Truyền thông

Thaco chuẩn bị bán BMW series 3 lắp ráp tại Việt Nam

PV 23/11/2022 10:46

Các đại lý BMW cho khách đặt hàng mẫu series 3 (CKD) giá dự kiến khoảng từ 1,6 tỷ đồng, trong khi Thaco cho biết chưa có thông tin chính thức.

anh-thaco-3.jpg
Một mẫu 330i M Sport nhập khẩu tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Minh Quân

Các đại lý ở Hà Nội, TP HCM nhận cọc của khách cho mẫu BMW series 3 lắp ráp tại nhà máy của Trường Hải (Thaco) nhưng chưa nói rõ thời gian giao xe. Đại diện hãng nói "Chưa có thông tin chính thức".

Một đại lý BMW ở TP HCM chia sẻ giá dự kiến cho 3 bản series 3 lắp ráp (CKD), gồm 320i Sport Line giá 1,629 tỷ đồng, 320i M Sport 1,919 tỷ đồng và 330i M Sport 2,099 tỷ đồng. Có nhân viên còn cho biết, giá xe có thấp hơn mức này, từ 1,4 tỷ đồng cho bản thấp nhất 320i Sport Line.

Giá bán hiện tại của series 3 nhập khẩu (CBU) cho 3 bản lần lượt là 1,899 tỷ đồng, 2,179 tỷ đồng và 2,499 tỷ đồng. Giả sử mức giá tạm tính cho bản series 3 CKD được áp dụng từ 1,6 tỷ, mức giảm với bản CBU khoảng 260-400 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ Mercedes C-class lắp ráp trong nước có giá 3 bản: C200 Avantgarde 1,699 tỷ đồng, C200 Avantgarde Plus 1,789 tỷ đồng, C300 AMG 2,089 tỷ đồng. Như vậy, giá hai mẫu xe này sẽ tương đương nhau.

BMW lắp ráp tại Việt Nam nằm trong kế hoạch từ lâu Thaco. Cuối 2018, ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco, nói rằng BMW sẽ là thương hiệu tiếp theo được hãng lắp ráp tại nhà máy ở KCN Chu Lai, Quảng Nam cùng các thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, Thaco chưa lần nào công bố thêm thông tin chính thức về kế hoạch lắp ráp xe BMW để phân phối cho thị trường trong nước.

Xe BMW lắp ráp trong nước được kỳ vọng giảm giá so với xe nhập khẩu nhằm dễ tiếp cận hơn. Để được lắp ráp xe BMW tại Việt Nam, Thaco cần đảm bảo những yếu tố như đầu tư dây chuyền, năng lực tài chính và quan trọng là dung lượng thị trường. Một nguồn tin của VnExpress cho biết, xe BMW lắp ráp đã lăn bánh khỏi dây chuyền nhà máy ở Chu Lai. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào những mẫu này mới đến tay khách hàng.

Mục tiêu của Thaco khi tiếp quản BMW từ nhà phân phối cũ Euro Auto (tháng 1/2018) là mở 15 showroom bán xe hãng Đức sau 2 năm. Đến nay, số showroom của BMW là 13, trong đó 3 chia đều tại Hà Nội và TP HCM, còn lại là các tỉnh Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đắk Lắk. Đối thủ Mercedes có 18 đại lý ủy quyền chính hãng và xưởng dịch vụ trên toàn quốc.

Thaco không công bố số liệu bán hàng cụ thể của BMW mà cộng gộp với hãng con Mini. Doanh số của bộ đôi này năm 2021 là 1.262 xe. Sau 10 tháng 2022, lượng bán của cả hai đạt 925 xe.

Tại Việt Nam, phân khúc xe sang hiện chỉ có Mercedes đặt nhà máy lắp ráp xe, bao gồm các dòng như C-class, E-class, GLC. Sắp tới thương hiệu ngôi sao ba cánh sẽ lắp thêm dòng xe thể thao AMG, khởi đầu bằng chiếc C 43 4Matic vào đầu 2023. Nhờ lợi thế lắp ráp trong nước với nguồn hàng ổn định hơn, cách thiết lập giá dễ tiếp cận hơn các đối thủ, doanh số Mercedes tại Việt Nam chiếm hơn phân nửa thị phần phân khúc, nơi còn có các hãng như Audi, Lexus, BMW, Volvo... góp mặt./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Thaco chuẩn bị bán BMW series 3 lắp ráp tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO