Thanh toán di động đạt 125 tỷ USD vào năm 2018

03/11/2015 20:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới đây của Juniper Research thì mức tăng trưởng hàng năm của thanh toán qua di động sẽ đạt mức 60% trong ba năm tới và đạt doanh số 125 tỷ USD vào năm 2018.

Thanh toán qua di động được dự báo đạt mức tăng trưởng 60% hàng năm.

Báo cáo này cho biết doanh số mua bán hàng qua mạng ở Trung Quốc trong năm 2014 đạt 450 tỷ USD, vượt qua Mỹ với doanh số 296 tỷ USD để trở thành thị trường lớn nhất. Tiếp theo là Nhật Bản, Anh và Pháp.

Theo Jinuper, sở dĩ có sự tăng trưởng này là do tổng hợp của nhiều yếu tố liên quan đến sự lan tỏa của số lượng kết nối người tiêu dùng. Sự tăng mạnh của thương mại điện tử cũng được thúc đẩy bởi sự phát triển của kết nối qua sóng di động 4G và Wi-Fi ở khắp mọi nơi đã giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm ngay cả khi tham gia giao thông hay lúc nghỉ ngơi.

Báo cáo cũng cảnh báo mối đe dọa của xâm phạm dữ liệu ảnh hưởng đến sự phát triển của thương mại điện tử sau những sự vụ xâm phạm dữ liệu diễn ra ngay cả với các tập đoàn lớn do không chú trọng đúng mức cho bảo mật.

Ngày nay, thương mại và thanh toán điện tử qua di động đang phát triển mạnh mẽ về cả mức độ phổ biến và quy mô cùng, cùng với các phương thức thanh toán như Apple Pay, Samsung Pay hay AliPay đang hứa hẹn giúp cho lĩnh vực này phát triển nhanh hơn.

HẢI LY

(Tổng hợp)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán di động đạt 125 tỷ USD vào năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO