hình, thậm chí là điện ảnh làm say lòng khán giả thế giới.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Sconnect được xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO