Sự khác biệt giữa 3 dòng điện thoại mới: iPhone XS, XR và XS Max

Phạm Thu Trang, Lâm Thị Nguyệt, An Nhiên| 17/09/2018 17:17
Theo dõi ICTVietnam trên

XS là chiếc điện thoại bình thường. XR là chiếc giá rẻ. XS Max là chiếc lớn nhất.

Đó là một khởi đầu tốt để hiểu sơ đồ đặt dễ gây nhầm lẫn của Apple cho dòng iPhone mới của mình. Rõ ràng ghen tị với sự phân mảnh của Android, Apple đã quyết định cần ba mô hình khác nhau với ba kích thước lưu trữ khác nhau và chín màu sắc khác nhau.

Bạn có thể nghĩ về iPhone XS như bản cập nhật của iPhone X, iPhone Max sẽ như một dòng Plus mới và iPhone XR như một sự hồi sinh những dòng iPhone SE cho những người có ngân sách hạn hẹp. Dưới đây là sự so sánh các tính năng, giá cả, những tùy chọn và ngày phát hành của chúng.

Điện thoại iPhone XS – dòng tiêu chuẩn, nhỏ hơn và ra mắt sớm hơn

Điện thoại hàng đầu mới của Apple là chiếc iPhone XS. Nếu bạn muốn sản phẩm tốt nhất do Apple cung cấp svà vẫn còn phù hợp với ngân sách của mình thì đây là sản phẩm dành cho bạn.

Nó có màn hình HDR OLED “Super Retina” với đường chéo 5.8 inch với độ phân giải 458 pixel mỗi inch, thực sự cao hơn màn hình 5.5 inch của iPhone 8 Plus cũ, nhưng nó mỏng hơn một chút, vì vậy nó có tổng khối lượng màn hình ít hơn. Máy ảnh 12megapixel kép cung cấp tính năng ổn định và chế độ zoom 2X, cộng với tính năng điều khiển độ sâu mới với Chế độ chân dung. Thiết bị có giá là 999 đô la cho 64GB, 1,149 đô la cho 256 GB hoặc 1,349 đô la cho 512GB.

iPhone XS được ra mắt với 3 màu bạc, vàng và xám, tất cả đều bằng thép không gỉ, không thấm nước đến hai mét. Các đơn đặt hàng trước bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 14 tháng 9 và chúng sẽ xuất xưởng và có mặt tại các cửa hàng vào ngày 21 tháng 9.

IPhone XS Max - màn hình lớn hơn và giá cao hơn

Nếu bạn thích xem phim, duyệt ảnh và quay video trên điện thoại, bạn sẽ muốn sở hữu iPhone XS Max.

Màn hình HDR OLED “Super Retina” với kích thước 6.5 inch, lớn nhất từng có trên iPhone, lớn hơn màn hình của 8 Plus nhưng với kích thước thiết bị tương tự vì màn hình XS Max chiếm nhiều diện tích của điện thoại hơn. Các ống kính 12 megapixel kép ổn định hình ảnh của bạn và cung cấp zoom quang học 2X, cũng như điều khiển độ sâu với chế độ Chân dung.

Nó cũng được ra mắt với 3 màu màu bạc, vàng và xám không gian, không thấm nước đến hai mét, và đắt hơn 100 đô la so với XS ở mức 1.099 đô la cho 64GB, 1,249 đô la cho 256 GB và 1.449 đô la cho 512 GB. Giống như XS, các đơn đặt hàng trước bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 14 tháng 9 và bạn có thể nhận được điện thoại trong tay vào ngày 21 tháng 9.

IPhone XR - đầy màu sắc, rẻ hơn nhưng kém hơn

Bạn không cần màn hình sắc nét nhất hay lớn nhất và muốn tiết kiệm một số tiền? Hãy lựa chọn chiếc iPhone XR. Kích thước của nó nằm ở giữa XS và XS Max, với màn hình LCD “Liquid Retina” 6,1 inch với 326 pixel trên mỗi inch vuông.

Ít pixel hơn và không có màn hình HDR có nghĩa là iPhone XR sẽ không hoàn toàn rực rỡ như các mẫu XS. XR cũng chỉ có một ống kính máy ảnh 12 megapixel đơn, vì vậy nó không cung cấp độ ổn định hoặc zoom quang học 2X giống như anh chị em XS của nó, nhưng nó vẫn nhận được sự kiểm soát chiều sâu với chế độ Chân dung thay đổi Bokeh tuyệt đẹp.

XR chỉ không thấm nước đến một mét thay vì hai như chị em đắt tiền của nó, và thiếu 3D Touch để truy cập nhanh đến các tính năng sâu hơn.

Như một điểm cộng với XR, người dùng sẽ nhận được 1,5 giờ sử dụng pin bổ sung và sáu tùy chọn màu sắc: trắng, đen, xanh dương, vàng, san hô và đỏ. Và nó rẻ hơn ở mức 749 đô la cho 64GB, với 799 đô la cho 128 GB và 899 đô la cho 256 GB.

Apple cung cấp mức độ tùy biến này cho phép mọi người tìm thấy iPhone phù hợp với họ, mặc dù nó có thể đồng thời tạo ra tình trạng tê liệt quyết định ở những người mua không đủ tự tin lựa chọn. Mặc dù ban đầu có thể khiến người dùng đau đầu, cuối cùng bạn sẽ tìm được một chiếc điện thoại phù hợp với phong cách và ngân sách của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sự khác biệt giữa 3 dòng điện thoại mới: iPhone XS, XR và XS Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO