Thí điểm dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe và thanh toán qua điện thoại di động

02/05/2017 09:10
Theo dõi ICTVietnam trên

5, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội phối hợp Công ty cổ phần đầu tư CIS tổ chức thí điểm ứng dụng công nghệ ipaking trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm). Thời gian thực hiện trong ba tháng, từ ngày 1-5 đến 1-8-2017.

17 điểm đỗ xe ứng dụng công nghệ iParking với sức chứa 248 xe trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo.

Ipaking là ứng dụng tìm kiếm điểm đỗ và thanh toán giá trông giữ xe ô-tô qua điện thoại di động thông minh, lần đầu tiên có ở Việt Nam. Phần mềm này cung cấp cho người sử dụng danh sách các điểm đỗ dưới lòng đường, những vị trí đỗ xe còn trống trong khu vực thí điểm và nhiều tính năng tiện ích khác.

Ứng dụng phần mềm iParking giúp lái xe có thể tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại.

Trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt có 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe. Trong đó, có 16 điểm cho phép đỗ xe từ 6 đến 22 giờ các ngày trong tuần và một điểm cho phép đỗ xe 24/24 giờ hằng ngày. Số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ sẽ được cập nhật liên tục. Người có nhu cầu dễ dàng chọn điểm đỗ bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng.

Tư vấn, hướng dẫn cho người dùng thao tác và tính năng của ứng dụng.

Ứng dụng còn tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe và nếu người dùng có nhu cầu, có thể gia hạn thời gian từ xa. Giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý. Để thuận tiện, iparking hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS. Ứng dung iparking hiện đã có trên AppSt ore/CH Play. Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản.

Với việc triển khai dự án iparking, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động trông, giữ xe ô-tô tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường sẽ được nâng lên bởi tính công khai, minh bạch và thuận tiện. Đồng thời dịch vụ này góp phần hiện đại hóa cơ sở hạ tầng; nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiểu tình trạng ách tắc, hỗn loạn về giao thông trên đường phố.

HẠNH NGUYÊN. Ảnh: DUY LINH

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe và thanh toán qua điện thoại di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO