Smartphone màn hình 6,5 inch OLED 4K đầu tiên trên thế giới được công bố tại VN

22/09/2019 10:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Sony Electronics Việt Nam đã ra mắt smartphone Xperia 1 tại Việt Nam vào ngày 20/9/2019 tại TP.HCM.

Xperia 1 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp màn hình kích thước 6,5 inch OLED 4K với tỷ lệ màn hình 21:9 với các tính năng tăng cường chất lượng hiển thị và công nghệ lấy nét ánh mắt theo thời gian thực (Eye AF) bằng cụm ba camera sau. Sử dụng vi xử lý Snapdragon 855 mới nhất, Xperia 1 có khả năng kết nối LTE tốc độ cao (Gigabit) giúp hiệu năng xử lý dữ liệu tăng 25% và hiệu năng xử lý hình ảnh (GPU) cũng được đẩy mạnh đến 25%. Sony cũng trang bị các công nghệ âm thanh Dolby Atmos cho Xperia 1.

Thưởng thức những bộ phim như đang ở rạp với màn hình OLED 4K HDR kích thước 6,5 inch, tỷ lệ 21:9 chuẩn CinemaWide. Xperia 1 có khung hình hiển thị hình ảnh tương đồng tỷ lệ với rạp chiếu phim có khả năng tái tạo màu sắc như phim điện ảnh. Màn hình Sony Xperia 1 thừa hưởng công nghệ tương tự như các dòng TV BRAVIA. Xperia 1 cũng được trang bị chip xử lý X1. Sở hữu tông màu 10bit, Xperia 1 làm màu đen trông sâu hơn, trong khi đó màu sắc sẽ xuất hiện tự nhiên hơn. Màn hình Xperia 1 hỗ trợ dãy màu ITU-R BT.2020 và DCI-P3 cùng Illuminant D65.

Trải nghiệm hình ảnh chất lượng với cụm ba ống kính (12MP): ống kính góc siêu rộng 16mm, ống kính đa dụng 26mm và ống kính tele 52mm Xperia 1 cũng được thừa hưởng tinh hoa của vi xử lý hình ảnh BIONZ X từ dòng camera số Alpha. Ngoài ra, công nghệ tự động lấy nét ánh mắt theo thời gian thực Eye AF (EYE Auto Focus) lần đầu tiên trên thế giới được tích hợp trên điện thoại thông minh, mang lại khả năng chụp ảnh chính xác và sắc nét ngang như mắt người, kết hợp khả năng chụp liên tục 10 khung hình trên giây (Lấy nét tự động và phơi sáng tự động) để người dùng có thể lấy nét chính xác và phơi sáng tối ưu.

Xperia 1 còn hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng với ống kính có khẩu độ lớn F1.6 và bộ cảm biến hình ảnh Dual Photo Diode với khoảng cách pixel 1.4μm, cùng bộ lọc RAW NR từ công nghệ Sony Alpha hạn chế nhiễu ảnh tối da. Người dùng có thể ghi hình ảnh với tông màu điện ảnh tự nhiên cũng như áp dụng thêm các tông màu cài đặt trước với tính năng Cinama Pro của Sony. Tất cả những thước phim đều được quay ở chế độ 4K HDR với 24 khung hình trên giây ở định dạng khung hình 21:9. Xperia còn cho phép người dùng lấy hình ảnh tĩnh tỷ lệ 21:9 từ chế độ xem trực tiếp hoặc các clip được ghi lại. Máu cũng được tích hợp hệ thống chống rung quang học SteadyShot.

Thiết kế đẹp mắt và tiện dụng với tỷ lệ màn hình 21:9 Với tỷ lệ màn hình 21:9. Khung kim loại bóng được bao bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 6 ở cả hai mặt trước và an toàn với khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP65/68. Màn hình 21:9 đa thao tác với nhiều cửa sổ ứng dụng Màn hình tỷ lệ 21:9 mang đến nhiều diện tích hơn và có thể chạy đồng thời hai ứng dụng cùng một lúc, như vậy người dùng có thể vừa xem phim vừa sử dụng các ứng dụng khác cùng lúc.

Bằng lệnh thoại và trình khởi chạy thông minh người dùng có thể kích hoạt màn hình đôi ngay tức thì. Máy được tích hợp chip Snapdragon 855. Vi xử lý cho phép kết nổi ở tốc độ cao hơn với Gigabit LTE, hiệu năng nhanh hơn đến 25% và khả năng xử lý hình ảnh mạnh hơn 25% so với phiên bản trước. Dung lượng pin của máy lên đến 3.300mAh battery, kết hợp với tính năng sạc thông minh (Smart Stamina), bảo vệ pin (Battery Care) cùng bộ sạc dành riêng cho Xperia.

 Sản phẩm được phân phối tại hệ thống Sony Center trên toàn quốc với giá bán lẻ 22.990.000 đồng.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Smartphone màn hình 6,5 inch OLED 4K đầu tiên trên thế giới được công bố tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO