Truyền thông

Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị trong ngày gia đình ASEAN

PV 21/08/2023 10:22

Kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN và 28 năm Việt Nam tham gia ASEAN, Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) đã phối hợp tổ chức sự kiện Ngày Gia đình ASEAN 2023.

qe.jpg
Đoàn đại biểu, khách mời các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp kỷ niệm 56 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam á (ASEAN) (1967-2023) và 28 năm Việt Nam tham gia ASEAN (1995-2023), ngày 20/8, tại Hải Phòng, Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH), phối hợp tổ chức sự kiện Ngày Gia đình ASEAN 2023.

Phát biểu tại sự kiện Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt khẳng định: Sự kiện Ngày Gia đình ASEAN là sự kiện thường niên là cơ hội để củng cố hơn nữa nền tảng hữu nghị và hợp tác giữa các thành viên trong đại gia đình ASEAN. Ông cũng tin tưởng rằng sự kiện năm nay được tổ chức sẽ để lại cho các thành viên ASEAN những ấn tượng tốt đẹp.

Thay mặt trưởng Cơ quan đại diện các nước ASEAN: Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi bày tỏ trên cương vị nước đương nhiệm Chủ tịch ASEAN năm 2023, Sự kiện Ngày gia đình ASEAN được tổ chức thường xuyên hằng năm đã khẳng định những cam kết và nỗ lực của chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN và các đối tác. Tình đoàn kết các nước thành viên ASEAN chưa bao giờ suy giảm và luôn được tăng cường, củng cố trong 56 năm qua; một ASEAN tập trung vào kết nối giữa người dân với người dân, khu vực sẽ kiên cường hơn, ổn định hơn và thịnh vượng hơn; tin tưởng ASEAN sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đoàn kết để đối mặt với những thách thức hiện nay cũng như tương lai.

Ấn tượng trong Sự kiện Ngày gia đình ASEAN 2023 năm nay, đoàn đại biểu, khách mời các nước ASEAN và bạn bè đã đi tham quan khu di tích Bạch Đằng Giang - địa danh nổi tiếng với 3 trận thủy chiến chống quân xâm lược trong lịch sử Việt Nam, gắn liền với tên tuổi các bậc hào kiệt: Vua Lê Đại Hành, Quốc Công Tiết Chế, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đức Vương Ngô Quyền.

Đông đảo thành viên các đại sứ quán, gia đình và khách mời đã tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian và ẩm thực sôi động, đặc trưng của các nước ASEAN./

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị trong ngày gia đình ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO