Thị trường tiêu dùng công nghệ cao sẽ đạt 2.700 tỉ USD vào năm 2016

04/11/2015 07:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường sản phẩm công nghệ cao như ĐTDĐ, máy vi tính, thiết bị cầm tay, thiết bị kĩ thuật số... trong năm nay sẽ đạt doanh thu 2.100 tỉ USD và dự đoán đến năm 2016, con số này sẽ thành 2.700 tỉ USD.

Trong năm 2012, doanh thu từ các thiết bị công nghệ cao đã tăng 114 tỉ USD so với năm 2011. Theo dự đoán đến năm 2016, các mặt hàng này sẽ tăng lên 130 tỉ USD, nâng tổng doanh thu lên 2.700 tỉ USD. "Ba dịch vụ có tiềm năng phát triển nhất sẽ là dịch vụ di động, điện thoại di động và các dịch vụ vui chơi giải trí", đại diện củaGartner, bà Amanda Sabia cho biết.

Chi tiêu tiêu dùng trên các cửa hàng ứng dụng di động và nội dung văn bản điện tử dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần từ 18 tỉ USD năm 2012 lên 61 tỉ USD vào năm 2016. Chi tiêu cho nội dung văn bản điện tử (e-book, tin tức trực tuyến, tạp chí và dịch vụ thông tin) sẽ tăng từ 5 tỉ USD năm 2012 lên 16 tỉ USD vào năm 2016, bà nói.

"Các nghiên cứu của chúng tôi luôn thấy rằng người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho nội dung mà họ cho là giá trị", bà Sabia nói. "Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cũng thấy rằng người tiêu dùng cũng ưa thích các hình thức miễn phí như dịch vụ lưu trữ đám mây, mạng xã hội, tìm kiếm thông tin, liên lạc bằng email, IM, Skype và điện thoại di động bằng giọng nói qua IP, các dịch vụ âm nhạc khi truy cập vào Internet", bà Sabia cho biết thêm.

Bên cạnh đó, người dùng điện thoại di động sẽ đóng góp cho thị trường công nghệ 10% doanh thu tương đương với 222 tỉ USD vào năm 2012 và dự kiến đạt 300 tỉ USD vào năm 2016.

Dịch vụ giải trí, bao gồm truyền hình cáp, vệ tinh, IPTV và chơi game trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng từ 210 tỉ USD trong năm nay lên 290 tỉ USD vào năm 2016, theoGartner.

Nguyễn Thúy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường tiêu dùng công nghệ cao sẽ đạt 2.700 tỉ USD vào năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO