“The SmarTEST!” – Một cách quảng bá thương hiệu thông minh

04/11/2015 07:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi “The SmarTEST!” đã chính thức được Cục Ngoại thương Đài Loan, Bộ Kinh tế (BOFT/MOEA) và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) phát động vào cuối tháng 6/2012. Nối tiếp thành công của Cuộc thi IT Travelers Go! 2011”, ban tổ chức đã đưa ra ý tưởng này trong năm 2012 nhằm nhấn mạnh các nỗ lực chia sẻ với người tiêu dùng Việt Nam và một số quốc gia khác như Indonesia, Ấn Độ... các sản phẩm công nghệ tốt nhất đến từ Đài Loan.

Đội quán quân Cuộc thi IT Travelers Go! 2011 của Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm thú vị

Cuc thi “The SmarTEST!” đã chính thc được Cc Ngoi thương Đài Loan, B Kinh tế (BOFT/MOEA) và Hi đng Phát trin Ngoi thương Đài Loan (TAITRA) phát đng vào cui tháng 6/2012. Ni tiếp thành công ca Cuc thi IT Travelers Go!2011”, ban t chc đã đưa ra ý tưởng này trong năm 2012 nhm nhn mnh các n lc chia s vi người tiêu dùng Vit Nam và mt s quc gia khác nhưIndonesia, n Đ... các sn phm công ngh tt nht đến t Đài Loan.

Thông qua hàng lot các th thách và bài thi vi nhng người chiến thng có th nhn phn thưởng vi tng giá tr gii thưởng khong 100.000 USD cùng mt chuyến đi min phí ti Đài Loan. Vòng thi trc nghim trc tuyến vào ngày 7/7/2012d kiến s thu hút 30.000 thí sinh tham gia. “The SmarTEST!” s tr thành mt đi th vi Cuc thi ni tiếng thế gii ca nướcÚc “The Best Job in the World” din ra năm 2009.

Tên gi ca Cuc thi đến t khái nim “người thông minh nht s có nhng la chn thông minh nht”. Người tiêu dùng có th sng tht phong cách và thông minh bng cách la chn các sn phm Taiwan Excellence. Cuc thi là hành trình tìm ra các tài năng thông minh ni bt đến t các nước. Ti Vit Nam, thí sinh tham d s được tham gia các phn thi kim tra v IQ, kiến thc liên quan đến văn hóa, xã hi và mt phn các kiến thc v “Taiwan Excellence (TE)” vi các sn phm công ngh hàng đu.

Ông Tseng Hsien Chao, Trưởng phòng Thương V, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bc (TECO) cho biết, ông hy vng Cuc thi “The SmarTEST!” s giúp người tiêu dùng ti các th trường châu Á xây dng mt li sng tuyt vi vi các sn phm cao cp ca Đài Loan. Ông Tseng nhn mnh: "Chúng tôi rt mong được chng kiến s đt phá sdin ratrong cuc thi ti đây cũng như nhng điu bt ng , khi các thương hiu ni tiếng ca Đài Loan đến vi nhng người tiêu dùng thông thái Vit Nam”.

10 người chiến thng ti mi quc gia trong Vòng thi trc nghim s tham gia vào vòng chung kết quc gia vào tháng 8. Ban t chc s trang b cho 10 thí sinh này các sn phm công ngh ca Đài Loan và đưa ra mt lot các th thách. Đi li, các thí sinh phi chng minh được s thông minh ca mình thông qua các hot đng cá nhân cũng như các hot đng nhóm bng cách s dng các sn phm này mt cách sáng to nht. Phn thi ca các thí sinh s được tính đim da trên s sáng to khi s dng các sn phm và các phn hi, bình chn nhn được t người hâm m qua các phương tin truyn thông xã hi ca cuc thi. Thí sinh chiến thng ti vòng quc gia s tr thành đi din cho đt nước ca mình và tùy chn đi cho mình đ cùng đến Đài Loan tham d vòng đu cui cùng vi các đi thi khác đến t các nước. Thí sinh thông minh nht được đánh giá cao bi Ban t chc Cuc thi, đng thi thu hút được nhiu phn hi và ng h ca người hâm m trc tuyến s tr thành người chiến thng và giành gii thưởng ln nht.

30 thương hiu Đài Loan tham gia tài tr cho Cuc thi “The SmarTEST!” năm nay ti Vit Nam, bao gm c các thương hiu v công ngh thông tin & truyn thông, gia dng và chăm sóc sc khe như Acer, ADATA, AVer, AVerMedia, Apacer, BenQ, Cooler Master, D-Link, Genius, Transcend... Trang web The SmarTEST! cung cp thông tin toàn din v Cuc thi bao gm các th l và điu kin cùng vi mu bài kim tra trc tuyến. Đ đăng ký, các thí sinh truy cp vào www.2012smartest.com.

Thc cht, đây là cách qung bá thương hiu tm quc tế rt sáng to. Tng chi phí cho gii thưởng không ln, ch khong 2 t đng Vit Nam (thp hơn nhiu so vi chi phí ca không ít doanh nghip vin thông, ngân hàng Vit Nam tng b ra đ khuyến mi khách hàng trong nước), nhưng mc đ nhn biết thương hiu li m rng trên nhiu quc gia. Đim khác bit là các thương hiu mnh ca Đài Loan đã bt tay nhau đ t chc cuc thi vi danh nghĩa thương hiu ca c quc gia. “Chiêu thc” marketing này đáng đ các hip hi và cng đng doanh nghip Vit Nam hc tp.

Minh Thin

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
“The SmarTEST!” – Một cách quảng bá thương hiệu thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO