Tăng cường sự tham gia của lãnh đạo nữ trong công nghệ IoT

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 17/10/2018 20:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành công nghệ là giải quyết và khắc phục sự thiếu vắng đa dạng cơ cấu nhân viên. Trong năm công nhân công nghệ chỉ có một người là nữ và phụ nữ chỉ chiếm 25% công việc CNTT. Hội nghị giải pháp IoT toàn cầu (IoTSWC) tập trung vào việc thúc đẩy phát triển công nghệ. Họ sẽ thành lập một Ban lãnh đạo phụ nữ IoT tại Barcelona Tuần lễ Công nghiệp Barcelona.

Roger Bou, giám đốc IoTSWC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy các sáng kiến ​​tại hội nghị “không chỉ giúp ngành phát triển, mà còn làm cho nó tốt hơn.” IoTSWC đang nỗ lực để thực hiện một sáng kiến ​​xung quanh việc thiếu hụt nhân sự nữ trong ngành. Hội nghị hy vọng rằng phụ nữ sẽ được đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng hơn tại các công ty công nghệ (và trong các sự kiện công nghệ) để nuôi dưỡng một ngành công nghiệp đa dạng hơn.

Ngoài việc thể hiện sự phát triển của IoT, IoTSWC góp phần nâng cao nhận thức về khoảng cách giới trong ngành công nghệ bằng cách giới thiệu năm lãnh đạo phụ nữ ở các tập đoàn và công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT. Họ sẽ thảo luận những cách mới để giảm khoảng cách giới, kinh nghiệm riêng của họ và hình thành không gian kết nối mạng cho phụ nữ để chia sẻ lời khuyên để thành công và cách thực hiện thay đổi với tư cách là phụ nữ trong một lĩnh vực nam giới thống trị.

Ban lãnh đạo nữ gồm có:

Leila Dillon, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu & Phân phối NA tại Big Belly

Helena Lisachuk, Thành viên của IoT Global Initiative

Beverly Rider, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc thương mại tại Hitachi

Eva Schönleitner, Phó Chủ tịch Nhóm quan hệ đối tác kỹ thuật số tại ABB

Adriana Estevez, Giám đốc điều hành chuyển đổi kỹ thuật số và đổi mới tại Microsoft

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường sự tham gia của lãnh đạo nữ trong công nghệ IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO