Thomas Pieters chắc suất dự DP World Tour Championship sau chiến thắng tại Bồ Đào Nha

Hà Phan| 11/11/2021 13:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Golfer 29 tuổi người Bỉ Thomas Pieters giành danh hiệu European Tour thứ 6 trong sự nghiệp sau khi lên ngôi Portugal Masters.

Thomas Pieters chắc suất dự DP World Tour Championship sau chiến thắng tại Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Thomas Pieters trở lại Top 75 thế giới sau chức vô địch Portugal Masters.

Thomas Pieters là một golfer khá nổi tiếng với sự nóng tính của mình. Rất nhiều lần golfer người Bỉ đã bị quay lại cảnh bẻ gậy sau những cú đánh không tốt. Tuy nhiên lần này, Pieters đã có dịp thể hiện một thứ cảm xúc hoàn toàn khác, nó nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn khi anh có được chiến thắng.

"Cảm giác đã rất rất lâu rồi từ chức vô địch trước đó. Tôi đã rất chăm chỉ. Và tôi nghĩ mình xứng đáng cho một chức vô địch, nhưng nó không bao giờ là dễ dàng." Thomas Pieters chia sẻ sau vòng chung kết 68 gậy, anh có tổng điểm -19 gậy sau 4 vòng.

Đã gần 27 tháng kể từ lần cuối Thomas Pieters giành cho mình danh hiệu European Tour thứ 5 trong sự nghiệp, và nhiều câu hỏi được đặt ra cho cựu vô địch của NCAA (đại học Mỹ) là liệu có phải anh đã ở đỉnh cao sự nghiệp quá sớm hay không. Thomas Pieters là một golfer tài năng, nhưng thành tích của anh không chứng minh được nhiều.

Tuy nhiên đến vòng chung kết của Portugal Masters, Pieters đã không phải một lần nữa thất vọng. Pieters và 2 golfer khác là Nicolai Hojgaard và Matthieu Pavon cùng nhau chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu với -18 gậy khi giải đấu chỉ còn 2 hố nữa là kết thúc. Ở hố 17 par 5, trong khi Pieters chỉ mất 2 gậy để đưa bóng thành công lên green và có 2 putt để ghi điểm birdie, thì đối thủ của anh là Pavon lại có cú second shot đưa bóng xuống nước và dính bogey. Ở nhóm phía trước, Nicolai Hojgaard cũng dính bogey ở hố 18.

Thomas Pieters chắc suất dự DP World Tour Championship sau chiến thắng tại Bồ Đào Nha - Ảnh 2.

Thomas Pieters ghi par ở hố 18 để bảo toàn chiến thắng.

Cả 2 đối thủ của Pieters đều xảy chân ở những thời khắc quyết định nhất và nó tạo cơ hội để golfer người Bỉ lên ngôi với 2 gậy cách biệt. Cú lên on cách cờ 20 feet bằng cây gậy 5 sắt của Pieters ở hố 17 cũng thật sự ấn tượng.

Thomas Pieters xếp hạng 67 Thế giới đầu năm 2020, nhưng anh gặp rất nhiều khó khăn khi trở lại sau Covid. Việc liên tục lỡ cắt đã khiến anh rớt xuống hạng 131. Sau chiến thắng này, khả năng cao Pieters sẽ trở lại Top 75 thế giới và vươn lên hạng 29 trên BXH Race to Dubai, đồng nghĩa với việc góp mặt tại giải cuối cùng trong mùa của European Tour mùa này. DP World Tour Championship sẽ được diễn ra tại Dubai từ 18-21/11 với mức tiền thưởng 9 triệu đô-la.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Thomas Pieters chắc suất dự DP World Tour Championship sau chiến thắng tại Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO