Thị trường bảo hiểm mạng tăng gấp đôi vào năm 2020

Linh Anh| 11/09/2018 16:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng bảo hiểm lớn của Đức, Munich Re cho biết, thị trường bảo hiểm đối với các mối đe dọa trên không gian mạng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020 lên hơn 8 tỷ USD.

Theo Torsten Jeworrek, thành viên hội đồng quản trị của Munich Re: “Nhng rủi ro không gian mạng là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế mạng (networked economy)”.

Munich Re ước tính rằng các công ty có thể tăng gấp đôi chi phí của họ cho bảo hiểm không gian mạng, từ 3,4 - 4 tỷ USD (tương đương 3 - 3,4 tỷ euro) trong năm 2017 lên 8 - 9 tỷ USD vào năm 2020.

Trong khi nền kinh tế số (digital economy) đã tăng hiệu suất, đặc biệt các máy móc và thiết bị kết nối vào mạng cũng tăng lên cũng có thể làm tăng các rủi ro phức tạp như trộm cắp dữ liệu, đánh sập các giao tiếp giữa các máy móc được nối mạng và thậm chí gây lỗi cả một dây chuyền sản xuất và chuỗi cung ứng”, Munich Re cho biết, ước tính số lượng thiết bị kết nối trên toàn thế giới sẽ tăng từ 27 tỷ lên 125 tỷ kết nối vào năm 2030.

Munich Re cảnh báo: “Các chi phí kinh tế của các cuộc tấn công mạng quy mô lớn thực sự đã vượt cả những tổn thất do các thảm họa thiên tai gây ra. Nơi mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bị ảnh hưởng, các cuộc tấn công có thể sớm đe dọa sự tồn tại của họ”.

Đến nay, các cuộc tấn công gây tổn hại nhất về mặt kinh tế do phần mềm độc hại như WannaCry và NotPetya, làm lây nhiễm tới hàng trăm nghìn máy tính trên khắp thế giới trong năm 2017. Phần mềm độc hại đã mã hóa dữ liệu trên ổ cứng, yêu cầu người dùng trả tiền chuộc để lấy lại quyền truy nhập vào hệ thống.

Theo cảnh báo của Munich Re: “Xu hướng này sẽ còn tiếp tục khi ngày càng nhiều máy móc và thiết bị được kết nối”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bảo hiểm mạng tăng gấp đôi vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO