Searefico (SRF): R&D sản phẩm mới như phòng áp lực cách âm, Panel PIR… nắm bắt nhu cầu giữa đại dịch COVID-19, bù trừ áp lực ngành cốt lõi M&E

Tri Túc| 17/04/2020 11:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Với thực tế khi dịch COVID-19 xảy ra thì hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, cho thuê mặt bằng, văn phòng... giảm sút, thậm chí gần như đóng băng, nhiều dự án bị dừng, tạm ngưng thi công, đặc biệt là các dự án bất động sản, từ đó kéo theo hoạt động M&E sẽ giảm sâu, CEO Searefico cho hay.

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới và trong đó có Việt Nam. Các biện pháp ưu tiên chống dịch đã và đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động của hầu hết các lĩnh vực kinh doanh: làm gia tăng rủi ro hoạt động, có thể làm suy yếu dòng tiền kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt ngành bất động sản nói chung và đơn vị M&E nói riêng.

Doanh thu dự giảm 20-30% do tác động COVID-19

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Hường - CEO Searefico (SRF) - nhận định: "Với thực tế khi dịch bệnh xảy ra thì hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, cho thuê mặt bằng, văn phòng... giảm sút, thậm chí gần như đóng băng, nhiều dự án bị dừng, tạm ngưng thi công, đặc biệt là các dự án bất động sản, từ đó kéo theo hoạt động M&E sẽ giảm sâu.

Tình trạng chủ đầu tư hoặc nhà thầu chính lâm vào trình trạng mất cân đối tài chính cũng tác động lên các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Searefico.

Chúng tôi mong Chính phủ sẽ có các gói hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn này, tránh ảnh hưởng dây chuyền làm mất ổn định kinh tế vĩ mô".

Về hoạt động kinh doanh, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 doanh thu Công ty thời điểm này được dự báo sụt giảm khoảng 20-30% so với kế hoạch ban đầu. Trong đó, số liệu quý 1/2020 chủ yếu là các công việc đã thực hiện 2019 nên chưa bị tác động. Dự kiến sự sụt giảm sẽ thể hiện rõ sang quý 2; song Công ty tạm thời chưa điều chỉnh kế hoạch cả năm.

Trong trường hợp dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng nhiều hơn, buộc Searefico xem xét điều chỉnh lại kế hoạch và tái cấu trúc nhân sự, điều chỉnh lại các hoạt động kinh doanh của mình theo các kịch bản đã đề ra, đại diện nhấn mạnh.

Tận dụng cơ hội giữa dịch, tiến hành R&D nhiều sản phẩm mới như phòng áp lực cách âm…

Chiều ngược lại, trong nguy có cơ, đại diện Công ty chia sẻ dịch bệnh đã thay đổi thói quen người tiêu dùng, thực phẩm sạch, sản phẩm tiêu dùng nhanh, mua bán online lên ngôi nên mảng kho lạnh, dây chuyền chế biến cấp đông nhanh IQF sẽ có cơ hội tăng trưởng. Kho thông minh và tự động hoá trong sản xuất, chế biến thực phẩm (thay thế con người để giảm nguy cơ lây nhiễm vào thực phẩm) cũng sẽ tăng mạnh, hy vọng các dự án mới sẽ nhiều hơn.

Tận dụng cơ hội, Công ty cũng tiến hành R&D sản phẩm mới giữa đại dịch, điển hình có phòng áp lực âm thường – sản phẩm chưa từng sản xuất trước đây tuy nhiên đang có nhu cầu cao trong thời buổi COVID-19.

Hay Panel PIR liên tục – đây cũng là một sản phẩm lần đầu ra mắt. Được biết, Panel PIR là loại vật liệu nhẹ, không nung, cách nhiệt, cách âm, chống cháy và kháng khuẩn, do đơn vị thành viên là CTCP Greenpan sản xuất với dây chuyền máy móc nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu. Giữa đại dịch COVID-19, PIR có nhiều ứng dụng trong ngành xây dựng và thời điểm này, ứng dụng thiết thực nhất là xây dựng trong ngành dược phẩm, bệnh viện...

Trước mắt, Searefico sẽ dùng sản phẩm công nghệ do chính tay Công ty sản xuất để hỗ trợ cộng đồng. Đây cũng là một trong các bước đi chiến lược của công ty. Theo đó, Công ty đã tiến hàng quyên góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật bao gồm: 3.000 m2 tấm panel cách nhiệt, cách âm, chống cháy, kháng khuẩn để làm bệnh viện dã chiến và các phòng áp lực âm (do Công ty nghiên cứu R&D và tự sản xuất); cùng thiết bị y tế, găng tay, khẩu trang chuyên dụng, trang phục bảo hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Mảng cốt lõi M&E: Chuyển đổi sang lĩnh vực công nghiệp nhằm đón đầu xu hướng khi thị trường phục hồi

Chia sẻ chi tiết kế hoạch ứng phó, để hạn chế rủi ro này, Searefico hiện đã dịch chuyển hoạt động M&E từ lĩnh vực dân dụng sang lĩnh vực công nghiệp; nhằm đón đầu xu hướng khi thị trường hồi phục trở lại.

Thực tế cuối năm 2019 Công ty cũng đã triển khai kế hoạch này trước lo ngại lĩnh vực bất động sản dân dụng, du lịch nghĩ dưỡng, cao ốc văn phòng đã có dấu hiệu chững lại, đặc biệt thị trường phía nam.

Song song, Công ty cũng tác cơ cấu nhân sự theo hướng tăng tỷ trọng lĩnh vực công nghiệp, tận dụng nguồn nhân lực dư thừa từ đơn vị M&E để tranh thủ cơ hội, đẩy mạnh hoạt động của 2 mảng lạnh công nghiệp và Sản xuất Panel PIR (vật liệu nhẹ xây dựng không nung, cách nhiệt, cách âm chống cháy) phục vụ cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất khi dịch có dấu hiệu hồi phục.

Ngoài ra, nhằm bảo toàn dòng tiền, Searefico tiếp tục việc cắt giảm mạnh chi phí, sắp xếp sử dụng nhân sự hiệu quả, tập trung công tác thanh quyết toán và thu hồi nợ, đàm phán giữ giá nguyên vật liệu đầu vào với nhà cung cấp, làm việc sát sao với ngân hàng nhằm chủ động nguồn vốn…

Searefico (SRF): R&D sản phẩm mới như phòng áp lực cách âm, Panel PIR… nắm bắt nhu cầu giữa đại dịch COVID-19, bù trừ áp lực ngành cốt lõi M&E - Ảnh 2.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Searefico (SRF): R&D sản phẩm mới như phòng áp lực cách âm, Panel PIR… nắm bắt nhu cầu giữa đại dịch COVID-19, bù trừ áp lực ngành cốt lõi M&E
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO