Khởi nghiệp

Startup Recall.ai giúp các công ty tận dụng tối đa dữ liệu cuộc họp ảo

Hoàng Linh 29/12/2022 08:39

Ngày nay, các cuộc họp trực tuyến đang giúp các tổ chức thực hiện tốt phần lớn công việc của mình nhưng việc chỉ ghi lại hoặc ghi chú là không đủ để nắm bắt mọi nội dung được những người tham gia cuộc họp phát biểu.

recall-ai.png

Một số tổ chức đã tích hợp cuộc họp để thu thập dữ liệu, nhưng điều đó tốn nhiều thời gian và chi phí. Startup Recall.ai có thể trợ giúp với một API hợp nhất hiện đang hoạt động với Zoom, Google Meet và Microsoft Team, đồng thời có thể được sử dụng để xây dựng các ứng dụng tự động điền vào các CRM hoặc nhắc nhở đại diện khách hàng trong các cuộc gọi hỗ trợ.

Ngày 29/12, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco này đã thông báo huy động được 2,7 triệu USD đầu tư thông qua vòng hạt giống.

Những nhà đầu tư tham gia vòng hạt giống này bao gồm Y Combinator, Cathexis Ventures, Pioneer Fund, Rebel Fund, Bungalow Capital, SV Tech Ventures và Starling Ventures. Sự hỗ trợ cũng đến từ các nhà đầu tư cá nhân như Giám đốc công nghệ Sentry David Cramer, Giám đốc điều hành Doppler Brian Vallelunga, Giám đốc điều hành Grain Mike Adams, Giám đốc điều hành BloomTech Austen Allred và đồng sáng lập Runway Siqi Chen.

API hợp nhất của Recall.ai truy cập dữ liệu cuộc họp, bao gồm video và âm thanh thời gian thực, những người tham gia cuộc họp, thời điểm họ phát biểu và tham gia hoặc rời khỏi cuộc họp cũng như thời điểm bắt đầu và dừng chia sẻ màn hình. Công ty hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm  và API được sử dụng bởi khoảng 50 công ty trong nhiều ngành khác nhau, bao gồm bán hàng, hỗ trợ khách hàng, tuyển dụng, nghiên cứu người dùng, dịch thuật, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

nguoi-sang-lap-recall-ai.png

Những người sáng lập Recall.ai là Amanda Zhu and David Gu. (Ảnh: Recall.ai)

Trước khi ra mắt Recall.ai, những người đồng sáng lập startup này là David Gu và Amanda Zhu đã làm việc trên một công cụ nghiên cứu giúp tạo ra bản sao thời gian thực từ các bản ghi cuộc họp. Gu nói với TechCrunch rằng nhóm của anh ấy đã dành nhiều thời gian kỹ thuật để xây dựng và duy trì tích hợp cuộc họp, điều này khiến họ nhận ra rằng các công ty khác muốn làm việc với dữ liệu cuộc họp cũng phải đối mặt với thách thức tương tự.

Vấn đề chính mà Recall.ai đang giải quyết là truy cập dữ liệu video và âm thanh thô từ các nền tảng hội nghị truyền hình. Gu cho biết phải mất khoảng 1 năm để các công ty tự xây dựng cơ sở hạ tầng và tích hợp. Nhưng đó không phải là thách thức duy nhất của họ - các công ty còn phải lưu trữ cơ sở hạ tầng để xử lý, có thể liên quan đến hàng trăm đến hàng nghìn máy chủ.

Điều này đòi hỏi nhiều nhân sự, vì các nhóm kỹ thuật phải theo dõi và mở rộng quy mô mọi thứ. API của Recall.ai không chỉ giúp xây dựng tích hợp cuộc họp nhanh hơn mà còn có nghĩa là các công ty có thể trừu tượng hóa cơ sở hạ tầng.

Recall.ai hiện đang tạo doanh thu và kiếm tiền bằng cách tính phí khách hàng trên mỗi phút âm thanh và video được xử lý thông qua nền tảng của mình. Các kế hoạch mở rộng của Recall.ai bao gồm bổ sung thêm dịch vụ hội nghị truyền hình và tích hợp hệ thống điện thoại./.

Theo Theo: techcrunch
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup Recall.ai giúp các công ty tận dụng tối đa dữ liệu cuộc họp ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO