Thị trường SVOD của Bắc Mỹ vẫn còn tiềm năng phát triển

03/11/2015 20:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Tính đến cuối năm 2014, Bắc Mỹ đã có 50,6 triệu hộ gia đình sử dụng SVOD để xem truyền hình và phim, chiếm tới 38,8% hộ gia đình xem truyền hình và khoảng 48,1% tổng số hộ gia đình có băng thông rộng cố định trong khu vực. Số liệu này đã cho thấy thị trường video theo yêu cầu của Bắc Mỹ đã đạt mức phát triển cao nhất so với toàn thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế, khu vực này vẫn còn tiềm năng phát triển trong những năm tới.

Báo cáo này dự báo về truyền hình OTT và video ở khu vực châu Mỹ (Americas OTT TV & Video Forecasts report) được TV Digital Research thực hiện khảo sát ở 15 quốc gia bao gồm: Argentina, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Guatemala, Honduras, Mexico, Peru, Puerto Rico, Mỹ, Uruguay, Venezuela. Theo đó, tính đến cuối năm 2014, Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) đã có 50,614 triệu hộ gia đình đăng ký SVOD để xem truyền hình và phim, chiếm 38,8% hộ gia đình xem truyền hình và khoảng 48,1% tổng số hộ gia đình có băng thông rộng cố định trong khu vực. Đây là một tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng vì so với năm 2010 chỉ có khoảng 16,7 triệu hộ (tương đương 13% hộ gia đình xem truyền hình). Do đó, Bắc Mỹ là khu vực phát triển nhất thế giới về SVOD.

Số hộ gia đình sử dụng SVOD tại Mỹ và Canada trong 4 năm.

Tuy nhiên, Báo cáo cho rằng, thị trường SVOD Bắc Mỹ vẫn còn tiềm năng phát triển. Bởi trên thực tế, năm 2015, khu vực này sẽ còn có thêm 7,139 triệu hộ đăng ký sử dụng SVOD. Dự báo đến năm 2020, sẽ đạt 76,545 triệu hộ (tăng gần 26 triệu hộ so với năm 2014), tương ứng với mức độ thâm nhập 57,3% các hộ gia đình xem truyền hình và chiếm 65,2% số hộ gia đình có băng thông rộng cố định của khu vực.

Doanh thu SVOD sẽ tăng từ 0,79 tỷ năm 2010 lên 4,46 tỷ USD năm 2014 và đạt tới 7,09 tỷ USD vào năm 2020. Trong giai đoạn 2014-2020, doanh thu sẽ tăng khoảng 59%.

Ngoài ra, vào năm 2020, tổng doanh thu truyền hình OTT và video của Bắc Mỹ được dự đoán sẽ đạt 20,5 tỷ USD, tăng so với 2,6 tỷ USD của năm 2010 và khoảng 13,2 tỷ được dự kiến vào cuối năm nay (2015).

Quảng cáo trên các kênh truyền hình OTT sẽ tạo ra doanh thu khoảng 6 tỷ USD trong năm 2015, tăng hơn 4 lần năm 2010 (1,4 tỷ USD). Đầu tư quảng cáo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng và ước đến năm 2020, Bắc Mỹ có thể đạt doanh thu tới 10,3 tỷ USD.

Doanh thu DTO (Download to Own) được dự báo sẽ đạt 2.197 triệu USD vào năm 2020, tăng so với 321 triệu USD năm 2010 và 1.218 triệu USD của năm 2014. Trong đó, phim điện ảnh sẽ chiếm 2/3 doanh thu DTO phần còn lại là phim truyền hình.

TV Digital Research cũng cho biết, doanh thu truyền hình OTT và cho thuê phim/trả theo lượt xem sẽ tăng trưởng nhanh chóng, tăng từ 169 triệu USD năm 2010 lên 591 triệu USD vào năm 2014 và năm 2020 sẽ là 999 triệu USD. Trong đó, phim ảnh sẽ là nguồn doanh thu chính, đạt khoảng 715 triệu USD.

(Theo digitaltvresearch.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thị trường SVOD của Bắc Mỹ vẫn còn tiềm năng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO