Thành phố Los Angeles (Mỹ) thử nghiệm công nghệ IoT trên hệ thống chiếu sáng

MC| 27/09/2016 14:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Los Angeles (LA) đang triển khai công nghệ IoT (Internet of Things) hiện đại nhất trong hệ thống đèn đường để giám sát tiếng ồn từ nhiều điểm dữ liệu khác nhau ở khắp nơi trên thành phố.

Ed Ebrahimian, Giám đốc Ban quản lý chiếu sáng đô thị Los Angeles, cho biết: Chicago cũng có một chương trình tương tự, nhưng Los Angeles có quy mô và vị trí địa lý lớn hơn. "Hệ thống chiếu sáng của chúng tôi là một trong những hệ thống lớn nhất trên thế giới. Hệ thống đèn đường ở khắp nơi có người dân sinh sống, làm việc, du lịch, hay mua sắm."  

Dự án thử nghiệm hợp tác với công ty Philips Lighting, hiện đã lắp đặt thiết bị tại các khu phố xung quanh Văn phòng Ban quản lý chiếu sáng đô thị. Bà Susanne Seitinger, Phụ trách thị trường toàn cầu của Philips, cho biết, đây là một "khu phố rất phù hợp để triển khai thử nghiệm", nó có cả không gian bán lẻ và công nghiệp, khu dân cư, giao thông mật độ cao.

Bà Seitinger cho rằng các cảm biến Philips sử dụng công nghệ âm thanh vì tiếng ồn "thể hiện tốt những gì đang xảy ra" trong một khu phố. Cả Ebrahimian và Seitinger đều đồng ý rằng các nghiên cứu về việc sử dụng công nghệ âm thanh để hiểu rõ hơn về một thành phố vẫn đang được tiến hành và có tiềm năng rất lớn.

Đối với LA, các điểm dữ liệu được thu thập sẽ bao gồm mô hình giao thông, vấn đề an ninh công cộng như âm thanh của tiếng súng nổ, và các loại xe chạy không tải. Dữ liệu này có thể được dùng để cải thiện quy hoạch đô thị, cải thiện lưu lượng giao thông, đáp ứng hoạt động cấp cứu nhanh hơn, và thậm chí cải thiện chất lượng không khí trong các khu phố nhất định.

Các cảm biến hiện đang được lắp trên lưới điện của thành phố, các thiết bị tương này đối rẻ tiền. Ebrahimian và Seitinger cho rằng cần nhiều hơn các cảm biến rẻ lắp đặt khắp thành phố chứ không phải là các cảm biến đắt tiền chỉ đặt ở vài địa điểm quan trọng. 

Dự án thí điểm được vận hành trong 2-3 tháng miễn phí và các dữ liệu thu thập được sẽ được gửi đến các nhà nghiên cứu của Philips để " tìm kiếm các khả năng có lợi khác." Ebrahimian giải thích rằng chìa khóa thành công cho bất kỳ chương trình cảm biến là làm cho dữ liệu hữu ích cho càng nhiều cơ quan càng tốt vì sẽ có thêm nguồn tài trợ cho dự án. 

Cảm biến công nghệ âm thanh chỉ là một trong các lựa chọn cho thành phố. Còn nhiều loại khác có thể giám sát chất lượng không khí hoặc là năng lượng mặt trời. Thành phố có thể triển khai kết hợp nhiều loại cảm biến khác nhau. Ông Ebrahimian cho biết chưa có hợp đồng chính thức được ký kết, mặc dù thành phố LA đã từng triển khai một loại đèn đường khác của Philips trước đây, bởi vì "chúng tôi muốn mời nhà sản xuất giới thiệu càng nhiều loại cảm biến khác nhau càng tốt", để xem cảm biến nào hay sự kết hợp nào là tốt nhất cho thành phố.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Los Angeles (Mỹ) thử nghiệm công nghệ IoT trên hệ thống chiếu sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO