Singapore đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực về 5G

AD| 21/03/2022 17:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo số liệu thống kê được cung cấp bởi Học viện 5G và Viễn thông Singapore (Học viện 5G), hơn 3.000 người Singapore và cư dân thường trú tại quốc gia này đã được đào tạo kiến thức về 5G và các công nghệ liên quan trong năm 2021.

Nỗ lực này là một phần trong kế hoạch triển khai vùng phủ sóng 5G trên toàn quốc vào năm 2025 của Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development Authority - IMDA) Singapore.

Học viện 5G, được thành lập dưới sự bảo trợ của IMDA, để xác định nhu cầu của các ngành công nghiệp và sự sẵn có của nguồn nhân lực, cũng như phát triển một nhóm các chuyên gia sẵn sàng cho sự phát triển 5G.

Theo đó, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Bách khoa Singapore (SP) được IMDA chỉ định thành lập và quản lý Học viện 5G. Tính cho đến hiện tại, trên trang web của Học viện đã có hơn 700 khóa học ngắn hạn và chương trình học để phát triển các tài năng sẵn sàng cho 5G.

Được cung cấp bởi các tổ chức khác nhau trên khắp Singapore, các khóa học và chương trình đào tạo được xây dựng theo một khuôn khổ mà các tổ chức và cá nhân có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trong hành trình nâng cao kỹ năng của họ.

"Singapore luôn cho rằng nhân tài là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất của mình. Lộ trình sẵn sàng 5G là cho một bước tiến quan trọng tiếp theo khi Singapore đang nỗ lực trở thành một quốc gia thông minh hàng đầu, được đẩy mạnh bởi tham vọng tạo ra các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến có thể biến đổi doanh nghiệp (DN), nền kinh tế và xã hội của chúng ta", Giáo sư Susanna Leong, Phó Giám đốc Chương trình Thạc sĩ và Giáo dục suốt đời, NUS chia sẻ.

Đối với Học viện 5G, NUS đóng vai trò cung cấp thông tin, làm việc với tất cả các bên liên quan để tăng cường mối liên kết giữa giáo dục và đào tạo, cũng như nhu cầu nguồn nhân lực, nhân tài của các nhà tuyển dụng và DN để đáp ứng khả năng chuyển đổi do triển khai công nghệ 5G trong các ngành công nghiệp.

Phát triển nhân lực trong lĩnh vực 5G và các công nghệ liên quan là điều cần thiết vì công nghệ 5G rất khác so với thiết lập hiện tại. Bên cạnh các chuyên gia 5G có kỹ năng kỹ thuật, ngay cả những cá nhân giữ vai trò hỗ trợ trong ngành như chuyên gia sản phẩm và quản lý dự án, cũng như người dùng, sẽ yêu cầu cần một số kiến thức và kỹ năng mới để khai thác và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ 5G một cách hiệu quả.

Farook Mathersha Maraicar, một kiến trúc sư giải pháp của SingTel, cho biết một khóa học ngắn hạn do Học viện 5G cung cấp đã mang lại cho anh ấy một số kinh nghiệm thực tế về công cụ 5G, Azure Edge Zone của Microsoft và giúp anh ấy có các giải pháp hiệu quả hơn cung cấp cho các đơn vị kinh doanh mà anh ấy hỗ trợ.

"Khóa học đã giúp tôi nâng cao hiểu biết về tư duy thiết kế và cách khái niệm này có thể được áp dụng vào công nghệ 5G để mang lại các giải pháp mới", Farook Mathersha Maraicar chia sẻ.

Với mục tiêu của IMDA là mở rộng phạm vi phủ sóng 5G trên 50% Singapore vào cuối năm 2022, Học viện 5G sẽ tăng cường nỗ lực hơn nữa để nâng cao kỹ năng, đào tạo lại kỹ năng cũng như hợp tác tích cực với các đối tác của mình.

Học viện 5G có kế hoạch bắt tay vào một loạt các sáng kiến mới, bao gồm đẩy mạnh quan hệ đối tác với các trạm thử nghiệm 5G; tăng cường sự tham gia với các bên liên quan đến 5G như các nhà cung cấp đào tạo, người sử dụng lao động và các DN vừa và nhỏ; các chương trình giúp các DN khởi động và tăng cường phát triển nhân tài 5G; và ra mắt Chỉ số sẵn sàng cho 5G để giúp các DN đánh giá tốt hơn nhận thức và mức độ sẵn sàng để ứng dụng 5G.

Bên cạnh đó, Học viện cũng sẽ tìm cách cung cấp thông tin và hiểu biết về thị trường cho các bên liên quan để thúc đẩy sự phát triển của khung kỹ năng và các khóa học cũng như chương trình đào tạo./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực về 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO