Security Bootcamp lần thứ 6 được tổ chức tại Bình Định

Minh Thiện| 24/08/2018 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Security Bootcamp là sự kiện phi lợi nhuận về an toàn thông tin (ATTT) thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, làm theo phong cách Bootcamp.

Ngành CNTT và mạng máy tính ngày càng phát triển mạnh, theo đó, ATTT là một đề tài nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi cơ quan, doanh nghiệp. Đội ngũ kỹ sư làm ATTT ở Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đặc biệt trong bối cảnh chúng ta đã xác định được chiến tranh trên không gian mạng là câu chuyện đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ và không loại trừ bất cứ một cá nhân hay tổ chức nào. Việc gặp gỡ những người làm về ATTT trong cả nước để cùng chia sẻ các kiến thức, kỹ năng mới và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực ATTT là cần thiết.

Kế thừa thành công của sự kiện thường niên từ năm 2012 đến nay, năm 2018 này, dưới sự bảo trợ của Sở TTTT Bình Định, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) sẽ phối hợp với Cộng đồng Security Bootcamp trong nước và Hội Tin học Bình Định triển khai Chương trình Security Bootcamp 2018 từ ngày 07/9 - 09/9 tại thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định. Tại đây, các chuyên gia chia sẻ cởi mở về chuyên môn, đồng thời các sinh viên ngành CNTT có cơ hội được tham gia các phiên huấn luyện về an toàn, bảo mật..

Theo Ban Tổ chức, cho tới thời điểm này trước ngày khai mạc 2 tuần, số lượng đăng ký tham dự là gần 100 đại biểu trên cả nước và sinh viên Đại học Quy Nhơn. Điểm nhấn của chương trình năm nay là kế hoạch diễn tập ứng phó sự cố khi bị tấn công website và chiếm quyền điều khiển toàn bộ hệ thống.

Bên cạnh các Nhà tài trợ truyền thống đã đồng hành với sự kiện trong nhiều năm liên tục như Công ty MI2, Công ty cổ phần NETNAM, năm 2018 này Trung tâm Thông tin mạng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APNIC) lần đầu đã tham gia tài trợ cho sự kiện.

Thông tin chi tiết về sự kiện, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại website http://www.securitybootcamp.org.vn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Security Bootcamp lần thứ 6 được tổ chức tại Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO