Thị trường IIoT toàn cầu vượt mốc 176 tỷ đô vào năm 2022

Thanh Hương, Phạm Thu Trang| 20/08/2018 17:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới của các nhà phân tích tại Market Research Engine,thị trường IoT công nghiệp (Industrial Internet of Things-IIoT) dự báo sẽ vượt ngưỡng 176 tỷ USD vào năm 2022.

IIoT market forecast to surpass $176bn by 2022

Nghiên cứu mới nhất này xem xét thị phần và hồ sơ công ty của những ông lớn tham gia chính trong lĩnh vực IIoT toàn cầu như General Electric, Cisco, Intel, Rockwell Automation, ARM, ABB, Siemens AG, Honeywell, Hệ thống Dassault, Huawei, Zebra Technologies, IBM , Bosch v.v

Market Research Engine cho thấy thị trường IIoT sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 8% trong bốn năm tới với các yếu tố chính là phát triển kỹ thuật trong chất bán dẫn và thiết bị điện tử, tiêu chuẩn hóa IPv6, tăng trưởng của điện toán đám mây và sự hỗ trợ từ chính phủ.

Các yếu tố hạn chế vẫn là nhu cầu tiêu chuẩn hóa và sự khan hiếm của lực lượng lao động có tay nghề cao, theo báo cáo.

Trong khi đó, một nghiên cứu của Zion Market Research đồng ý rằng lĩnh vực IIoT sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 8% - mặc dù trong khoảng thời gian 5 năm - nhưng sẽ đạt giá trị toàn cầu 232.15 tỷ USD vào năm 2023. Zion đã tính toán giá trị của thị trường IIoT trong năm 2017 là 145,81 tỷ đô la, cao hơn đáng kể so với ước tính của Market Research Engine.

Số lượng các nhà cung cấp nhắm tới mục đích có được một phần của thị trường IIoT tiếp tục phát triển, nhưng một số người dẫn đầu đã nổi lên từ lĩnh vực này, một nghiên cứu khác được công bố trong tuần này.

Theo báo cáo của Forrester Research về nền tảng phần mềm IIoT, C3 IoT, Microsoft, PTC, SAP và IBM là các người dẫn đầu ngành, với C3 IoT cung cấp nền tảng mạnh nhất, và IBM vượt xa các nhà cung cấp khác về chiến lược.

Dịch vụ trang web của Amazon chỉ được xếp hạng là 'ứng cử viên' trong IIoT, xếp sau GE, Oracle và Siemens. Forrester đặt Cisco ở vị trí thấp nhất trong số 15 công ty về cung cấp sản phẩm và chiến lược.

Các nhà cung cấp được đánh giá dựa trên 24 tiêu chí, bao gồm khả năng phân tích, sử dụng công nghệ kỹ thuật số đôi và tích hợp doanh nghiệp.

Sự xuất hiện nhanh chóng của bản sao kỹ thuật số (Digital Twins) như một lợi thế cạnh tranh chính trong các ứng dụng IoT công nghiệp là cực kỳ quan trọng trong thời buổi này.

Cùng với với các công nghệ khác, như phân tích dữ liệu lớn, quản lý tài sản doanh nghiệp, chuỗi cung ứng thông minh, thực tế ảo tăng cường và trí thông minh nhân tạo, bản sao kỹ thuật số hứa hẹn một thế giới mới nổi về dự đoán bảo trì và hoạt động chủ động.

Điều này có thể giúp cắt giảm chi phí hoạt động và thời gian ngừng hoạt động trong các nhà máy và các ngành công nghiệp khác, đồng thời giúp người lao động học thực tế cách sửa chữa và bảo dưỡng phần hỏng của máy móc, thiết bị.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường IIoT toàn cầu vượt mốc 176 tỷ đô vào năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO