Tân binh Lucas Herbert có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour

Việt Dũng| 02/11/2021 08:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Golfer người Úc - Lucas Herbert đã có được danh hiệu đầu tiên ngay trong mùa giải tân binh với chiến thắng tại Butterfield Bermuda Championship.

Nhóm đấu xuất phát cuối cùng trong ngày thi đấu chung kết của Butterfield Bermuda Championship gồm 3 cái tên Taylor Pendrith, Danny Lee và Lucas Herbert. Trong đó, Taylor Pendrith là người chiếm ưu thế lớn khi tạo ra khoảng cách lên tới 3 và 4 gậy so với 2 đối thủ bám đuổi. Mặc dù vậy, golfer người Canada đã không thể duy trì được phong độ cũng như lợi thế của mình trong ngày thi đấu cuối cùng để có được chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour.

Tân binh Lucas Herbert có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour - Ảnh 1.

Taylor Pendrith không thể giữ được lợi thế trong vòng chung kết. Ảnh: Getty Images

Ba điểm bogey liên tiếp từ hố 6-8 khiến cho công sức trong 3 ngày thi đấu trước đó của Taylor Pendrith đã bị tan biến. Thậm chí, với 2 birdie có được, Danny Lee còn chiếm luôn đỉnh bảng của golfer người Canada sau khi kết thúc 9 hố đấu đầu tiên của vòng chung kết với tổng điểm -15. Trong khi đó, cũng với 2 birdie và 1 bogey, Lucas Herbert đã vươn lên vị trí T2 cùng với Taylor Pendrith sau nửa đầu với khoảng cách 1 gậy so với vị trí dẫn đầu.

Tới back-nine, tới lượt Danny Lee là người liên tiếp mắc những sai lầm. Một double bogey và 2 điểm bogey từ hố 12-14 khiến cho golfer người Úc tụt lại phía sau. Và lần này tới lượt Lucas Herbert tận dụng cơ hội để vươn lên độc chiếm đỉnh bảng nhờ 2 birdie và 1 bogey cũng ở hố 12-14.

Cuộc đua tới chức vô địch tiếp tục trở nên kịch tính khi Danny Lee sửa sai với 3 birdie liên tiếp ở hố 15-17, qua đó rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 gậy so với Lucas Herbert. Mọi sự chú ý đổ dồn về hố 18 của Port Royal Golf Course. Tuy nhiên, khi mà Danny Lee đưa bóng tới vùng cỏ rough sau cú tee shot, còn Lucas Herbert tìm được fairway thì chức vô địch của giải đấu gần như đã tìm được chủ nhân của nó. Dù sau đó, Danny Lee có cú chip in đẳng cấp để giữ lại điểm Par, nhưng như vậy là chưa đủ khi Lucas Herbert cũng có được thành tích tương tự để chính thức trở thành nhà vô địch của Butterfield Bermuda Championship với tổng điểm -15.

Chiến thắng tại Port Royal Golf Course vô cùng ý nghĩa với Lucas Herbert khi đây là năm đầu tiên của anh trên PGA Tour. Butterfield Bermuda Championship mới chỉ là giải đấu thứ 3 mà golfer người Úc tham dự. Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm 2021 của Lucas Herbert khi trước đó anh đã đăng quang tại Dubai Duty Free Irish Open - giải đấu thuộc hệ thống European Tour.

Tân binh Lucas Herbert có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour - Ảnh 2.

Lucas Herbert có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Vị tri thứ 2 của giải đấu thuộc về Patrick Reed và Danny Lee. Trong đó, Patrick Reed đã hoàn thành vòng đấu cuối cùng với chỉ 65 gậy để nhảy 15 bậc và giành ngôi Á quân của giải đấu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tân binh Lucas Herbert có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO