Thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam còn rất tiềm năng

03/11/2015 22:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Lần đầu tiên tiếp cận thị trường Việt Nam, nhưng ông Lindsay Ryan, Giám đốc bán hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Hansen Technologies đặt nhiều hy vọng cũng như nhìn thấy nhiều khả năng phát triển tại thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam.

Ông Lindsay Ryan, Giám đốc bán hàng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Hansen Technologies.

- Lý do Hansen Technologines tiếp cận thị trường Việt Nam ở thời điểm này?

Tôi hy vọng và cũng nhìn thấy nhiều khả năng vào thị trường Việt Nam vì có nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có những kế hoạch mở rộng tham vọng. Hiện nay chúng tôi đang tìm hiểu thị trường nên tất cả các nhà cung cấp trên thị trường đều là khách hàng tiềm năng nhưng khách hàng mà chúng tôi nhắm đến là khách hàng có kế hoạch mở rộng thị trường.

- Lần đầu tiên tiếp cận thị trường Việt Nam, ông sẽ giới thiệu sản phẩm gì?

Chúng tôi muốn giới thiệu một giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thông minh và duy nhất cho thị trường Việt Nam. Giải pháp Chăm sóc khách hàng - ICC của Hansen Technologies có khả năng cung cấp trọn gói hệ thống chăm sóc khách hàng và hệ thống tính cước tính cước tới các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam. Giải pháp này cung cấp một nền tảng tích hợp không chỉ giúp doanh nghiệp truyền hình trả tiền tính cước, chăm sóc khách hàng, mở rộng các chương trình tiếp thị, quản lý nhân sự và kiểm soát hàng tồn kho. Với giải pháp thông tin kinh doanh được tích hợp sẵn, các nhà cung cấp dịch vụ có thể kiểm soát các chỉ số kinh doanh như tỷ lệ rời mạng, sự thâm nhập vào thị trường, mức độ tăng trưởng thuê bao và một bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh doanh của công ty được thể hiện trên các màn hình khác nhau.

Với  hệ thống tính cước trong ICC tối đa hóa sự linh hoạt, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ có thể tính cước theo ngày, theo tuần và theo tháng hoặc theo chương trình mà khách hàng muốn xem. Bên cạnh đó, giải pháp của chúng tôi còn cung cấp khả năng chạy chương trình marketing, quảng cáo cho khách hàng.

Thị trường truyền hình ở Việt Nam rất năng động và đầy tiềm năng, với xu hướng dùng dịch vụ đa màn hình có thể 3-4 màn hình, tích hợp tất cả các tính năng khác như video, voice, internet and pay TV. Giải pháp của chúng tôi có thể hỗ trợ việc mở rộng gói cước và các cách tính cước trong tương lai

Chúng tôi sẽ có đội ngũ hỗ trợ tại chỗ và việc cài đặt, hỗ trợ, tích hợp hệ thống có thể lên tới 6 tháng, ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ từ những văn phòng hiện nay trên toàn cầu của Hansen Technologies.

- Hiện nay, Việt Nam đã có nhiều nhà khai thác dịch vụ truyền hình, trên đủ mọi lĩnh vực: vệ tinh, cáp, IPTV, mobile TV và cả truyền hình OTT. Vậy Hansen Technologies muốn nhắm đến đối tượng nào?

Theo nghiên cứu của chúng tôi, hiện các giải pháp tính cước mà các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình ở Việt Nam và Đông Nam Á đang sử dụng đều là những giải pháp rất hạn chế cho sự tăng trưởng. Khi tăng trưởng tới một mức độ thuê bao lớn thì giải pháp hiện tại của họ sẽ phải giải quyết rất nhiều vấn đề. Giải pháp ở chúng tôi có thể xóa bỏ được những giới hạn này. Một tính năng quan trọng của chúng tôi là khả năng hỗ trợ tăng trưởng thuê bao cho khách hàng ở mức độ cao nhất khi thuê bao tăng trưởng và có tính năng hỗ trợ hiển thị đa màn hình.

Giải pháp này có thể đáp ứng với tất cả các nhà khai thác như: vệ tinh, cáp, IPTV, mobile TV và cả OTT. Không quan trọng là họ dùng phương thức truyền dẫn nào. Thậm chí với một doanh nghiệp có nhiều phương thức truyền dẫn dịch vụ khác nhau, ví dụ như có cả truyền hình cáp, vệ tinh, mobile TV và video có thể áp dụng được giải pháp này. Hệ thống giải pháp của chúng tôi bao gồm hệ thống tính cước thông minh, cung cấp thông tin theo thời gian thực, phản ánh tình hình kinh doanh của công ty.

Chúng tôi giúp doanh nghiệp làm sao quản lý được thuê bao, chăm sóc thuê bao và thu được tiền của khách hàng, đồng thời hạn chế các thuê bao rời mạng và hỗ trợ tăng trưởng dài hạn.

- Những giải pháp mà ông giới thiệu có những đặc điểm gì nổi trội nhất so với các đối thủ trên thị trường?

Với xu hướng dùng dịch vụ đa màn hình, giải pháp của chúng tôi có thể hỗ trợ việc mở rộng gói cước và các cách tính cước trong tương lai. Một nền tảng đơn lẻ của chúng tôi có thể cung cấp tới 20 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Ví dụ, tại Ấn Độ, chúng tôi có một khách hàng cung cấp dịch vụ cho 11 triệu thuê bao.

Về hệ thống tính cước đang ứng dụng tại các nhà cung cấp dịch vụ hiện nay đều là những sản phẩm đặc thù, hầu hết là các sản phẩm chi phí thấp được cung cấp từ một công ty nào đó trong khu vực và không có khả năng hỗ trợ tăng trưởng khi lượng thuê bao của khách hàng tăng lên, hầu hết các hệ thống tính cước đang triển khai hiện nay ở Việt Nam và Đông Nam Á đều rất hạn chế hỗ trợ tăng trưởng, và chúng tôi có thể đưa ra những mức giá cước cạnh tranh và những tính năng sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng, chúng tôi là nhà cung cấp số 1 nhưng với giá cả cạnh tranh và linh hoạt.

Tính năng của sản phẩm của chúng giúp khách hàng đưa sản phẩm ra thị trường nhanh, giảm nhảy mạng… bởi vì sản phẩm được làm ra bởi nhà cung cấp dịch vụ truyền hình, không cần phải tùy biến phù hợp với khách hàng, tất cả các giải pháp khác đều yêu cầu tùy biến rất nhiều. Chúng tôi có thể đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt tùy thuộc vào khả năng tài chính của khách hàng.

- Chi phí tối thiểu mà một doanh nghiệp Việt Nam phải chi ra để mua giải pháp như ông vừa nói?

Thông thường khách hàng ký với chúng tôi một hợp đồng kéo dài 5 năm. Mức giá tùy thuộc vào nhiều yếu tố, một trong số những yếu tố đó là lượng thuê bao của khách hàng. Chi phí trọn gói cho một giải pháp bao gồm cả chi phí cập nhật trong tương lai mà khách hàng của chúng tôi không phải trả thêm phí.

Tại một quốc gia có nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình như Việt Nam thì chúng tôi có thể cung cấp giải pháp độc lập cùng lúc cho nhiều nhà cung cấp. Thậm chí một công ty con và công ty bố mẹ sử dụng giải pháp độc lập và không ảnh hưởng gì đến hoạt động của nhau.

Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ trình diễn giải pháp cho khách hàng tiềm năng của chúng tôi trong chuyến thăm tiếp theo. Chúng tôi đang trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng và nhắm đến các doanh  nghiệp đang có kế hoạch mở rộng thị trường. Chúng tôi có thể trình diễn giải pháp cho khách hàng chỉ trong vài giờ sau khi có được yêu cầu của khách hàng.

Hansen Technologies được thành lập năm 1971, hiện có 500 nhân viên ở các văn phòng trên toàn cầu, Hansen Technologies chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng và phần mềm tính cước cho các doanh nghiệp viễn thông, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiện ích và truyền hình trả tiền. Hiện Hansen Technologies đang hỗ trợ cho hơn 200 triệu khách hàng của 74 nước trong lĩnh vực truyền hình trả tiền.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam còn rất tiềm năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO