Chuyển động ICT

Tăng cường hợp tác nâng cao trải nghiệm mạng viễn thông chất lượng cao

Nhật Minh 18:45 16/03/2023

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và một số các doanh nghiệp (DN) Việt Nam vừa có chuyến thăm, làm việc với Tập đoàn chuyên cung cấp hạ tầng CNTT và thiết bị thông minh Huawei, Trung Quốc.

Sự kiện góp phần giúp DN hai nước trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả, cơ hội làm ăn, đặc biệt, thúc đẩy nhanh tiến trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) tại Việt Nam thiết thực, hiệu quả, mạnh mẽ.

Nâng tầm hợp tác để cùng thúc đẩy sự phát triển

Với tư cách đại diện trưởng đoàn, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch CMSC chúc mừng những kết quả, thành tựu nghiên cứu và phát triển công nghệ, thông tin của Huawei đạt được trong thời gian qua.

Nêu quan điểm mong muốn của các DN Việt Nam, đặc biệt là hai tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam là VNPT và MobiFone trong thời gian tới nâng tầm hợp tác để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển, trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng có lợi, đóng góp vào sự phát triển chung của hai nước.

Nhấn mạnh về những thế mạnh, ưu điểm của hai đơn vị tiêu biểu trên, Chủ tịch CMSC cho biết, VNPT và MobiFone đều là 02 DN nhà nước, đi đầu trong công tác CĐS quốc gia, được các Bộ, ngành, địa phương, các DN tin tưởng lựa chọn làm đối tác chiến lược trong xây dựng chính quyền số, DN số và đã đem tới những giá trị đích thực cho người dân và xã hội.

“VNPT và MobiFone liên tục ra mắt các sản phẩm mới phục vụ cho chính DN và các DN khác ngoài ngành”, Chủ tịch CMSC bày tỏ.

Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh cũng nhấn mạnh thêm, trong xu hướng phát triển công nghệ toàn cầu và việc chủ động tham gia vào cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, thời gian gần đây, Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án liên quan đến CĐS quốc gia. Đồng thời, Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng số hiện đại, đẩy nhanh phát triển kinh tế số. Đây là những nền tảng quan trọng để thực hiện CĐS toàn diện, toàn dân, trên toàn quốc.

screenshot-1400-(1).png
Chủ tịch SMSC Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại buổi làm việc

Cũng là đơn vị luôn quyết tâm để thực hiện thành công mục tiêu cao cả trên, CMSC đã chỉ đạo và định hướng 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc nhận thức rõ về vai trò và tác động của CĐS đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Bên cạnh đó, CMSC đã xây dựng giải pháp huy động nguồn lực của các DN thuộc CMSC cho CĐS quốc gia. “Đặc biệt, CMSC đã chỉ đạo các DN trực thuộc đưa nội dung CĐS vào trong chiến lược, kế hoạch 5 năm 2021-2025, tầm nhìn 2030 của các DN”, Chủ tịch Nguyễn CMSC thông tin.

Tiếp tục đầu tư để đóng góp vào quá trình CĐS của Việt Nam

Về phía Huawei, ông Vương Đào, Chủ tịch Huawei cũng đã đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, với GDP năm 2022 tăng 8,02%, mức cao nhất trong 12 năm qua, dẫn đầu Châu Á về tốc độ tăng trưởng.

Đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam là những nỗ lực và thành tích của CMSC và 19 Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc”, Chủ tịch Huawei nhấn mạnh.

Trong quá trình tích cực tham gia hợp tác, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng hơn 60 đối tác DN Việt Nam và đã đào tạo hàng chục nghìn chuyên gia trong lĩnh vực CNTT; cung cấp hơn 15.000 cơ hội việc làm trong lĩnh vực lắp đặt thiết bị công nghệ, dịch vụ kỹ thuật và bảo trì mạng.

screenshot-1399-(1).png
Ông Vương Đào - Chủ tịch Huawei phát biểu

Ông Vương Đào còn cho biết, Huawei luôn tập trung vào đổi mới sáng tạo và phát triển kỹ thuật số cho ngành CNTT; đồng thời, phối hợp với khách hàng và đối tác để tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số. Huawei sẽ tiếp tục đầu tư để đóng góp vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam.

Nhân dịp này, Huawei luôn mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác cùng VNPT và MobiFone xây dựng những trải nghiệm mạng viễn thông chất lượng cao và các giải pháp sáng tạo, hệ sinh thái, ứng dụng, dịch vụ chuyên nghiệp, tư vấn. Bên cạnh đó, Huawei tăng cường làm việc với các đối tác trong lĩnh vực CĐS và tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong CNTT thông qua các chương trình như Học viện ICT, Hạt giống cho tương lai và các chương trình khác…/.

Bài liên quan
  • ICT sẽ định hình cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trong tương lai
    Khủng hoảng khí hậu đang hiện diện và diễn biến xấu dần qua mỗi năm. Những thảm họa tự nhiên và thiên tai diễn ra tại nhiều quốc gia với mức độ nghiêm trọng chưa từng thấy trong hàng thập kỷ. Trong bối cảnh đó, các giải pháp công nghệ khí hậu là ưu tiên hàng đầu của nhiều chính phủ và công ty.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác nâng cao trải nghiệm mạng viễn thông chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO