Tập đoàn Vingroup của Việt Nam mở trung tâm nghiên cứu về ứng dụng IoT và robot ở Hàn Quốc

Anh Học| 14/03/2019 08:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam đã mở một trung tâm nghiên cứu dành riêng cho các công nghệ ứng dụng internet (IoT), trí tuệ nhân tạo, robot, và các nhà máy sản xuất thông minh tại thành phố Daegu của Hàn Quốc; đây là một trung tâm điện tử nổi tiếng.

cities

Trung tâm nghiên cứu của Vingroup đang nhắm mục tiêu phát triển các sản phẩm và giải pháp cho phương tiện và giao thông vận tải.

Tập đoàn Vingroup cho biết VinTech Korea (VKR) là một phần của VinTech Technology Development, một công ty cổ phần có vốn đầu tư 11 triệu USD.

"Vingroup đã chọn Hàn Quốc để mở văn phòng đầu tiên ở nước ngoài trong Mạng nghiên cứu VinTech toàn cầu bởi vì chỉ số Sáng tạo của Hàn Quốc là một trong những chỉ số hàng đầu trong danh sách với kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển”, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Vingroup phát biểu trong lễ khánh thành vào ngày 4 tháng 3 năm 2019.

“Chúng tôi hy vọng rằng đầu tư và hợp tác tại Hàn Quốc sẽ giúp xây dựng và phát triển các nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ chất lượng cao”.

Vingroup cho biết các lĩnh vực nghiên cứu chính của VinTech Hàn Quốc bao gồm robot công nghiệp, giám sát và kiểm soát, LCD và công nghệ pin.

“Trong giai đoạn đầu tiên, VKR sẽ nghiên cứu, phát triển và thiết kế các bộ điều khiển điện tử cho ô tô (VCU) và hệ thống điều khiển pin (BMS). Trong tương lai, VKR đặt mục tiêu vượt trội trong việc sản xuất linh kiện xe điện-điện tử, robot công nghiệp, LCD cho các sản phẩm ô tô, điện thoại và các thiết bị điện tử gia dụng khác”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

VinTech tại Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác với AJINEXTEK (AXT), một công ty Hàn Quốc với hơn 100 bằng sáng chế chipset trong lĩnh vực robot và tự động hóa.

Trong lễ khai mạc, một bản ghi nhớ cũng đã được ký giữa Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ VinTech, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast, Chính quyền Thành phố Deagu, Cơ quan Khu kinh tế tự do Daegu-Gyeongbuk và AJINEXTEK.

Theo thỏa thuận, VinFast sẽ hợp tác với thành phố Daegu và Cơ quan Khu kinh tế tự do Daegu-Gyeongbuk để cung cấp thông tin và hỗ trợ trong công tác hậu cần và hành chính, cũng sẽ góp phần thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển khu vực châu Á với các đối tác địa phương ở Daegu.

Trong khi đó, AXT sẽ ra mắt một dòng robot để thúc đẩy nền kinh tế địa phương và tạo công ăn việc làm.

Một bản ghi nhớ khác đã được ký kết giữa Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ VinTech và tỉnh Gyeongsangbuk (nơi đặt thành phố Deagu) để hướng tới phát triển kinh tế khu vực và thúc đẩy kinh doanh.

Vingroup cho biết, sau Hàn Quốc, họ sẽ tiếp tục mở rộng Mạng lưới nghiên cứu VinTech tại các quốc gia có công nghệ phát triển và đổi mới, như Mỹ, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc, Nga.

Vào tháng 7 năm 2018, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast, một thành viên của Vingroup, cũng đã mở một văn phòng tại Frankfurt, Đức đồng thời thực hiện những bước cuối cùng để mở văn phòng mới tại Thượng Hải, Trung Quốc và Seoul, Hàn Quốc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Vingroup của Việt Nam mở trung tâm nghiên cứu về ứng dụng IoT và robot ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO