“The SmarTEST!” – Một cách quảng bá thương hiệu thông minh

04/11/2015 07:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi “The SmarTEST!” đã chính thức được Cục Ngoại thương Đài Loan, Bộ Kinh tế (BOFT/MOEA) và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) phát động vào cuối tháng 6/2012. Nối tiếp thành công của Cuộc thi IT Travelers Go! 2011”, ban tổ chức đã đưa ra ý tưởng này trong năm 2012 nhằm nhấn mạnh các nỗ lực chia sẻ với người tiêu dùng Việt Nam và một số quốc gia khác như Indonesia, Ấn Độ... các sản phẩm công nghệ tốt nhất đến từ Đài Loan.

Đội quán quân Cuộc thi IT Travelers Go! 2011 của Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm thú vị

Cuc thi “The SmarTEST!” đã chính thc được Cc Ngoi thương Đài Loan, B Kinh tế (BOFT/MOEA) và Hi đng Phát trin Ngoi thương Đài Loan (TAITRA) phát đng vào cui tháng 6/2012. Ni tiếp thành công ca Cuc thi IT Travelers Go!2011”, ban t chc đã đưa ra ý tưởng này trong năm 2012 nhm nhn mnh các n lc chia s vi người tiêu dùng Vit Nam và mt s quc gia khác nhưIndonesia, n Đ... các sn phm công ngh tt nht đến t Đài Loan.

Thông qua hàng lot các th thách và bài thi vi nhng người chiến thng có th nhn phn thưởng vi tng giá tr gii thưởng khong 100.000 USD cùng mt chuyến đi min phí ti Đài Loan. Vòng thi trc nghim trc tuyến vào ngày 7/7/2012d kiến s thu hút 30.000 thí sinh tham gia. “The SmarTEST!” s tr thành mt đi th vi Cuc thi ni tiếng thế gii ca nướcÚc “The Best Job in the World” din ra năm 2009.

Tên gi ca Cuc thi đến t khái nim “người thông minh nht s có nhng la chn thông minh nht”. Người tiêu dùng có th sng tht phong cách và thông minh bng cách la chn các sn phm Taiwan Excellence. Cuc thi là hành trình tìm ra các tài năng thông minh ni bt đến t các nước. Ti Vit Nam, thí sinh tham d s được tham gia các phn thi kim tra v IQ, kiến thc liên quan đến văn hóa, xã hi và mt phn các kiến thc v “Taiwan Excellence (TE)” vi các sn phm công ngh hàng đu.

Ông Tseng Hsien Chao, Trưởng phòng Thương V, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bc (TECO) cho biết, ông hy vng Cuc thi “The SmarTEST!” s giúp người tiêu dùng ti các th trường châu Á xây dng mt li sng tuyt vi vi các sn phm cao cp ca Đài Loan. Ông Tseng nhn mnh: "Chúng tôi rt mong được chng kiến s đt phá sdin ratrong cuc thi ti đây cũng như nhng điu bt ng , khi các thương hiu ni tiếng ca Đài Loan đến vi nhng người tiêu dùng thông thái Vit Nam”.

10 người chiến thng ti mi quc gia trong Vòng thi trc nghim s tham gia vào vòng chung kết quc gia vào tháng 8. Ban t chc s trang b cho 10 thí sinh này các sn phm công ngh ca Đài Loan và đưa ra mt lot các th thách. Đi li, các thí sinh phi chng minh được s thông minh ca mình thông qua các hot đng cá nhân cũng như các hot đng nhóm bng cách s dng các sn phm này mt cách sáng to nht. Phn thi ca các thí sinh s được tính đim da trên s sáng to khi s dng các sn phm và các phn hi, bình chn nhn được t người hâm m qua các phương tin truyn thông xã hi ca cuc thi. Thí sinh chiến thng ti vòng quc gia s tr thành đi din cho đt nước ca mình và tùy chn đi cho mình đ cùng đến Đài Loan tham d vòng đu cui cùng vi các đi thi khác đến t các nước. Thí sinh thông minh nht được đánh giá cao bi Ban t chc Cuc thi, đng thi thu hút được nhiu phn hi và ng h ca người hâm m trc tuyến s tr thành người chiến thng và giành gii thưởng ln nht.

30 thương hiu Đài Loan tham gia tài tr cho Cuc thi “The SmarTEST!” năm nay ti Vit Nam, bao gm c các thương hiu v công ngh thông tin & truyn thông, gia dng và chăm sóc sc khe như Acer, ADATA, AVer, AVerMedia, Apacer, BenQ, Cooler Master, D-Link, Genius, Transcend... Trang web The SmarTEST! cung cp thông tin toàn din v Cuc thi bao gm các th l và điu kin cùng vi mu bài kim tra trc tuyến. Đ đăng ký, các thí sinh truy cp vào www.2012smartest.com.

Thc cht, đây là cách qung bá thương hiu tm quc tế rt sáng to. Tng chi phí cho gii thưởng không ln, ch khong 2 t đng Vit Nam (thp hơn nhiu so vi chi phí ca không ít doanh nghip vin thông, ngân hàng Vit Nam tng b ra đ khuyến mi khách hàng trong nước), nhưng mc đ nhn biết thương hiu li m rng trên nhiu quc gia. Đim khác bit là các thương hiu mnh ca Đài Loan đã bt tay nhau đ t chc cuc thi vi danh nghĩa thương hiu ca c quc gia. “Chiêu thc” marketing này đáng đ các hip hi và cng đng doanh nghip Vit Nam hc tp.

Minh Thin

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
“The SmarTEST!” – Một cách quảng bá thương hiệu thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO