Doanh nghiệp số

Sconnect được xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam

Anh Minh 18:34 06/01/2024

Sconnect Việt Nam đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng Youtube có nhiều tập nhất.”

Ngày 6/1/2024, tại TP.HCM, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VIETKING), Sconnect Việt Nam đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2014, Sconnect hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dịch vụ nội dung trên các nền tảng online (Make Money Online - MMO). Những sản phẩm nội dung số của công ty trải dài trên nhiều lĩnh vực và khía cạnh đời sống, trong đó hoạt hình là mảng nội dung chủ lực và đem lại nhiều thành tựu nhất cho Sconnect.

ky-luc.png
Bà Lại Thị Mai, Giám đốc Licensing thuộc Sconnect Việt Nam (áo đỏ) đại diện nhận hai Kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực hoạt hình ngày 06/01/2024

Ứng dụng công nghệ đa dạng vào sản xuất hoạt hình như 2D, 3D, 2D Frame by Frame, Stopmotion hay Live-action, Sconnect hiện sở hữu 13 IP hoạt hình (tài sản sở hữu trí tuệ), cùng với hệ thống sinh thái hơn 15.000 kênh và thu hút hàng tỷ người theo dõi thường xuyên mỗi tháng.

Với đặc thù sản xuất và kinh doanh các sản phẩm trên Internet, việc đăng ký bản quyền cho các tài nguyên sản xuất là hoạt động luôn được công ty chú trọng. Mỗi IP hoạt hình lại có nhiều thành phần khác nhau cần được bảo vệ bản quyền như thế giới quan, các khung cảnh trong phim hay thiết kế nhân vật. Vì vậy mà đối tượng cần đăng ký bản quyền của Sconnect rất đồ sộ và cần được tiến hành theo thứ tự ưu tiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, IP hoạt hình nổi bật nhất của Sconnect là bộ nhân vật sói Wolfoo, nhân vật hoạt hình được yêu thích bởi hàng trăm triệu trẻ em trên khắp thế giới.

Bộ phim hoạt hình dài tập Wolfoo được Sconnect bắt đầu nghiên cứu từ 2014 và chính thức phát hành tới người xem toàn cầu từ giữa năm 2018. Tính đến thời điểm hiện tại, Wolfoo đã sản xuất được 3.700 tập phim có độ dài từ 3 - 5 phút (bình quân mỗi tháng phát hành 25 tập mới), được dịch ra 17 thứ ngôn ngữ với tổng số lượng hơn 20.000 video.

Wolfoo được phát hành trên đa nền tảng: Mạng xã hội (YouTube, TikTok, Facebook), truyền hình (SCTV, FPT Play, truyền hình Trung Quốc), phát hành trên NetFlix và hơn 40 nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.

Không chỉ chinh phục khán giả trên các nền tảng số, Sconnect còn đầu tư phiên bản chiếu rạp, và bộ phim “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã chính thức ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 13/10/2023. “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã ghi dấu ấn là bộ phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được phát hành thương mại tại rạp chiếu phim. Chỉ sau 1 tuần ra mắt, theo số liệu của Box Office Vietnam, “Wolfoo và Hòn đảo kỳ bí” đã đứng Top 3 doanh thu phòng vé.

Sau gần 5 năm phát triển, tổng số lượng người theo dõi Wolfoo trên các kênh YouTube đạt gần 100 triệu người theo dõi thường xuyên và đem về hơn 41 tỷ lượt xem trên toàn hệ thống kênh.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) được thành lập từ năm 2004 là tổ chức kỷ lục đầu tiên và duy nhất tìm kiếm, ghi nhận và xác lập các kỷ lục Việt Nam. VietKings ra đời với sứ mệnh tìm kiếm và vinh danh những giá trị đỉnh cao của Việt Nam ra thế giới. Đồng thời khẳng định những thành tựu, giá trị vượt trội, khơi gợi lòng tự hào và vị thế dân tộc trên trường quốc tế./.

Bài liên quan
  • Tăng cường hợp tác giữa DN hoạt hình Việt Nam và Nhật Bản
    Nhà quảng bá phim hoạt hình Nhật Bản cho rằng Việt Nam quy tụ nhiều nhà sáng tạo tài năng và đã sản xuất những tác phẩm rất ấn tượng. Việt Nam và Nhật Bản hợp tác sẽ tạo nên nhiều sản phẩm truyền hình, thậm chí là điện ảnh làm say lòng khán giả thế giới.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • akaMES: Nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất
    Phần mềm điều độ sản xuất thông minh akaMES là sản phẩm đầu tiên trên thế giới ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào điều phối sản xuất thông minh theo thời gian thực, cho phép các doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng yêu cầu sản xuất, từ quản lý đơn hàng đến lập kế hoạch sản xuất và thích ứng với nhiều kịch bản khác nhau từ thực tế và nhu cầu cụ thể.
  • "Không gian mới" và một số vấn đề đặt ra cho ngành xuất bản
    Cách mạng công nghệ (CMCN) lần thứ tư tạo ra chuyển đổi số, tạo ra một không gian mới là không gian mạng (KGM). Trong ngành xuất bản tự nhiên xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp mới, chủ yếu là doanh nghiệp công nghệ số, chưa từng làm xuất bản nhưng lại có sản phẩm thay thế xuất bản. Chủ yếu là ở trên không gian mới - KGM.
  • Các cuộc tấn công ngầm trong truyền thông kỹ thuật số
    Trong thế giới trực tuyến của chúng ta, chúng ta đang phải đối mặt với một mối đe dọa mạng mới vừa lén lút vừa nguy hiểm: các cuộc tấn công ngầm.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
Đừng bỏ lỡ
Sconnect được xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO