Thị trường 5G cho quốc phòng đạt gần 9 triệu USD vào năm 2027

Hạnh Tâm | 03/04/2022 08:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Research and Markets, thị trường 5G cho quốc phòng toàn cầu đạt giá trị 765,2 triệu USD vào năm 2021. Dự báo, thị trường này sẽ đạt giá trị 8.952,30 triệu USD vào năm 2027 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 48,50% trong giai đoạn 2022 - 2027.

5G là công nghệ mạng di động không dây thế hệ thứ 5, gồm nhiều mạng khác nhau như băng thông rộng di động nâng cao (eMBB), truyền thông máy số lượng lớn (MMTC) và truyền thông siêu tin cậy với độ trễ thấp (URLLC).

5G được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng, 5G được sử dụng rộng rãi để cải thiện và xử lý các hệ thống tình báo, giám sát và trinh sát (ISR), xử lý các hệ thống hậu cần và đáp ứng các phương thức mới trong chỉ huy và kiểm soát (C2).

5G còn đáp ứng thời gian phản hồi nhanh, truyền các video và hình ảnh cũng nhanh hơn để có được những kết quả chiến đấu theo thời gian thực. 5G cũng được sử dụng rộng rãi trong việc cung cấp thông tin hoạt động theo thời gian thực của bộ binh đối phương tại các khu vực có địa hình hiểm trở, các vùng sâu vùng xa.

Trên những kết nối băng rộng không dây khác nhau, 5G được sử dụng để truyền dữ liệu nhằm nâng cao tốc độ và băng thông ở tốc độ multigigabit. Nó cũng đáp ứng độ trễ cực thấp, băng thông mạng lớn hơn, trải nghiệm người dùng đồng nhất, dữ liệu tốc độ cao và tăng độ tin cậy.

Xu hướng 5G trong thị trường quốc phòng

Việc áp dụng rộng rãi các phương tiện phòng thủ và robot tự động trong lĩnh vực quốc phòng là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường. 5G được sử dụng ngày càng nhiều trong các radar để phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu cũng như những sự bất ổn vùng biên giới và lãnh thổ.

Những tiến bộ công nghệ khác nhau như sự tích hợp của IoT, cho phép giao tiếp giữa nhiều cảm biến với các thiết bị được kết nối và đơn giản hóa kết nối dữ liệu tốc độ cao cũng là những yếu tố đang thúc đẩy đà tăng trưởng.

Ngoài ra, các dịch vụ 5G đang nhanh chóng được áp dụng trong thực tế tăng cường (AR) giúp duy trì hiệu quả các tiện ích, phương tiện và thiết bị trong đào tạo quân nhân.

Hơn nữa, việc nâng cấp nhanh chóng cơ sở hạ tầng quốc phòng và việc thực hiện những chủ trương của chính phủ để hỗ trợ công nghệ 5G là một trong những yếu tố tạo ra triển vọng tích cực cho thị trường./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường 5G cho quốc phòng đạt gần 9 triệu USD vào năm 2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO