Shark Bình ra mắt quỹ đầu tư blockchain quy mô 50 triệu USD

NK| 16/11/2021 10:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn NextTech công bố quỹ Next100 blockchain quy mô 50 triệu USD đầu tư vốn cổ phần và tài sản số (Token) giai đoạn sớm của các startup công nghệ chuỗi khối, với mong muốn trở thành “ngọn hải đăng” giúp giới đầu tư tránh “đá ngầm”

Theo đó, thông qua quy trình thẩm định độc quyền 8 khía cạnh của dự án được thực hiện bởi AntLaunch thuộc hệ sinh thái blockchain Antex.org, Next100 blockchain mong muốn trở thành chỉ dấu uy tín quan trọng, một "ngọn hải đăng" giúp cộng đồng đầu tư tiền điện tử giảm bớt các câu chuyện đau thương, nhất là trong bối cảnh có đến 80% dự án blockchain gọi vốn cộng đồng bị đánh giá là lừa đảo.

Công nghệ blockchain đang dần trở thành một xu hướng lớn không thể đảo ngược của thế giới công nghệ. Cơn sốt đầu tư tiền điện tử trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã biến đây trở thành một kênh đầu tư tài chính quan trọng. Theo báo cáo của CB Insight thì các startup blockchain trên thế giới đã lập kỷ lục thu hút vốn đến 4,38 tỷ USD trong quý 2/2021, tăng hơn 50% so với quý trước và gấp gần 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Việt Nam, số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư từ cộng đồng vào các dự án blockchain cũng tăng mạnh trong hai năm qua, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch.

Tuy nhiên có một quy luật là các công nghệ đột phá luôn bị kẻ xấu lợi dụng. Theo một nghiên cứu của Satis Group thì có đến 80% dự án blockchain gọi vốn từ cộng đồng trong năm 2017 là lừa đảo, tức là nhóm dự án đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư để huy động vốn nhưng không thực hiện như cam kết mà ôm tiền biến mất. Thực tế này phổ biến đến mức tờ Business Insider đã từng phải dùng cụm từ "miền Tây hoang dã" để mô tả về thế giới đầu tư Crypto.

Tại Việt Nam cũng có rất nhiều chiêu thức lừa đảo: từ giả mạo người nổi tiếng để gọi vốn hoặc hứa hẹn lợi nhuận cao, cho đến làm giả các dự án có thật, hay dùng các chiêu trò đa cấp về nông thôn nhắm vào đối tượng nhẹ dạ cả tin… đã làm rất nhiều nhà đầu tư mất trắng tiền mồ hôi nước mắt. Thậm chí nhiều trường hợp nhà đầu tư dù đã biết trước là dự án lừa đảo nhưng vì lòng tham vẫn tham gia vì nghĩ mình có thể chốt lời và sớm rút chân ra trước khi bị giật sập, tuy nhiên không ai có thể thoát được cái bẫy đã giăng sẵn của những kẻ thủ ác.

Trước nguy cơ khủng hoảng niềm tin sâu sắc của cộng đồng đầu tư tiền điện tử, NextTech cho ra mắt quỹ đầu tư Next100 blockchain. Ngoài việc góp vốn cổ phần và mua token vòng đầu tiên của startup, Next100 blockchain còn ươm tạo (Venture Build) giúp cho các cá nhân và nhóm chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực blockchain khởi nghiệp trong cái nôi của Tập đoàn NextTech. Các startup nhận đầu tư còn được tiếp cận cộng đồng rộng lớn thông qua nền tảng AntLaunch của hệ sinh thái Antex.org và Stable Coin VNDT.com đang rất phổ biến hiện nay.

Shark Bình ra mắt quỹ đầu tư Blockchain quy mô 50 triệu USD - Ảnh 1.

Hệ sinh thái Antex.org và VNDT.com được Next100 blockchain đầu tư và phối hợp thẩm định dự án qua nền tảng AntLaunch

Quy trình thẩm định dự án nghiêm ngặt bao gồm 8 khía cạnh thực hiện bởi AntLaunch nhằm đảm bảo tính khách quan, bao gồm: đội ngũ con người, mức độ khả thi, mô hình kinh tế (tokenomics), nền tảng công nghệ, tổ chức và pháp lý, quy trình quản lý tài sản số, tài chính kế toán, năng lực tiếp thị và bán hàng. Việc startup vượt qua vòng thẩm định của AntLaunch và nhận được đầu tư từ Next100 blockchain sẽ là một bảo chứng đáng tin cậy về độ uy tín, tính minh bạch và cam kết thực hiện dự án của startup; đó sẽ là căn cứ tham khảo quan trọng cho quyết định đầu tư của các quỹ khác cũng như cộng đồng đầu tư tiền điện tử tại Việt Nam.

Ngược lại đối với cộng đồng đầu tư thì mỗi dự án blockchain được AntLaunch thẩm định và NextTech đầu tư tức là đã được thẩm tra kỹ lưỡng nên sẽ tránh được nguy cơ lừa đảo.

"Khác biệt lớn nhất của Next100 blockchain đó là quy trình thẩm định kỹ lưỡng và đóng dấu khẳng định năng lực cũng như sự tử tế của đội nhóm làm dự án. Ngoài ra quỹ còn đồng hành và tư vấn chiến lược, hỗ trợ truyền thông kết nối các startup blockchain đến cộng đồng đầu tư tiền điện tử và các quỹ danh tiếng khác trên thế giới. Qua đó tạo bệ phóng đưa startup mạnh mẽ vươn ra thị trường tiền điện tử toàn cầu", Shark Nguyễn Hòa Bình, nhà sáng lập và Chủ tịch quỹ cho biết./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Shark Bình ra mắt quỹ đầu tư blockchain quy mô 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO