Tăng cường xử lý tình huống hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện

Lan Phương| 23/12/2020 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là nội dung được Tổng cục Quản lý thị trường và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phối hợp công tác trong thời gian tới.

Ngày 23/12/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường và Tổng công ty BĐVN đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp về việc hướng dẫn kiểm tra và xử lý tình huống đối với hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện trong nước. 

Tăng cường xử lý tình huống hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện - Ảnh 1.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý Thị trường Trần Hữu Linh và Tổng Giám đốc BĐVN ký kết quy chế phối hợp

Việc ký quy chế phối hợp nhằm mục đích giúp Tổng cục Quản lý thị trường có những thông tin kịp thời về tình hình thị trường vận chuyển hàng hóa qua đường bưu điện trong nước, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường trong lĩnh vực kinh doanh vận chuyển hàng hóa qua đường bưu điện. Đồng thời giúp BĐVN nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý hệ thống, vận chuyển trên toàn quốc.

Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch kiểm tra, thanh tra định kỳ và đột xuất xử lý những bưu phẩm, bưu kiện là hàng hóa vi phạm pháp luật; cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, cập nhật các vi phạm xảy ra trên thị trường.

Ngoài ra, hai đơn vị cũng thường xuyên đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân và các tổ chức doanh nghiệp thực hiện gửi hàng hóa, bưu phẩm đúng  quy định của pháp luật.

Để đảm bảo công tác phối hợp đạt hiệu quả cao nhất, góp phần ngăn chặn việc mua bán, kinh doanh trái phép hàng cấm gửi, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... hai đơn vị sẽ thường xuyên trao đổi thông qua gặp gỡ trực tiếp, gửi văn bản cập nhật các thông tin liên quan.

Định kỳ 6 tháng một lần, hai bên sẽ tổ chức các hội nghị giao ban nghiệp vụ để trao đổi thông tin, đánh giá tình hình phối hợp và định hướng hoạt động cụ thể cho 6 tháng tiếp theo. Hàng năm, hai bên tiếp tục tổ chức giao ban tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm các hoạt động, đồng thời cập nhật kế hoạch triển khai trong thời gian tiếp theo.

Tăng cường xử lý tình huống hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện - Ảnh 2.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh: việc ký quy chế phối hợp là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho cả đơn vị

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục quản lý thị trường khẳng định việc ký quy chế phối hợp là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho cả đơn vị, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động cho BĐVN.

Ông Trần Hữu Linh đề nghị, ngay sau lễ ký, hai bên khẩn trương triển khai cụ thể các nội dung trong quy chế phối hợp trên toàn quốc.

Tăng cường xử lý tình huống hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện - Ảnh 3.

Tổng giám đốc Chu Quang Hào: BĐVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Quản lý thị trường về cung cấp thông tin vận chuyển hàng hoá bưu chính

Trong khi đó, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cam kết đơn vị này sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Quan lý thị trường trong việc cung cấp các thông tin định kỳ, đột xuất về hoạt động vận chuyển hàng hóa bưu chính.

Bên cạnh đó, theo Tổng Giám đốc Chu Quang Hào, BĐVN sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định của nhà nước trong hoạt động chấp nhận, vận chuyển bưu gửi, hàng hóa trên toàn mạng lưới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Tăng cường xử lý tình huống hàng hoá kinh doanh gửi qua đường bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO