Startup Pháp giúp SME giải bài toán trợ cấp ăn trưa nhờ “tủ lạnh như ý”

Thuỳ Trang| 22/04/2022 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Pháp, các doanh nghiệp phải chi trả trợ cấp tiền ăn trưa cho nhân viên của mình, điều này trở thành gánh nặng lớn đối với các công ty vừa và nhỏ (SME). Một startup của đất nước này đã giải quyết bài toán chi phí cho lãnh đạo doanh nghiệp SME thông qua những chiếc tủ lạnh cung cấp bữa ăn dựa trên sở thích của mỗi nhân viên.

Nền tảng giúp doanh nghiệp SME giải quyết bài toán trợ cấp ăn trưa

Nền tảng Foodles được thành lập vào năm 2015 tại Pháp bởi Michaël Ormancey và Clément Bonhomme. Họ đều là những người thành lập những công ty mới sau khi đã làm chủ một hay nhiều doanh nghiệp trước đó và có niềm đam mê ẩm thực. Foodles ra đời giúp giải quyết một vấn đề cụ thể cho thị trường Pháp. 

Đó là việc theo quy định, các công ty phải trợ cấp bữa trưa cho nhân viên của họ. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có hai lựa chọn - có thể mở căng tin trong văn phòng hoặc phát phiếu ăn để đóng góp tài chính cho bữa trưa của mọi người. Đối với các doanh nghiệp lớn, đây không phải là một vấn đề lớn khi họ thường làm việc với công ty cung cấp dịch vụ thực phẩm. Nhưng với các công ty SME, quy định này đã khiến cho những người lãnh đạo phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Để rồi, việc Foodles ra đời giống như một "người hùng" trong thị trường các doanh nghiệp SME bằng một giải pháp toàn diện (full-stack).

Foodles cung cấp thực phẩm tươi ngon do đầu bếp chế biến, cùng với giá cả phải chăng, luôn sẵn sàng 24/7 cho nhân viên văn phòng thông qua những chiếc tủ lạnh đặc biệt được kết nối thông qua nền tảng công nghệ theo dõi độc quyền. Doanh nghiệp chỉ cần trả thêm phí bảo trì hàng tháng. "Công nghệ độc quyền của Foodles sẽ theo dõi hành vi sử dụng theo thời gian thực và phân tích sở thích của người tiêu dùng để có thể đưa ra thực đơn phù hợp", thông tin từ Foodles khẳng định.

Để sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp SME chỉ cần đăng ký với Foodles, công ty sẽ cung cấp một chiếc tủ lạnh được kết nối với công nghệ đặc biệt của mình đến tận văn phòng. Hàng ngày, Foodles sẽ đến văn phòng khách hàng để giao từ 20 đến 200 suất ăn cùng một lúc. Sau đó, nhân viên có thể mở khóa tủ lạnh bằng cách quét thẻ để lấy đồ ăn. Mức phí mua đồ ăn qua giải pháp của Foodles thường thấp hơn so với việc đặt trên Deliveroo -  một công ty giao đồ ăn trực tuyến.

Cung cấp 40.000 bữa ăn mỗi tuần với hơn 300 tủ lạnh được lắp đặt 

Foodles là một bước thay đổi so với những chiếc căng tin truyền thống cồng kềnh, hoặc các tùy chọn cửa hàng tại chỗ. Khi mà, thay vì giao đồ ăn cho từng cá nhân, Foodles giao đủ số lượng thực phẩm cho toàn bộ công ty. Giải pháp này sẽ phù hợp hơn cho các doanh nghiệp SME khi chưa đủ điều kiện để có căng tin cho nhân viên công ty. Mặc dù tất nhiều công ty tại nước ngoài cung cấp một khoản chi phí hỗ trợ ăn trưa cho nhân viên. Tuy nhiên, dù ra ngoài ăn hay đặt thực phẩm thì mức phí mỗi nhân viên bỏ ra vẫn đắt hơn khoản chi phí được hỗ trợ đó.

Đồng thời, Foodles cũng thay đổi thái độ và hành vi nơi công sở, khi giúp nhân viên có thể ăn uống linh hoạt, thuận tiện vào bất cứ lúc nào. Chưa kể, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua những bữa ăn vui vẻ khi biến giờ ăn trưa trở thành thời gian thư giãn, kết nối.

Theo thông tin từ Foodles, so với căng tin truyền thống, tủ lạnh kết nối độc quyền của nền tảng này được thiết kế có thể quản lý chất thải thực phẩm bằng các thùng chứa có thể tái sử dụng. Điều này sẽ giúp giảm thiểu ít nhất 10% lượng chất thải thực phẩm so với các đối thủ cạnh tranh gần nhất. Con số này cũng là tuyên bố của họ trong tầm nhìn phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Một số thị trường chính mà Foodles đang nhắm đến bao gồm gồm các khách sạn, tập đoàn và tòa nhà văn phòng bất động sản để chiếm lĩnh thị trường, thông qua việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao, tươi ngon, cùng giá cả phải chăng cho nhân viên tại các đơn vị này.

Hiện Foodles đang cung cấp 40.000 bữa ăn mỗi tuần cho các khách hàng ở Pháp bao gồm cả những doanh nghiệp lớn như Marriott, Hyatt, Hilton, Groupe SNCF, ODDO BHF, Ubisoft, La Monnaie de Paris và Veepee… Tính đến nay, Foodles đã phục vụ hơn một triệu bữa ăn cùng với hơn 300 tủ lạnh được lắp đặt tại các địa điểm trên khắp nước Pháp. Foodles cũng đã huy động được hơn 42 triệu EURO tiền đầu tư kể từ năm 2015.

Chính thức gia nhập thị trường Anh, bắt đầu hành trình mở rộng ra châu Âu

Mới đây, Foodles thông báo sẽ chính thức gia nhập thị trường tại Anh. Đây là một trong những bước tiến lớn trong chiến lược mở rộng quy mô của startup này, hướng đến mục tiêu ban đầu mang lại những bữa ăn chất lượng cho lực lượng lao động trên khắp châu Âu và từ đó thay đổi cách mọi người dùng bữa ăn tại nơi làm việc.

Ông Renaud Barnoin, Tổng Giám đốc Foodles tại Anh nhận xét: "Foodles hướng đến việc cung cấp cho mọi người khả năng tiếp cận với các lựa chọn bữa ăn chất lượng tốt hơn trong khi làm việc. Khi tất cả chúng ta đều thích nghi với môi trường làm việc kết hợp (hybrid) mới, các doanh nghiệp cần cung cấp cho nhân viên những động lực ý nghĩa để họ quay trở lại văn phòng".

Một nửa số người lao động ở Anh được cho là không bao giờ nghỉ trưa hoàn toàn và người lao động trung bình chỉ dành 27 phút cho bữa trưa. Vì vậy, với Foodles, thông qua việc cung cấp các lựa chọn bữa ăn tươi ngon và giá cả phải chăng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, các công ty có thể khuyến khích cải thiện bầu không khí doanh nghiệp xung quanh bữa ăn và giờ nghỉ giải lao. Qua đó, góp phần tạo nên văn hóa công ty gắn kết và thân thiện hơn - điều luôn nằm trong danh sách ưu tiên của mọi lãnh đạo doanh nghiệp ngày nay.

Sự ra mắt của Foodles tại Anh đã đánh dấu việc mở rộng thị trường đầu tiên của Foodles bên ngoài quốc gia quê hương của mình – Pháp. Trong tương lai, Foodles dự kiến sẽ mở rộng thêm các thị trường khác ở châu Âu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Startup Pháp giúp SME giải bài toán trợ cấp ăn trưa nhờ “tủ lạnh như ý”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO