Standard Chartered ra mắt công cụ quản lý tài sản số ở Châu Á

Linh Anh| 20/10/2017 11:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Standard Chartered, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, đã đưa ra một công cụ quản lý tài sản trực tuyến (digital wealth) có thể tối ưu hóa các ý tưởng đầu tư chỉ trong vài phút.

Công cụ này mang tên Personalized Investment Ideas (ý tưởng đầu tư cá nhân), hỗ trợ những khách hàng là ngân hàng phản ứng nhanh hơn với các cơ hội trên thị trường nhờ các ý tưởng đầu tư tự động dựa trên các xem xét như thông tin rủi ro và những quan điểm thị trường của ngân hàng. Công cụ hiện đang được sử dụng tại Singapore và sẽ được giới thiệu tới các thị trường khác ở Châu Á.

Personalized Investment Ideas được cài đặt sẵn trên thiết bị bán hàng và dịch vụ dựa trên máy tính bảng của những người quản lý quan hệ khách hàng (relationship manager - RM), kết hợp những thuật toán và phân tích tiên tiến cùng kinh nghiệm thị trường của ngân hàng để tạo ra và ưu tiên những ý tưởng đầu tư cho các khoản quỹ và trái phiếu, được "may đo" từng khách hàng. Sau trao đổi với RM của họ, một khách hàng được gửi một email thông cáo với những đề xuất mua/ bán/ nắm giữ, được hỗ trợ một cách hợp lý. RM cũng sẽ tư vấn cho khách hàng về sự phù hợp của một số sản phẩm dựa vào nhu cầu và mục tiêu và giúp họ hoạt động dựa trên ý tưởng mà họ đã chọn.

"Khách hàng của chúng tôi muốn việc giao dịch ngân hàng được dễ dàng, chỉ cần một vài cú nhấp trên điện thoại thông minh của họ. Nhưng với những quyết định lớn hơn như đầu tư một khoản tiền lớn, họ lại thường muốn trao đổi với chuyên giaHiện nay, với công cụ này, họ sẽ quen với các ý tưởng đầu tư và sau đó nói chuyện thông qua một RM, những người thực sự hiểu nhu cầu của họ”, Karen Fawcett, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Bán lẻ cho biết. “

Alexis Calla, Giám đốc phụ trách tư vấn và chiến lược đầu tư toàn cầu cho biết: “Chúng tôi đã kết hợp tư duy thiết kế và công nghệ hiện đại cùng với kinh nghiệm về thị trường của chúng tôi để mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm đầu tư cá nhân hơn. Bằng cách sử dụng các phân tích tiên tiến, chúng tôi đã khai thác những đánh giá thị trường dựa trên rất nhiều nguồn được các chuyên gia về đầu tư lĩnh vực ngân hàng, dữ liệu và sự hiểu biết của khách hàng về những giải pháp quản lý tài sản để ngay lập tức có thể tạo ra những ý tưởng đầu tư mang tính đặc thù, phù hợp với thực trạng của từng khách hàng”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered ra mắt công cụ quản lý tài sản số ở Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO