Thêm một Quỹ khuyến khích tài năng trẻ CNTT

04/11/2015 07:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ thành lập Quỹ Học bổng - Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Quỹ này được sử dụng nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chứng kiến Lễ ký kết có ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và ông Khổng Huyền Hựu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạovà Huawei Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ

Quỹ Học bổng - Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam (gọi tắt là Quỹ) sẽ dành cho các cá nhân hoặc nhóm sinh viên có sáng kiến, giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo về CNTT; các sinh viên CNTT có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt; các sinh viên CNTT có thành tích học tập xuất sắc.

Ông Zhao Wei Jun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam, cho biết: “Huawei tin chắc rằng, Internet và Giáo dục là hai động lực cốt lõi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa, nó sẽ thay đổi sâu sắc lịch sử và số phận của một Quốc gia, thay đổi khả năng cạnh tranh của Quốc gia, doanh nghiệp và cá nhân trong thời kỳ mới. Trong đó, đào tạo nguồn nhân lực là một ưu tiên hàng đầu”.

Quỹ này sẽ được triển khai thực hiện liên tiếp trong 3 năm, từ năm 2012 đến hết năm 2014. Trước mắt, trong năm học 2012 – 2013, Quỹ sẽ dành học bổng, giải thưởng cho đối tượng là các cá nhân hoặc nhóm sinh viên có sáng kiến, giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo về CNTT-TT với trị giá là 50.000USD.

Chương trình hoạt động của Quỹ trong tháng 01/2013 sẽ phát động Cuộc thi sáng tạo ứng dụng trong lĩnh vực băng thông rộng di động trên nền tảng hệ điều hành Android tại một số trường đại học. Từ tháng 2 đến tháng 6/2013, thành lập Ban Giám khảo với sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH Huawei Việt Nam, chuyên gia công nghệ của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các đại diện sinh viên đóng vai trò là người tiêu dùng, bình chọn ra những ứng dụng xuất sắc nhất. Các thí sinh nghiên cứu, sáng tạo nộp sản phẩm dự thi trong khoảng thời gian này. Trong tháng 7 và tháng 8/2013 sẽ diễn ra các sự kiện bình chọn sản phẩm, công bố kết quả và tổ chức Lễ trao giải cho các sinh viên xuất sắc.

Chủ đề giai đoạn 1 của chương trình này là khích lệ những người trẻ tuổithực hiện theo chương trình“ Đổi mới ứng dụng băng thông di động”, nghĩa là tinh thần sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ thông tin ICT, khuyến khích tự chủ doanh nghiệp, đồng thời cũng có thể làm phong phú thêm các ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, mỗi năm Quỹ lựa chọn một số sinh viên ưu tú trong số các sinh viên đã được nhận học bổng/giải thưởng tham gia các chương trình đào tạo công nghệ nâng cao tại Trung Quốc. Các sinh viên được cấp học bổng, giải thưởng, sau quá trình học tập và tốt nghiệp ra trường sẽ được Huawei ưu tiên xem xét tạo cơ hội tốt nhất vào làm việc tại Huawei toàn cầu. Lễ trao Học bổng, giải thưởng sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội bắt đầu từ năm 2013 và liên tiếp vào các năm sau đó nhằm tôn vinh và tiếp sức cho các bạn sinh viên trẻ thực hiện trọn vẹn những dự định trên con đường chinh phục công nghệ đỉnh cao.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thêm một Quỹ khuyến khích tài năng trẻ CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO