Thị trường giảm, Viettel vẫn tăng trưởng ấn tượng tại Tanzania

THH| 19/03/2018 14:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trích báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết mạng di động Halotel của đơn vị này đã đạt 3,8 triệu thuê bao, chiếm 10% thị phần.

Nhân viên của Halotel mang sản phẩm, dịch vụ quảng bá tới người dân.

Như vậy, chỉ sau hai năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7, Halotel  đã vượt qua ba nhà mạng và nắm giữ thị phần 10% tai Tanzania. Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22%  so với 2016. Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng Hai. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong hai năm qua. Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hằng tháng, tổng giá trị giao dịch hằng tháng đạt 1,6 tỉ USD. Với 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hằng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Trước đó, tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017.”

Viettel đã xây dựng hạ tầng viễn thông lớn nhất Tanzania chỉ trong vòng hơn 9 tháng, với 2.500 trạm BTS và 18.000 km cáp quang, phủ 90% diện tích người dân đang sống. Tập đoàn đến từ Việt Nam cũng là công ty đầu tiên xây dựng, cung cấp kết nối băng rộng di động tới 3.000 ngôi làng tại Tanzania, vốn chưa từng được kết nối Internet hay viễn thông di động trước đó. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Viettel từng đầu tư./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường giảm, Viettel vẫn tăng trưởng ấn tượng tại Tanzania
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO