Thị trường SVOD của Bắc Mỹ vẫn còn tiềm năng phát triển

03/11/2015 20:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Tính đến cuối năm 2014, Bắc Mỹ đã có 50,6 triệu hộ gia đình sử dụng SVOD để xem truyền hình và phim, chiếm tới 38,8% hộ gia đình xem truyền hình và khoảng 48,1% tổng số hộ gia đình có băng thông rộng cố định trong khu vực. Số liệu này đã cho thấy thị trường video theo yêu cầu của Bắc Mỹ đã đạt mức phát triển cao nhất so với toàn thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế, khu vực này vẫn còn tiềm năng phát triển trong những năm tới.

Báo cáo này dự báo về truyền hình OTT và video ở khu vực châu Mỹ (Americas OTT TV & Video Forecasts report) được TV Digital Research thực hiện khảo sát ở 15 quốc gia bao gồm: Argentina, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Guatemala, Honduras, Mexico, Peru, Puerto Rico, Mỹ, Uruguay, Venezuela. Theo đó, tính đến cuối năm 2014, Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) đã có 50,614 triệu hộ gia đình đăng ký SVOD để xem truyền hình và phim, chiếm 38,8% hộ gia đình xem truyền hình và khoảng 48,1% tổng số hộ gia đình có băng thông rộng cố định trong khu vực. Đây là một tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng vì so với năm 2010 chỉ có khoảng 16,7 triệu hộ (tương đương 13% hộ gia đình xem truyền hình). Do đó, Bắc Mỹ là khu vực phát triển nhất thế giới về SVOD.

Số hộ gia đình sử dụng SVOD tại Mỹ và Canada trong 4 năm.

Tuy nhiên, Báo cáo cho rằng, thị trường SVOD Bắc Mỹ vẫn còn tiềm năng phát triển. Bởi trên thực tế, năm 2015, khu vực này sẽ còn có thêm 7,139 triệu hộ đăng ký sử dụng SVOD. Dự báo đến năm 2020, sẽ đạt 76,545 triệu hộ (tăng gần 26 triệu hộ so với năm 2014), tương ứng với mức độ thâm nhập 57,3% các hộ gia đình xem truyền hình và chiếm 65,2% số hộ gia đình có băng thông rộng cố định của khu vực.

Doanh thu SVOD sẽ tăng từ 0,79 tỷ năm 2010 lên 4,46 tỷ USD năm 2014 và đạt tới 7,09 tỷ USD vào năm 2020. Trong giai đoạn 2014-2020, doanh thu sẽ tăng khoảng 59%.

Ngoài ra, vào năm 2020, tổng doanh thu truyền hình OTT và video của Bắc Mỹ được dự đoán sẽ đạt 20,5 tỷ USD, tăng so với 2,6 tỷ USD của năm 2010 và khoảng 13,2 tỷ được dự kiến vào cuối năm nay (2015).

Quảng cáo trên các kênh truyền hình OTT sẽ tạo ra doanh thu khoảng 6 tỷ USD trong năm 2015, tăng hơn 4 lần năm 2010 (1,4 tỷ USD). Đầu tư quảng cáo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng và ước đến năm 2020, Bắc Mỹ có thể đạt doanh thu tới 10,3 tỷ USD.

Doanh thu DTO (Download to Own) được dự báo sẽ đạt 2.197 triệu USD vào năm 2020, tăng so với 321 triệu USD năm 2010 và 1.218 triệu USD của năm 2014. Trong đó, phim điện ảnh sẽ chiếm 2/3 doanh thu DTO phần còn lại là phim truyền hình.

TV Digital Research cũng cho biết, doanh thu truyền hình OTT và cho thuê phim/trả theo lượt xem sẽ tăng trưởng nhanh chóng, tăng từ 169 triệu USD năm 2010 lên 591 triệu USD vào năm 2014 và năm 2020 sẽ là 999 triệu USD. Trong đó, phim ảnh sẽ là nguồn doanh thu chính, đạt khoảng 715 triệu USD.

(Theo digitaltvresearch.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Thị trường SVOD của Bắc Mỹ vẫn còn tiềm năng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO