Doanh nghiệp số

SCONNECT bắt tay MCV Group, mở rộng hệ sinh thái hoạt hình Wolfoo

Anh Minh 15:18 25/02/2023

MCV Group ký kết hợp tác với SCONNECT - “cha đẻ” hệ sinh thái hoạt hình Wolfoo, hứa hẹn tạo bước ngoặt mới để hoạt hình Việt phủ sóng trên đa nền tảng.

ky-ket.jpg
MCV Group và SCONNECT ký kết hợp tác chiến lược, xây dựng và phát triển hệ sinh thái đa kênh cho phim hoạt hình Việt

Ngày 25/02, Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (MCV Group) và Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ & Dịch vụ Sconnect Việt Nam (SCONNECT) đã ký kết hợp tác chiến lược.

Ký kết đánh dấu cột mốc mở rộng quan hệ, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển hệ sinh thái đa kênh cho phim hoạt hình Việt và bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới Wolfoo, nhằm hiện thực hoá nhiều hạng mục sáng tạo, sản xuất nội dung trên truyền thông số.

SCONNECT là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số và MMO (Make Money Online), với các ngành nghề kinh doanh chính như sản xuất nội dung, trò chơi điện tử, thương mại, đào tạo, dịch vụ giải trí, dịch vụ sản xuất nội dung… Đặc biệt, SCONNECT là “cha đẻ” của bộ phim hoạt hình Wolfoo đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em tại nhiều quốc gia.

Bộ phim đã đăng ký nhãn hiệu và quyền tác giả tại Mỹ, Nga, Việt Nam và một số quốc gia khác. Hiện Wolfoo đã có 3.700 tập được dịch ra 17 thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Indonesia, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập.. Bộ phim đã vượt mốc 50 triệu người theo dõi trên YouTube, đạt trung bình hơn 3 tỷ lượt xem (view)/tháng.

Trung bình mỗi tháng Wolfoo có 90 tập mới, được phát hành trên nhiều nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok và các nền tảng truyền hình OTT/IPTV khác tại nhiều quốc gia.

Tại sự kiện ký kết, ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập, Tổng giám đốc SCONNECT cho biết hai công ty SCONNECT và MCV Group đã có những hợp tác đầu tiên và cam kết đồng hành trên các dự án lớn hơn trong tương lai. Hai đơn vị sẽ cùng nhau cung cấp nhiều sản phẩm giá trị cho khách hàng Việt Nam và toàn cầu, tạo ra sự khác biệt, bứt phá trên các thị trường.

Mối quan hệ hợp tác với MCV Group là một trong những bước đi quan trọng của SCONNECT trong việc hiện thực hoá định hướng phát triển năm 2023 của công ty. Hai tập đoàn truyền thông, giải trí, sáng tạo lớn của Việt Nam  sẽ “bắt tay” lên kế hoạch mở rộng nội dung khai thác về series hoạt hình Wolfoo trên các kênh mạng xã hội thuộc hệ thống MCV Network và các thị trường mà MCV Group đang hoạt động và có thế mạnh như Mỹ, Nhật Bản,...

Ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết thêm, mô hình phát triển kinh doanh phổ biến nhất của các studio hoạt hình nổi tiếng trên thế giới đều gắn với nền tảng truyền hình. Các bộ phim chiếu trên màn ảnh rộng sẽ có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. Để nâng tầm ảnh hưởng và tạo ra thêm giá trị, chắc chắn, việc mở rộng hoạt động kinh doanh, phát sóng đa nền tảng là điều mà ê-kíp sản xuất mong muốn.

ky-ket-2.jpg
Ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập, Tổng giám đốc SCONNECT

Hiện nay, SCONNECT chủ yếu phân phối nội dung qua các nền tảng Internet như YouTube, Facebook và TikTok. Năm 2023, SCONNECT sẽ triển khai dự án WOA GO TV với mục tiêu phát triển sản phẩm phim hoạt hình dài tập với tiêu chuẩn cao, được nâng cấp từ dòng sản phẩm ngắn tập để chinh phục các đài truyền hình quốc tế, không chỉ giới hạn hoạt động trên nền tảng giải trí nhanh mà còn tiến tới các kênh trả phí, truyền hình.

Theo ông Phạm Từ Liêm, Chủ tịch HĐQT MCV Group, trong lần hợp tác này, MCV Group và SCONNECT đều mong muốn và đặt ra những mục tiêu mang giá trị sản phẩm Việt Nam kết nối và phục vụ khán giả Việt nói riêng và chinh phục trên thị trường thế giới nói chung.  

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ hợp tác xây dựng các bộ nhân vật mới, câu chuyện mới và đồng sở hữu trí tuệ về nhân vật, bộ phim. Đây là cơ hội rộng mở cho cả SCONNECT và MCV Group khi cùng nhau đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước.

Trong tương lai, SCONNECT và MCV Group đặt mục tiêu sẽ cùng mở rộng quy mô khu vui chơi Wolfoo City về nhận diện thương hiệu và kinh doanh thương mại ở đa dạng loại hình, xây dựng các khu vui chơi Wolfoo City tại các thành phố lớn như TP.HCM hoặc một số các tỉnh, thành lân cận khác như Cần Thơ, Bình Dương…

Hai bên hợp tác khai thác series hoạt hình Wolfoo trên các kênh thuộc hệ thống nền tảng Facebook của MCV và sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động hợp tác để phát huy thế mạnh của mỗi bên./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
  • AI, chuyển đổi số xoay chuyển lĩnh vực bán lẻ, người tiêu dùng
    Sự phát triển của AI, cùng với làn sóng chuyển đổi số (CĐS), đang cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam. Từ cá nhân hóa dịch vụ đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ phải nhanh chóng thích nghi để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.
  • Ra mắt sách "Cuộc đấu trí bất ngờ" của Đại tá, GS. Phan Phác
    Cuốn sách "Cuộc đấu trí bất ngờ" với những bài viết mang giá trị lịch sử và thực tiễn sâu sắc được Nhà Xuất bản Hội Nhà văn biên soạn và ra mắt độc giả đúng dịp cả nước trong không khí kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024).
Đừng bỏ lỡ
SCONNECT bắt tay MCV Group, mở rộng hệ sinh thái hoạt hình Wolfoo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO