Smart City Expo World Congress 2022: thúc đẩy sự chuyển đổi của đô thị thế giới

Anh Minh| 13/11/2022 17:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Smart City Expo World Congress (SCEWC), sự kiện quốc tế hàng đầu về thành phố và các giải pháp đô thị thông minh do Fira de Barcelona tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 - 17/11/2022.

Sự kiện quy tụ các hệ sinh thái đổi mới đô thị để vạch ra kế hoạch cho một hành tinh đô thị hóa bền vững và đáng sống hơn. Sự kiện sẽ có chủ đề liên quan đến việc xây dựng thành phố từ quan điểm con người là trung tâm. Hơn 800 nhà triển lãm, 700 thành phố và khu vực cùng 400 diễn giả sẽ tập trung tại Barcelona, Tây Ban Nha để cùng nhau thúc đẩy sự chuyển đổi của các đô thị trên toàn thế giới, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của đại diện các thành phố lớn như Amsterdam, Atlanta, Barcelona, Berlin, Boston, Brussels, Buenos Aires, Doha, Frankfurt, New York, Paris, Quito, Reykjavik, Rio de Janeiro, Roma, Seoul, Stockholm, Sydney, Tel Aviv, Tokyo và Vienna.

Ngoài ra, không gian triển lãm của SCEWC sẽ có các gian hàng đến từ các quốc gia như Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Cộng hòa Séc, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Ấn Độ, Israel, Ý, Nhật Bản, Latvia, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bắc Ireland, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ.

Các công cụ để định hình lại cảnh quan đô thị

Các giải pháp đô thị là yếu tố quan trọng của hệ sinh thái thành phố thông minh và 800 công ty triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất của họ và cách họ có thể giúp chính quyền địa phương thiết kế lại thành phố. Trong số này có các công ty như Accenture, Amazon Web Services, Cisco, Dell & Nvidia, Deloitte, EDF, FCC Environment, Fiware, Honeywell, Microsoft, Moventia, Smart Ports: Piers of the Future và Sorigué.

Trong số 400 chuyên gia tham gia Hội nghị có kiến trúc sư Elizabeth Diller, nhà thiết kế, nghệ sỹ kiêm thợ làm vườn nổi tiếng Ron Finley và nhà toán học Hannah Fry. Diller đã nghiên cứu cách định hình hành vi thông qua không gian đô thị công cộng và chịu trách nhiệm về các dự án được hoan nghênh rộng rãi như Đường cao tốc New York. Trong khi đó, Ron Finley là người dẫn đầu một cuộc cách mạng xanh ở Los Angeles. Hannah Fry dạy môn Toán học về các thành phố tại Đại học College London và đã có thể giải mã các mô hình của một loạt các hoạt động đô thị xã hội.

Dân số toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 10 tỷ vào năm 2050 và 70% trong số này sẽ sống ở các thành phố. Số hóa là một cuộc cách mạng thiết yếu, không thể ngăn cản để đảm bảo các thành phố tương lai tập trung vào con người và môi trường. Với sự phát triển của công nghệ, các thành phố sẽ có cơ hội tạo ra một thế giới bền vững và toàn diện hơn. 

SCEWC được tổ chức nhằm trao quyền cho các thành phố và tập thể hóa sự đổi mới đô thị trên toàn cầu. Thông qua việc thúc đẩy đổi mới xã hội, thiết lập quan hệ đối tác và xác định các cơ hội kinh doanh, mục tiêu của sự kiện là tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho các thành phố và công dân của họ trên toàn thế giới. Sự kiện bao gồm hội nghị và hội chợ kéo dài 3 ngày đã trở thành điểm hẹn thường niên của các nhà lãnh đạo công ty, đại diện công chúng, doanh nhân, chuyên gia và học giả từ khắp nơi trên thế giới, thu hút họ học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về những điều tốt nhất và mở ra những con đường mới cho sự hợp tác quốc tế./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Smart City Expo World Congress 2022: thúc đẩy sự chuyển đổi của đô thị thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO