Tạp chí An toàn Thông tin hướng tới hội nhập báo chí quốc tế

Minh Thiện| 10/03/2016 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Tạp chí An toàn Thông tin đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực An toàn Thông tin tại Việt Nam, góp phần bảo đảm nhu cầu thông tin về bảo mật, ATTT xã hội, hội nhập với hoạt động báo chí trong khu vực và quốc tế.

Ngày10/3/2016, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 nămhoạt động của Tạp chí An toàn Thông tin (ATTT). Tham dự Hội nghị có Thứ trưởngBộ TTTT Nguyễn Thành Hưng, đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng,Bộ TTTT, Bộ Công an, Bộ KH&CN cùng đại diện các cơ quan, tổ chức hoạt độngtrong lĩnh vực ATTT.

Đánhgiá về những đóng góp của Tạp chí ATTT, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng banBan Cơ yếu Chính phủ - nhận xét: “Khôngchỉ thực hiện chức năng cung cấp thông tin, Tạp chí đang dần trở thành diễn đàntin cậy cho các cán bộ khoa học trong lĩnh vực an toàn thông tin. Bên cạnh đó,Tạp chí còn tích cực tham gia có hiệu quả vào nhiều sự kiện về an toàn thôngtin tầm quốc gia, góp phần tuyên truyền quảng bá về chức năng, nhiệm vụ và hoạtđộng trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ vàngành Cơ yếu Việt Nam.


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng ban Ban Cơyếu Chính phủ - phát biểu tại hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Tạp chíATTT

Năm2006, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức xuất bản Tạp chí ATTT. Nhiệm vụ của Tạpchí là tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tronglĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin (BM&ATTT), là diễn đàn trao đổi thôngtin lý luận, kết quả hoạt động khoa học - công nghệ trong lĩnh vực BM&ATTTtrên phạm vi cả nước; Phản ánh các hoạt động, giới thiệu những thành tựu khoahọc - công nghệ, những sản phẩm, công nghệ mới trong lĩnh vực BM&ATTT.Từ đó đến nay tạp chí đã phát huy được vai trò của một cơ quan báo chí tronglĩnh vực BM&ATTT, tạo được uy tín trong ngành cơ yếu, cộng đồngCNTT…

Phátbiểu tại buổi Tổng kết 10 năm hoạt động của Tạp chí ATTT, Thứ trưởng BộTT&TT Nguyễn Thành Hưng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của tạp chí trongviệc kịp thời phản ánh, tuyên truyền cho nhiều sự kiện ATTT tầm quốc gia, gópphần quảng bá về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động trong lĩnh vực bảo mật, ATTT: “Cùng với việc xuất bản các ấn phấm, Tạpchí với trách nhiệm là cơ quan truyền thông, đã hỗ trợ đắc lực công tác tuyêntruyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vựcATTT, là diễn đàn trao đổi thông tin lý luận, kết quả hoạt động khoa học - côngnghệ trong lĩnh vực ATTT, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và tráchnhiệm ATTT của người dân, các cơ quan, tổ chức cũng như toàn xã hội, đồng thờiphản ánh được những thông tin công nghệ và các sự kiện của ngành, bước đầu đãtạo được sự chuyển biến của xã hội trong nhận thức và ý thức trách nhiệm cũngnhư tầm quan trọng của ATTT”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng ghi nhận những đóng gópcủa Tạp chí ATTT trong quá trình hoạt động

Thứtrưởng cũng kỳ vọng trong thời gian tới tạp chí cần đẩy mạnh các hoạt động cầunối để tiếp nhận ý kiến đóng góp đa chiều của các chuyên gia, doanh nghiệp hoạtđộng trong lĩnh vực ATTT tới cơ quan quản lý Nhà nước, góp phần tăng cường tínhthiết thực, hiệu quả của chính sách quản lý.

Thạc sĩ Trần ThịKim Phượng, Tổng Biên tập Tạp chí cho biết: Trong những năm qua, để góp phầnhoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, Ban Cơ yếuChính phủ đã chủ trương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhậnthức về vấn đề bảo đảm an ninh, ATTT . 

Thạc sĩ Trần Thị Kim Phượng, Tổng Biên tập Tạp chíATTT

Từ ấn phẩm inban đầu với 3 số mỗi năm, sau 7 năm, Tạp chí đãxuất bản đều đặn được gần 40 số Tạp chí in với gần 1500 bài viết thuộc nhiềuchuyên mục khác nhau.Đứngtrước những yêu cầu mới về phương thức cung cấp thông tin trong bối cảnh cáccông nghệ trong lĩnh vực truyền thông phát triển mạnh mẽ, để mở rộngphương thức hoạt động, khả năng cung cấp thông tin của Tạp chí ATTT, Ban Cơ yếuChính phủ đã đầu tư xây dựng Trang thông tin điện tử của Tạp chí. Ngày19/6/2013, Trang thông tin điện tử của Tạp chí đã chính thức đi vào hoạt động(www.antoanthongtin.vn).

Năm2015, Tạp chí đã xuất bản số đầu tiên chuyên san “Nghiên cứu khoa học – côngnghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin”, khẳng định vai trò của Tạp chí tronghoạt động khoa học công nghệ về ATTT, tạo điều kiện hội nhập quốc tế.

Các vị đại biểu, khách mời và Ban biên tập Tạpchí ATTT tại Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động của Tạpchí ATTT

Xácđịnh trách nhiệm là diễn đàn chung, cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức hoạt độngtrong lĩnh vực ATTT, truyền thông trong nước, tạp chí còn tích cực xây dựngquan hệ hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT,Bộ Công an…, nhiều hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp.

Vớinhững kết quả đạt được, Tạp chí đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành cơ quanbáo chí hàng đầu trong lĩnh vực ATTT tại Việt Nam, góp phần bảo đảm nhu cầuthông tin về bảo mật, ATTT xã hội, hội nhập với hoạt động báo chí trong khu vựcvà quốc tế. Nhân dịp 10 năm thành lập, Tạp chí ATTT được trao tặng Cờ thi đuacủa Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí An toàn Thông tin hướng tới hội nhập báo chí quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO