Tập huấn hội nhập quốc tế về kinh tế lĩnh vực TT&TT tại Thừa Thiên Huế

07/11/2016 11:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 4/11, tại TP.Huế, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn Hội nhập quốc tế về kinh tế trong lĩnh vực TT&TT. Đến dự có ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT, đại diện các Vụ, Cục và đơn vị trực thuộc Bộ.

20161104-l2_1.jpg

Ông Phan Thảo Nguyên phát biểu chào mừng Hội nghị

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở TT&TT và đại diện các Ban, Bộ, Ngành, doanh nghiệp lĩnh vực CNTT&TT, Sở TT&TT các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, các Báo Trung ương, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự Hội nghị.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) cho biết, đây là Hội nghị nhằm thực hiện Quyết định số 1615/QĐ-TTg ngày 15/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật 2015 – 2016. Trong những năm vừa qua, Việt Nam đã ký kết và là thành viên của nhiều Hiệp định Thương mại, Hiệp định kinh tế với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và cộng đồng ASEAN, trong đó có cộng đồng kinh tế (AEC), đã đặt ra những cơ hội nhưng cũng sẽ có nhiều thách thức khi Việt Nam chính thức tham gia.

20161104-l3_1.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các diễn giả tại Hội nghị đã tập trung trình bày 02 chuyên đề chính. Chuyên đề Tác động của TPP đối với lĩnh vực viễn thông và các nhà cung cấp dịch vụ trung gian trong môi trường số Việt Nam do ông Nguyễn Quý Quyền, Trưởng nhóm đa phương, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) trình bày, phân tích những tác động của TPP đối với lĩnh vực viễn thông, CNTT, thương mại điện tử và những tác động, thách thức, cơ hội đối với lĩnh vực TT&TT nước ta khi tham gia TPP.

Nội dung thuyết trình về Chương mua sắm chính phủ trong Hiệp định TPP do ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày đã giới thiệu, phân tích giúp đại biểu dự Hội nghị nắm bắt được khái quát các chương thực thi mua sắm công trong Hiệp định TPP, những khác biệt chính giữa những cam kết trong TPP với pháp luật đấu thầu trong nước và một số lưu ý đối với mua sắm công trong ngành TT&TT.

Hội nghị cũng đã nhận được sự quan tâm, đặt câu hỏi thảo luận của đại biểu tham dự./.

Nguyễn Thị Quyên - Sở TT&TT Thừa Thiên Huế

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn hội nhập quốc tế về kinh tế lĩnh vực TT&TT tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO