Doanh nghiệp số

Thái Nguyên triển khai các giải pháp phát triển DN công nghệ số

QA 20/12/2022 16:14

Thái Nguyên đã đề ra những nhiệm vụ cần thực hiện để phát triển các doanh nghiệp (DN) công nghệ số của tỉnh.

Cụ thể, các nhiệm vụ gồm: xây dựng và hoàn thiện các cơ chế chính sách và pháp luật; phát triển hạ tầng số; phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số; phát triển nhân lực công nghệ số; phát triển thị trường cho sản phẩm, dịch vụ công nghệ số.

Theo số liệu thống kê trên hệ thống của Cục Công nghiệp công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tại địa chỉ http://makeinvietnam.mic.gov.vn, hiện nay, Thái Nguyên có 324 DN công nghệ số tập trung vào các lĩnh vực: dịch vụ CNTT; buôn bán, phân phối CNTT; nội dung số; sản xuất phần cứng, điện tử... Tổng doanh thu kinh tế số năm 2022 của tỉnh ước tính khoảng 26 tỷ USD, trong đó, có sự đóng góp của các DN công nghệ số trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Thái Nguyên được tích hợp trên nền tảng C-ThaiNguyen đạt trên 5 triệu lượt truy cập với hơn 2.200 sản phẩm (trong đó có 129 sản phẩm OCOP của tỉnh).

Bên cạnh việc phát triển các DN công nghệ số, tỉnh còn đề ra các chủ trương chính sách tập trung hỗ trợ DN, đặc biệt là DN nhỏ và vừa trong việc chuyển đổi số (CĐS). Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 10/5/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ CĐS DN và hỗ trợ DN CĐS trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Sở TT&TT đã phối hợp với công ty cổ phần MISA hỗ trợ các DN trải nghiệm, sử dụng các nền tảng số tiến tới phát triển kinh tế số.

Sở TT&TT cũng tổ chức 33 khóa/lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng sử dụng, khai thác các nền tảng số thông qua các hội nghị trực tuyến và trực tiếp cho 172 DN/cá nhân với trên 1.200 người tham dự; tổ chức 02 hội thảo giải pháp CĐS DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh cho trên 160 người; tổ chức 7 khóa đào tạo, hỗ trợ sử dụng các phần mềm cho các DN và hộ kinh doanh; phối hợp với Hiệp hội DN trẻ, DN nhỏ và vừa thí điểm đánh giá mức độ CĐS DN (DBI) đối với 06 DN, tư vấn cho các DN lựa chọn các nền tảng số trong chương trình SMEdx để trải nghiệm và thực hiện CĐS.

Sở TT&TT đã xây dựng Cổng đăng ký tên miền .vn tại tỉnh Thái Nguyên và hỗ trợ triển khai miễn phí 15 website cho DN, hợp tác xã nhằm thúc đẩy phát triển DN số của địa phương. Sở TT&TT đã tổ chức Hội nghị đối thoại DN với các DN là đại diện Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội DN tỉnh; các hội, hiệp hội DN, doanh nhân và trên 80 DN hoạt động trong lĩnh vực TT&TT, DN ứng dụng số trong hoạt động sản xuất kinh doanh kinh doanh trên địa bàn tỉnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên triển khai các giải pháp phát triển DN công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO