Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver

Hoàng Linh| 22/04/2022 19:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội thảo Naver Search 2022 của tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc - Naver sẽ được tổ chức vào ngày 03/05 trên nền tảng metaverse (thế giới ảo) Zep. Những sinh viên tiêu biểu của HUST và PTIT sẽ tham gia với tư cách khách mời và hỏi đáp 1-1 với chuyên gia.

Naver Search 2022 là hội thảo dành cho các tín đồ công nghệ quan tâm đến mảng search (tìm kiếm) cũng như dịch vụ và công nghệ tìm kiếm của Naver. Tại đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ về các dự án cũng như các vấn đề liên quan của Naver Search.

Hội thảo sẽ chia thành 3 phần chính: search AI (AI tìm kiếm), commerce AI (AI thương mại) và future AI (AI tương lai), cuối ngày sẽ là phiên thảo luận giữa các diễn giả và khách mời.

Trong đó, một số bài phát biểu tiêu biểu gồm có: "NAVER Search mới dựa trên Smart Blocks" của ông Jae Ho Choi - CEO AiRSearch; "Cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm: Cái nhìn sâu sắc vào cá nhân hóa trải nghiệm tìm kiếm" của CEO Search Creative X - ông Kim Jaeyup; "Tương lai của Naver Search" - ông Young Bum Kim (CEO Naver Search US), Yoon Kim (Viện Công nghệ Massachusetts MIT) và Karl Stratos (Naver Search US). 

Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, các bài diễn thuyết khác cũng sẽ giúp các tín đồ công nghệ có cái nhìn chi tiết hơn về các vấn đề liên quan như "Khung mới để đánh giá tính công bằng trong tìm kiếm" - Jinyoung Kim (NAVER Search US)/Tetsuya Sakai (Đại học Waseda), "Front-end Engineering cho trải nghiệm tìm kiếm phong phú" - Jeon Jeon-woo (NAVER Search), "Dịch hình ảnh ở Papago" - Chankyu Choi (Papago),…

Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver - Ảnh 2.

Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver - Ảnh 3.

Naver Search được tổ chức thường niên bắt đầu từ 2016, nhưng đây là năm đầu tiên, hội thảo được tổ chức trên nền tảng thế giới ảo Zep của Naver. Ở đó, người chơi sẽ "bước vào" hội thảo bằng một nhân vật ảo tự chọn.

Để tham gia, người dùng sẽ phải đăng ký với ban tổ chức và nhận được thư mời cùng hướng dẫn xem trực tuyến. Riêng các sinh viên tiêu biểu của Đại học (ĐH) Bách Khoa Hà Nội (HUST) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ có quyền lợi đặc biệt khác như tham gia Q&A 1 - 1 với các chuyên gia ngay tại hội thảo và được tiếp cận với các nguồn tuyển dụng CNTT hàng đầu.

Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver - Ảnh 4.

Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver - Ảnh 5.

HUST và PTIT là hai trường ĐH hàng đầu ở Việt Nam đang hợp tác nghiên cứu AI với Naver. Đầu tháng 5 này, kết quả nghiên cứu của năm đầu tiên giữa Naver - HUST sẽ chính thức được công bố và chuẩn bị tiếp tục chặng đường mới cho năm tiếp theo. Dự kiến, hai bên sẽ thúc đẩy nhiều hoạt động hơn nữa như tăng số lượng dự án nghiên cứu, mở rộng các khóa học đào tạo AI,...

Hiện tại, Naver cũng đã chính thức mở Trung tâm lập trình tại TP. Hồ Chí Minh, kết nối các Phòng nghiên cứu hợp tác với các trường ĐH ở Việt Nam và phát triển các tiện ích cho các dịch vụ, ứng dụng của Naver. Đây được kỳ vọng sẽ trung tâm nghiên cứu AI hàng đầu khu vực châu Á trong tương lai.

Dự kiến, từ nay đến 2023, Trung tâm lập trình sẽ tuyển dụng hơn 300 nhân sự, gồm các vị trí Backend Engineer (Java), Frontend Engineer (ReactJS/VueJS), Windows Engineer (C/C++), Windows Engineer (C#), iOS Engineer (Swift), UI Frontend Engineer (HTML/CSS),.../.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên HUST, PTIT tìm hiểu công nghệ tìm kiếm trên nền tảng metaverse của Naver
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO