Từ ngày 15/11/2014, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện tại các cửa hàng Viettel cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện của EVN tại khu vực TP HCM.
Đây là dịch vụ mới được Viettel triển khai đầu tiên trên thị trường xuất phát từ bất cập khi đi nộp tiền điện của người dân. Trước đây, người sử dụng điện tại TP HCM muốn thanh toán phí sử dụng phải đi đến điểm giao dịch thu tiền điện tại Ngân hàng hoặc các công ty điện lực thuộc địa bàn sinh sống. Với những người làm công sở thì việc này gây ra rất nhiều khó khăn do mạng lưới các điểm giao dịch thưa thớt, thời gian giao dịch bị giới hạn trong giờ hành chính.
Bất cập này nay đã được giải quyết bằng dịch vụ thanh toán tiền điện tại cửa hàng Viettel. Với số lượng cửa hàng lớn, thời gian làm việc từ 7h30 – 20h, khách hàng có thể thanh toán tiền điện dễ dàng, nhanh chóng, an toàn. Bên cạnh đó khi thanh toán tiền điện tại các cửa hàng Viettel, khách hàng sẽ không bị quy định hạn mức và số lần giao dịch, đồng thời không mất phí giao dịch.
Viettel hy vọng dịch vụ này sẽ giúp cho khách hàng, trước tiên là khu vực TP HCM sau đó là trên phạm vi toàn quốc, quên đi những khó khăn trong việc thanh toán tiền điện, giảm bớt những nỗi lo trong cuộc sống để yên tâm công tác.
- Khi tới cửa hàng Viettel, khách hàng chỉ cần khai báo Mã khách hàng (được in trên hóa đơn điện) cho nhân viên giao dịch.
- Sau khi khách hàng thanh toán, hệ thống thông báo kết quả thông qua hình thức nhắn tin vào số điện thoại của khách hàng.
- Khách hàng phải thanh toán toàn bộ số tiền điện nợ cước tính đến thời điểm thanh toán.
- Nếu khách hàng có nhu cầu nhận hóa đơn: GDV hướng dẫn KH đến điểm giao dịch của Tổng Công ty Điện lực Hồ Chí Minh.