Khắc phục sự cố cáp quang. Ảnh minh họa.
Như NDĐT đã đưa tin, rạng sáng 24-4, đã xảy ra sự cố gây mất dung lượng kết nối internet quốc tế trên tuyến cáp quang biển APG. Đây là lần thứ ba trong năm nay tuyến cáp này gặp sự cố gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Theo thông tin từ hệ thống giám sát của VNPT, vào lúc 23 giờ 50 phút ngày 23-4, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG. VNPT cũng cho biết, thời gian hoàn thành việc khôi phục dự kiến khoảng hai đến ba tuần, tùy vào điều kiện thời tiết.
Thông báo từ Viettel cũng cho biết, vào lúc 0 giờ 6 phút ngày 24-4, hệ thống cáp biển APG bị sự cố trên nhánh S3. Theo thông tin ban đầu từ APG NOC, vị trí đứt cáp cách CHM - Trung Quốc 53 km.
Mới đây, phía VNPT khẳng định, vào chiều 25-4, sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG xảy ra tối 23-4, rạng sáng 24-4 đã được khắc phục, khôi phục hoàn toàn kênh truyền.
Như vậy chỉ gần hai ngày sau khi phát hiện ra sự cố cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm bảo đảm chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng, VNPT đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý khắc phục hoàn toàn sự cố, bảo đảm ổn định đường truyền internet từ Việt Nam đi quốc tế.