Một trong những doanh nghiệp điện tử lớn nhất thế giới, Samsung, cho biết sẽ chi hơn 35 triệu USD cho các dự án metaverse nhắm vào khách hàng ở khu vực Mỹ Latinh.
Với lượng dữ liệu khổng lồ và phức tạp được thu thập trong metaverse, tội phạm mạng sẽ tìm nhiều cách, nhiều chiêu trò để hack các hệ thống. Do đó, các công ty tài chính nên ưu tiên xây dựng mô hình metaverse hoặc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đủ sức để ngăn chặn rửa tiền, các giao dịch vi mô, sở hữu trí tuệ và xác định hành vi trộm cắp giúp người dùng cảm thấy an toàn khi sử dụng.
Tương tác là nhu cầu ngày càng phát triển trong thời gian tới mà các nền tảng hiện tại chưa đáp ứng được. Đó là lý do vì sao metaverse sẽ trở thành một trong những xu hướng tương lai của Internet và đang được quan tâm trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.
Đối với một số người, metaverse là tương lai của Internet, bán lẻ, phương tiện truyền thông và mọi thứ ở trong đó. Đối với một số người khác, đây là sự cường điệu đi kèm với rủi ro. Bất kể thế nào thì khả năng về metaverse vẫn xảy ra.
Hội thảo Naver Search 2022 của tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc - Naver sẽ được tổ chức vào ngày 03/05 trên nền tảng metaverse (thế giới ảo) Zep. Những sinh viên tiêu biểu của HUST và PTIT sẽ tham gia với tư cách khách mời và hỏi đáp 1-1 với chuyên gia.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định Hải Phòng đang hội tụ nhiều thứ để chuyển đổi số (CĐS), trở thành trung tâm thí điểm các công nghệ mới của đất nước.
Mới đây, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta (trước đây là Facebook; chủ sở hữu của Instagram) đã tiết lộ rằng Instagram sẽ sớm tích hợp NFT vào nền tảng của mình trong vài tháng tới.
Dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm nay, nền tảng Meta Universe do Meta Universe Solutions Sdn Bhd phát triển sẽ cung cấp một loạt các dịch vụ và giải pháp toàn diện cho phép các doanh nghiệp (DN) mở rộng hoạt động kinh doanh của họ sang lĩnh vực metaverse (vụ trụ ảo).
Metaverse là một thuật ngữ thời thượng. Ngày càng nhiều thương hiệu tìm cách chinh phục metaverse bằng các định dạng tích hợp khác nhau. Chẳng hạn, Gucci đang tạo dựng thế giới của riêng mình trong Metaverse Sandbox. Thương hiệu đồ xa xỉ này đã công bố sẽ mua đất ảo trong Sandbox để xây dựng thế giới của riêng mình trên nền tảng này.
Trong những năm gần đây, thuật ngữ “metaverse” đã trở nên siêu phổ biến - nó được đề cập trong bối cảnh các trò chơi của Fortnite, Roblox, Minecraft, Animal Crossing, cũng như những công nghệ thực tại tăng cường (AR) và thực tại ảo (VR) khác.
Hội nghị triển lãm di động thế giới (MWC) 2022 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ 28/2 - 3/3 là sự kiện nổi bật của làng công nghệ. Tham gia MWC 2022, Qualcomm công bố loạt hợp tác, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới đáng chú ý.
Metaverse được xem là sự phát triển tiếp theo của Internet. Không chỉ có các đại gia công nghệ như Meta, Google, Microsoft mà các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc cũng đầu tư vào thế giới ảo này.
Web3 hay metaverse đều là những thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua với những tiềm năng phát triển mới cho nhiều lĩnh vực. Vậy liệu đây có phải là một cơ hội mới cho ngành sản xuất tin tức, báo chí truyền thông khám phá những thay đổi trong tương lai?
Năm 2021 đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường tiền điện tử và NFT. Các tổ chức lớn liên tục rót tiền đầu tư vào các dự án nền tảng đã có lượng người dùng riêng. Thị trường này được dự báo vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022, tuy nhiên, đi kèm với đó là không ít thách thức.