Singapore triển khai xe bus dạy lập trình cho học sinh

Lan Phương| 04/07/2017 08:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Singapore đang triển khai xe bus dạy lập trình cho học sinh tiểu học và phổ thông trung học trên toàn quốc.

Các xe bus sẽ đi khắp đất nước để giới thiệu cho các em học sinh về công nghệ, lập trình qua các hoạt động thú vị và mới mẻ, thuộc chương trình “Lab on Wheels”.

Các em học sinh của trường Rosyth, Singapore thích thú với những giờ học về công nghệ, lập trình trên xe bus

Lab on Wheels là một phần của sáng kiến kỹ năng số rộng lớn hơn là Code@SG, được Cơ quan phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) Singapore thực hiện, để tăng cường khả năng tư duy lập trình, tính toán và xa hơn là chiến lược quốc gia thông minh.

IMDA cũng đánh giá chương trình rất quan trọng để bảo đảm cho thế hệ tương lai có thể thích ứng trong nền kinh tế số. Có những nhận định cho rằng đã có 95% nghề nghiệp liên quan đến công nghệ số. Theo đó, CEO Tan Kia How của IMDA cho biết, tổ chức này rất hiểu tầm quan trọng của việc đầu tư vào các công nghệ số để mang lại trải nghiệm cá nhân. CEO Tan Kia How nhấn mạnh: “Lâp trình và kỹ thuật máy tính đã dạy tôi những kỹ năng giá trị. Chúng giúp tôi tư duy về thế giới, giúp giải quyết các vấn đề và theo cách nào đó, tư duy một giải pháp cho một vấn đề. Và tôi nghĩ rằng đây là một khả năng quan trọng và cần thiết cho lực lượng lao động trong tương lai, dù có làm việc trong ngành ICT hay không. Người dân Singapore cần thiết phải được trang bị các kỹ năng này”.

IDMA triển khai chương trình xe bus Lab on Wheels vào tháng 11/2014, và nhanh chóng tăng lên 4 xe - trong đó, 2 xe dành cho học sinh tiểu học và 2 xe cho học sinh trung học cơ sở - vào tháng 5/2016.

Các xe bus cho các em học sinh tiểu học giống như một phòng học di động, có bàn ghế, máy tính và màn hình rộng. Các xe bus cho học sinh trung học cơ sở giống với một phòng lab chế tạo với máy in 3D, kéo laser, kính thực tế ảo (AR).

4 xe bus này đi tới tất cả các trường ở Singapore và cho tới nay đã đến được hơn 150 trường tiểu học và trung học phổ thông, với 50.000 học sinh. Nhóm chương trình mong muốn tiếp cận 80% trong tổng số 180 trường tiểu học vào năm 2020.

“Chúng tôi kỳ vọng đến một ngày, các em học sinh có thể nhận thấy các kỹ năng các em được trang bị thông qua các tương tác với công nghệ có thể được áp dụng vào tất cả các lĩnh vực khác nhau. Thành công của chương trình và sự hứng thú của các em học sinh là nhờ có sự hợp tác ba bên, giữa chính phủ, các công ty và của tất cả mọi người", ông Tan Kia How cho biết.

Được biết, những giáo viên tham gia Lab on Wheels đều là các nhân viên của IMDA, làm tình nguyện viên cho lớp học vào buổi sáng. Trong khi đó, các giám đốc dự án, kỹ sư công nghệ và các nhà phát triển khóa học sẽ tham gia chương trình đào tạo vào buổi chiều. Chương trình này cũng được các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các công ty đa quốc gia phối hợp hỗ trợ các máy tính xách tay và tổ chức hội thảo cho các em học sinh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore triển khai xe bus dạy lập trình cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO