Tài trợ giải đấu golf - "miếng bánh ngon" dành cho các thương hiệu lớn

Việt Dũng| 09/02/2022 17:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Đầu tư vào các giải đấu golf đang là cách mà các thương hiệu lớn lựa chọn để phủ sóng hình ảnh và tên tuổi của mình.

Ngày nay, việc đầu tư hay tài trợ vào các sự kiện thể thao đang là xu hướng, cũng như sự lựa chọn hàng đầu trong chiến lược marketing của các nhãn hàng lớn trên Thế giới. Với việc có hàng triệu người theo dõi trong cùng một thời điểm ở các trận đấu bóng đá, bóng rổ, quần vợt… thì đây có thể coi là con đường ngắn nhất giúp các nhãn hàng phủ sóng tên tuổi tới với tập khách hàng tiềm năng. Và golf cũng không nằm ngoài xu thế đó!

Tài trợ giải đấu golf -

Hãng giao nhận kho vận FedEx đang là 1 trong những nhà tài trợ lớn nhất cho golf.

Theo thống kê, trong vòng 30 năm, thu nhập bình quân của các golfer thi đấu trên PGA Tour đã tăng 1 triệu USD từ 146,780 USD (1991) lên thành 1,485,055 USD (2021). Con số này chắc chắn sẽ còn lớn hơn vào mùa giải 2022 khi tổng số tiền thưởng của cả hệ thống tăng lên 427 triệu USD, tương đương với mỗi giải sẽ tăng 1 triệu tiền thưởng. Điều này tới từ việc PGA Tour đã nhận được sự đầu tư tới từ hơn 45 thương hiệu lớn trên Thế giới trong hơn 30 năm vùa qua. Trong đó, đặc biệt phải kể tới những gói tài trợ lớn lên tới hàng chục triệu USD/mùa từ những công ty toàn cầu như FedEx, Rolex, BMW, Mastercard,…

Không chỉ riêng PGA Tour, mà các hệ thống giải đấu khác cũng gia tăng đáng kể tiền thưởng nhờ nhận được những gói tài trợ lớn tới từ các nhà tài trợ. Điển hình như DP World Tour (trước đây là European Tour) khi tổng quỹ thưởng trong mùa giải 2022 sẽ tăng gấp đôi so với năm trước đó lên 200 triệu USD, sau khi nhận được sự đầu tư dài hạn của công ty Logistics nổi tiếng của UAE – DP World. LPGA Tour cũng tăng quỹ thưởng lên 86 triệu USD trong năm 2022, còn Asian Tour lại được hậu thuận bởi LIV Investment Golf – Quỹ tài chính Ả Rập với tham vọng lật đổ sự thống trị của PGA Tour. Điều này một lần nữa cho thấy các giải đấu golf đang dần trở thành một miếng bánh lớn mà mọi thương hiệu đều muốn làm chủ.

Vì sao các thương hiệu lớn muốn đầu tư vào giải đấu golf?

Khác với các môn thể thao khác như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,… quãng thời gian diễn ra một vòng đấu hay một giải đấu golf thường dài hơn rất nhiều. Thay vì diễn ra trong vòng 90-120 phút, thì một vòng đấu golf tại các giải đấu thường kết thúc sau hơn 6 tiếng đồng hồ. Với việc diễn ra trong vòng 4 ngày thì với việc tài trợ cho giải đấu golf, các thương hiệu sẽ xuất hiện và tiếp cận tới người xem, cũng chính là những khách hàng tiềm năng ít nhất 24 tiếng/1 tuần. Hiếm có môn thể thao nào có thể giúp các thương hiệu phủ sóng hình ảnh của mình nhanh như golf vào thời điểm hiện tại. Đó là còn chưa kể tới việc xuất hiện trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, các video cuả giải đấu hay các đài truyền hình Quốc gia.

Tài trợ giải đấu golf -

Những thương hiệu lớn như Rolex, BMW luôn xuất hiện trong các sự kiện golf.

Tuy nhiên, mục đích quan trọng nhất để các thương hiệu lớn quyết định đầu tư vào golf là việc họ muốn tấn công vào thị trường lớn nhất Thế giới – Mỹ. Chúng ta đều biết PGA Tour hiện đang là hệ thống giải đấu số 1 Thế giới và phần lớn các sự kiện đều được tổ chức tại Hoa Kỳ. Với 50 giải đấu diễn ra trong năm trên khắp các thành phố lớn của nước Mỹ, thì golf thể coi là "kênh quảng cáo" không thể hữu hiệu hơn đối với các thương hiệu khi muốn phủ sóng tên tuổi tại thị trường số 1 Thế giới. Theo thống kê của PGA Tour, 69% người hâm mộ theo dõi giải đấu quyết định dùng thử sản phẩm của các nhãn hàng được quảng cáo. 62% khán giả giới thiệu sản phẩm cho những người thân quen của mình.

Chẳng vì thế mà những năm vừa qua, các nhãn hàng lớn đều đổ tiền vào các giải đấu của PGA Tour. Điển hình cho việc thành công khi tài trợ vào golf phải kể tới công ty chuyển phát nhanh FedEx. Đồng hành với PGA Tour từ năm 1986, hàng năm FedEx vẫn rót hành chục triệu USD để tài trợ cho hệ thống giải đấu số 1 Thế giới. Đổi lại, hình ảnh của công ty được xuất hiện trên mọi giải đấu thuộc PGA Tour và tiếp cận tới hàng triệu người xem.

Để rồi, dù sinh sau đẻ muộn so với các đối thủ như UPS hay DHL, nhưng FedEx vẫn nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần và trở thành hãng vận chuyển số 1 tại Mỹ, cũng như trên toàn Thế giới. Chính vì điều này mà FedEx không ngần ngại cam kết đầu tư 650 triệu USD để tiếp tục gắn bó với PGA Tour cho tới năm 2027.

Tài trợ giải đấu golf -

Sự thành công của FedEx khi đầu tư vào các giải đấu golf chính là tiền đề để các thương hiệu lớn như Rolex, BMW, Rocket Mortgage,… nhảy vào cuộc chơi này. Có thể nói mối liên kết giữa các nhãn hàng với các giải đấu golf là sự hợp tác mà đôi bên cùng có lợi. Với các nhà tài trợ việc phủ sóng và tiếp cận được tới hàng triệu khách hàng qua các giải đấu golf giúp việc kinh doanh của họ ngày một tăng trưởng. Còn với các giải đấu, việc tăng tiền thưởng sẽ thu hút các golfer hàng đầu Thế giới tham dự. Điều này khiến cho golf ngày một phát triển và trở thành một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất Thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Những đại học tuyển sinh ngành Vi mạch bán dẫn năm 2024, lương SV ra trường gần 220 triệu đồng/năm sau thuế
    Đứng trước những tiềm năng nghề nghiệp rộng mở của ngành công nghiệp bán dẫn, các ngành và chuyên ngành liên quan đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều thí sinh và phụ huynh.
  • Cha mẹ hiểu biết để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Các chủ đề bảo mật, an toàn mạng trên quy mô toàn cầu là một phần công việc và dịch vụ hàng ngày mà các công ty viễn thông cung cấp cho người dùng. Mặc dù Internet đại diện cho một nguồn khả năng vô tận, nhưng bên cạnh những mặt tích cực, các công nghệ mới cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro nếu chúng được sử dụng một cách liều lĩnh và chúng ta không nhận thức được những rủi ro này. Đó là lý do tại sao phải nâng cao nhận thức cho người dùng, đặc biệt là những người trẻ tuổi nhất biết bảo vệ bản thân trong môi trường ảo.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành sự quan tâm đặc biệt cho việc xây dựng nền báo chí cách mạng
    Đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu sự nghiệp bằng nghề báo. Ông trải qua các vị trí công tác ở Tạp chí Học tập, nay là Tạp chí Cộng sản từ cán bộ tư liệu, biên tập viên, Trưởng ban, Phó Tổng Biên tập đến Tổng Biên tập. Là một nhà báo, ông còn tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ người làm báo Việt Nam tại Học viện Báo chí-Tuyên truyền.
  • Cuốn sách giới thiệu tổng quan về tư tưởng và triết lý Phật giáo
    “Tư tưởng Phật Giáo - Một giới thiệu toàn diện về truyền thống Ấn Độ” là cuốn sách đầu tiên mở đầu cho tủ sách về Phật giáo của Omega+, được xuất bản với sự giới thiệu và hợp tác dịch thuật của Dự án Phật học Tinh hoa Thế giới.
  • Từ đại học số đến đại học AI
    Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị chiến lược của trường Đại học (ĐH) CMC, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH CMC đã công bố ra mắt “AI University”.
Đừng bỏ lỡ
  • 7 bài học rút ra từ sự cố CrowdStrike
    Sự cố CrowdStrike xảy ra mới đây là một lời cảnh tỉnh cho các công ty, chính phủ và ngành công nghệ. Và các đội ngũ CNTT có thể học được điều gì từ thảm họa cập nhật phần mềm đã gây chấn động này?
  • Một kỷ niệm không bao giờ quên về Tổng Bí thư!
    Hội báo Xuân đầu năm 2015 cách đây gần 10 năm, khi còn đang làm việc tại báo điện tử VnMedia, tôi rất vinh dự được đón tiếp Bác tới thăm quan gian báo chí của Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông.
  • Doanh nghiệp viễn thông đang tiên phong triển khai cáp quang biển quốc tế
    Các doanh nghiệp (DN) viễn thông đang tiên phong triển khai các tuyến cáp quang biển quốc tế. Dự kiến, đến cuối năm 2024 sẽ có thêm 1 tuyến (ADC) đi vào hoạt động, năm 2025 thêm 1 tuyến (SJC5) và trước 2027 thêm 1 tuyến (ALC).
  • Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024
    Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã góp phần tạo nên sự đa dạng trong danh mục sản phẩm trên Amazon, bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong 2 ngày diễn ra sự kiện Prime Day.
  • Olympic Paris 2024: Cơ hội để tội phạm mạng tấn công
    Các chuyên gia công nghệ của FortiGuard Labs đưa ra dự đoán sự kiện sắp tới Thế vận hội Olympic Paris 2024 (26/7 - 11/8/2024) tới tại Paris (Pháp), sẽ là thời điểm tội phạm mạng tìm kiếm cơ hội tấn công người dùng mạng.
  • ‏6 tháng đầu năm 2024, người Việt chi hơn 143.000 tỷ đồng mua sắm trên các sàn TMĐT ‏
    Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định khi 5 sàn hàng đầu có mức tăng trưởng trên 54% về doanh số và sản lượng khi ‏đạt 143,9 nghìn tỷ đồng cùng 1.533 triệu sản phẩm giao thành công trong 6 tháng đầu năm 2024.‏
  • Kỳ lân AI Cohere được định giá 5,5 tỷ USD
    Công ty khởi nghiệp (startup) về trí tuệ nhân tạo (AI) Cohere hiện là một trong những công ty AI có giá trị nhất thế giới và là một trong những startup lớn nhất tại Canada.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà báo say mê, yêu nghề, ham học hỏi
    Nhà báo Nguyễn Phú Trọng đã kinh qua nhiều công việc của nghề báo, nắm rất chắc tư duy và phương pháp làm báo và biết được sự trăn trở, suy tư của người làm báo để có được một tác phẩm báo chí tốt và kịp thời phục vụ công chúng.
  • Vietnam F&B Summit 2024: Hội nghị cấp cao về Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam
    iPOS.vn sẽ tổ chức Hội nghị Vietnam F&B Summit 2024 với quy mô lớn. Với chủ đề: Dòng tiền Thông thái, hội nghị sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề về thị trường F&B trong 6 tháng đầu năm 2024, và tìm ra phương án đầu tư, kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Chương trình tự hào được đồng hành và tài trợ bởi Nestle Việt Nam và Tân Nhất Hương.
  • Các chiêu thức lừa đảo tinh vi lợi dụng sự cố CrowdStrike
    Theo cảnh báo từ chính phủ Mỹ và nhiều chuyên gia an ninh mạng, tội phạm mạng đã lợi dụng sự hỗn loạn từ sự cố ngừng hoạt động CNTT toàn cầu trên diện rộng ngày 19/7 bằng cách quảng bá các trang web giả mạo chứa đầy phần mềm độc hại được thiết kế để tấn công những nạn nhân không mảy may nghi ngờ.
Tài trợ giải đấu golf - "miếng bánh ngon" dành cho các thương hiệu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO