Tài khoản Facebook được bán với giá thấp như cho

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 06/10/2018 17:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Các tài khoản Facebook bị đánh cắp được tìm thấy và bán với giá £ 2,30 trên web đen.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty tư vấn tài chính Money Guru đã tìm thấy nhiều thông tin đăng nhập trên Facebook có thể được mua trên web đen với giá rẻ. Việc mua bán bắt đầu ngay sau vụ tấn công ít nhất 50 triệu tài khoản Facebook được báo cáo vào ngày 28 tháng 9, theo The Sun.

Ngoài việc thông tin đăng nhập Facebook được bán với giá rẻ, nghiên cứu còn tìm thấy thông tin đăng nhập email và thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bất kỳ ai có tiền và địa chỉ trang web phù hợp. Toàn bộ danh tính trực tuyến của một người có thể được mua về mặt lý thuyết với giá £ 744,30 - một mức giá rẻ đáng kể nếu chủ sở hữu tài khoản có nhiều tài nguyên có thể khai thác được.

Đối với những kẻ lừa đảo thông minh, chúng có thể không cần phải mua mọi thông tin vì có thể chỉ đơn giản là tìm ra quyền truy cập vào nhiều tài khoản mà một người đã dựa trên thông tin đăng nhập của một hoặc hai tài khoản. Trường hợp này đặc biệt nguy hiểm cho những người sử dụng một mật khẩu phổ biến cho tất cả các giao dịch trực tuyến của họ.

Money Guru đã tính ra giá trị mua bán các tài khoản lên đến £744,30 và thấy rằng tài khoản PayPal là mặt hàng đắt nhất bán với giá £ 258 - dễ hiểu vì tài khoản PayPal có xu hướng được liên kết với tài khoản thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Chuyển tiền thận trọng là tất cả những gì cần thiết để bù đắp khoản đầu tư của một kẻ gian lận.

Trong khi đó, người dùng Facebook cũng được cung cấp tùy chọn liên kết tài khoản FB với các thông tin đăng nhập trên web khác cho thuận tiện. Thực tế, một kẻ lừa đảo có quyền truy cập vào tài khoản FB có thể truy cập tất cả các thông tin đăng nhập trên web khác được liên kết với tài khoản đó.

Báo cáo cũng đề cập rằng hầu hết các gian lận chỉ đánh cắp một số tiền nhỏ tại một thời điểm. Tuy nhiên, 39% nạn nhân từ UK đã bị đánh cắp hơn £250.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản Facebook được bán với giá thấp như cho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO