Sôi động lễ hội "xả sách" cuối năm 2022

Minh Trang| 19/12/2022 10:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Vào dịp cuối năm, nhiều chương trình "xả sách" đã được các đơn vị tổ chức nhằm mang đến cho độc giả cơ hội sở hữu những bộ sách hay với giá hời cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Nhộn nhịp Hội sách tại TP Hồ Chí Minh

Ngày đầu tiên của hội sách dọn kho cuối năm tại sân vận động Hoa Lư, TP. Hồ Chí Minh, dù giữa trưa nắng nhưng vẫn chứng kiến dòng người xếp thành nhiều hàng dài chờ thanh toán. Rất nhiều người, ai ít trên tay cũng vài cuốn sách, có người mua cả giỏ đầy vài chục cuốn, xếp hàng ngay ngắn.

Tại các quầy trưng bày sách, không khí còn sôi động hơn. Rất đông người đứng chật kín vừa xem, vừa chăm chú lựa sách mình cần, rồi cười nói trao đổi rôm rả cùng bạn bè về từng cuốn sách. Tại hội sách này, sách được bán từ đồng giá 5.000 đồng, 10.000 đồng/cuốn cho đến các mức giảm giá khác nhau, lên đến 70%. Hầu hết người đến mua sách là các bạn trẻ. Nhưng cũng có không ít những người lớn tuổi, mái đầu bạc phơ. Dù ướt đẫm mồ hôi nhưng khuôn mặt ai cũng hạnh phúc vì một buổi săn sách giảm giá thành công.

Sôi động lễ hội

Hội sách dọn kho cuối năm tại TP. Hồ Chí Minh

Không hẹn mà gặp, cùng thời điểm cuối năm, TP. Hồ Chí Minh có đến ít nhất 4 hội sách diễn ra. Mọi người đến với hội sách muốn tìm cho mình những cuốn sách phù hợp, lại có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vui nhất là hình ảnh rất nhiều các bạn trẻ, đa phần là sinh viên các trường đại học trên địa bàn, rủ nhau đi thành từng nhóm nhỏ để chọn sách. Để giảm tình trạng chờ đợi thanh toán, có những nhóm còn phân chia người xếp hàng trước giữ chỗ, người đi lựa sách. Mỗi khi chọn được cuốn sách ưng ý, tất cả đều không giấu nổi sự hứng khởi. Không chỉ các tiểu thuyết văn học, ngôn tình…, khu vực sách về kỹ năng sống, sách tâm lý… cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

Sự nhộn nhịp ở những hội sách vốn không còn là điều xa lạ trong nhịp sống của người dân phương Nam. Năm nào ở thành phố này cũng diễn ra thường xuyên các hội sách với quy mô khác nhau nhưng đều thu hút lượng lớn người đến mua sách. Chưa kể, Đường sách TP. HCM (đường Nguyễn Văn Bình) cũng liên tục có các hoạt động hấp dẫn như giao lưu ra mắt sách mới, tổ chức tọa đàm, các chương trình khuyến mại…, nhằm kích cầu văn hóa đọc của người dân thành phố.

Trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay khi cả thế giới đã được thu nhỏ trong những chiếc điện thoại thông minh, thay vì nghe sách nói, đọc sách điện tử… việc tìm đến các hội sách và tự tay lựa những cuốn sách còn thơm mùi giấy in là trải nghiệm đặc biệt. Những cuốn sách có khi được chủ nhân mua về, đọc, cất trang trọng trên những giá sách, tủ sách. Nhưng nhiều khi vòng đời của nó còn được nối dài hơn. Nhiều bạn trẻ sau khi đọc sách đã quyên tặng nó cho các thư viện, tủ sách vì cộng đồng.

Mỗi sáng chủ nhật, chương trình One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê - dự án phi lợi nhuận do Coffeerary Magazine tổ chức ngay trước Bưu điện thành phố là hình ảnh đẹp quen thuộc từ nhiều tuần nay. Và, còn rất nhiều các chương trình quyên góp sách cũ để thành lập thư viện ở những vùng sâu, vùng xa… Là hình ảnh những cửa hàng sách cũ với những vị khách cũng cũ, họ tìm về ký ức, về những cuốn sách giấy đen thui, bụi bặm chở thời gian.

Trong cái náo nhiệt, nhộn nhịp của thành phố năng động, hình ảnh những người đọc chăm chú trên từng trang sách dù ở bất kỳ đâu cũng luôn đẹp và ý nghĩa.

Các chương trình giảm giá "khủng" tại Hội sách ở Hà Nội

Bên cạnh hàng loạt hội sách được tổ chức xuyên suốt năm, những sự kiện hội sách "dọn kho" cuối năm được xem là địa chỉ tin cậy để các "mọt sách" rinh về những bộ sách hay với giá khuyến mãi.

Thấu hiểu nhu cầu của độc giả, nhiều đơn vị tổ chức hội sách đã mang đến loạt sự kiện "xả kho" cuối năm với mức ưu đãi giá tốt, kèm theo nhiều chương trình tặng quà cho bạn đọc tại Thủ đô.

Sôi động lễ hội

Lễ hội Xả sách tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2022, "Lễ hội Xả Sách" cuối năm tại sảnh trung tâm thương mại Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mang đến cho bạn đọc Thủ đô cơ hội sở hữu hàng nghìn đầu sách mới được giảm giá từ 35-80% thuộc nhiều thể loại như văn học, lịch sử, nghệ thuật, ngoại ngữ, kinh doanh, truyện tranh thiếu nhi, sách ảnh... Tại sự kiện có khu sách đồng giá từ 5.000 đến 10.000 đồng/cuốn; khu sách bán theo cân từ 29.000 đồng, 39.000 đồng, 59.000 đồng/kg... Ngoài ra, hội sách còn mang đến rất nhiều đầu sách hiếm nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tham khảo và sưu tầm của bạn đọc.

Là sự kiện đã quen thuộc với bạn đọc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội sách "Dọn kho cuối năm - Bán sách theo cân" đã đến với độc giả Thủ đô trong năm nay, với địa điểm tổ chức tại Học viện Thanh Thiếu Niên, số 3 Phố Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) từ ngày 5/12 đến 11/12/2022. Tại sự kiện, các bộ sách khoảng từ 3-6 cuốn tùy loại giấy sẽ được bán với giá 49.000 đồng/bộ.

Đơn vị tổ chức sự kiện bảo đảm về chất lượng sách và cam kết hoàn trả 200% giá trị đơn hàng nếu độc giả phát hiện sách lậu, sách giả. Bạn đọc đến với sự kiện có thể tham gia xem bài Tarot (hình thức bói toán khá phổ biến ở các nước phương Tây); vẽ Henna (xăm nghệ thuật không vĩnh viễn); không cần mua sách vẫn được tặng quà như bút hình thú, móc khóa, lật đật, bình đựng nước...

Với bạn đọc "ngại" ra đường bởi thời tiết lạnh giá ở Thủ đô, sự kiện "Dọn kho online" được Nhà sách Nhã Nam phối hợp với nền tảng thương mại Tiki tổ chức trong tháng 12/2022 sẽ là lựa chọn hợp lý để "săn sale" dịp cuối năm: Toàn bộ sách được giảm từ 40-80%; các đầu sách mới, "bestseller" đồng giảm 40%; flash sale giờ vàng giảm giá 50%; tặng quà như kẹp sách bookmark, lịch bàn năm 2023, phong bao lì xì, sổ tay, túi vải... cùng ưu đãi miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên…

Bất chấp cái lạnh đầu mùa tại Thủ đô, nhiều bạn trẻ vẫn đến với hội sách để sở hữu những tác phẩm yêu thích. Đây là cơ hội để các bạn trẻ có thể được sở hữu những bộ truyện yêu thích với giá tốt. Ngoài ra, các trò chơi tại sự kiện cũng mang đến cho bạn đọc nhiều phần quà thú vị"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sôi động lễ hội "xả sách" cuối năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO