Truyền thông

Thông điệp cuộc sống luôn diệu kỳ qua hai cuốn sách

pv 04/10/2023 16:25

Hãy luôn “Gieo hạt mầm tử tế” dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bởi sự tử tế con người dành cho nhau. Không chỉ vậy, cuộc sống luôn đáng sống. Chúng ta có thể vượt qua mọi nghịch cảnh, sống tốt hơn bởi chính nghị lực của bản thân và “Những chồi non hi vọng” mà mình đã gieo trồng.

Đó chính là thông điệp mà hai quyển sách “Gieo hạt mầm tử tế” và “Những chồi non hi vọng” của Amy Newmark, trong bộ sách “Hạt giống tâm hồn”, mang đến cho bạn.

nhungchoinonhivong-2-1-.jpg

Gieo hạt mầm và lan tỏa lòng tử tế

“Không ai có thể đạt được thành công mà không có sự giúp đỡ của người khác. Và những người khôn ngoan, tự tin sẽ đáp lại sự giúp đỡ ấy bằng lòng biết ơn”. Quyển sách “Gieo hạt mầm tử tế” bao gồm 27 mẩu chuyện nhỏ. Mỗi câu chuyện là một lát cắt về cách mà con người đối đãi tử tế với nhau; mang đến cho nhau sự chở che ấm áp; trao cho nhau nguồn an ủi, động viên; dành cho nhau một tình cảm đặc trưng chỉ có trong xã hội loài người là tình người.

Đọc những mẩu chuyện như: “Những ngày tháng tốt đẹp”, “Thiên thần trước cửa”, “Kho báu bí mật”…, bạn sẽ cảm nhận được không chỉ nhân vật trong câu chuyện, mà chính con tim bạn cũng được sưởi ấm, cũng thổn thức trước những điều tử tế con người dành cho nhau.

Hay những câu chuyện như: “Chuyến đi đến tương lai”, “Điều kỳ diệu giữa cơn bão tuyết”, “Đơn giản là giờ đến lượt bạn”… giúp chúng ta nhận ra có những hành động tử tế hàng ngày tưởng nhỏ, nhưng lại mang đến những thay đổi lớn lao, có giá trị kỳ diệu, làm thay đổi cuộc sống của nhiều người, và có khi cứu được cả mạng người.

Bạn sẽ chiêm nghiệm được rằng làm những điều tử tế thật ra không khó. “Tử tế là một trong những điều tốt đẹp nhất mà chúng ta có thể trao cho nhau. Những hành động tử tế mang lại niềm vui, cảm giác bình yên và biết ơn, ở cả người trao lẫn người nhận. Nhận ra có người cần được giúp đỡ và đưa cho họ một cánh tay trợ giúp theo sức mình chính là bài tập về lối sống tỉnh thức và lòng trắc ẩn đơn giản và hiệu quả nhất.

Đón nhận sự giúp đỡ của người khác với thái độ trân trọng và tiếp tục lan tỏa sự tử tế mình nhận được chính là bài tập thực hành về lòng biết ơn thiết thực nhất” … Đó là những điều tủ sách “Hạt giống tâm jồn” muốn mang tới cho bạn, chia sẻ cùng bạn.

Luôn hi vọng, bạn sẽ vượt qua sợ hãi và sẽ thành công

Bạn đã từng rơi vào nghịch cảnh, đã từng mất mát? Bạn đã từng hoang mang, sợ hãi? Bạn đã từng cảm thấy bế tắc, thất bại, thối chí, muốn buông xuôi, thậm chí không thiết sống? … Hoặc bạn chưa từng, nhưng đã gặp, đã biết. Hãy đọc “Những chồi non hi vọng” để cùng chia sẻ cách mà con người vượt qua những điều đó bằng chính nghị lực, bằng chính niềm tin và hi vọng của mình, để tiếp tục hướng về phía trước, hướng về một cuộc sống tốt đẹp hơn mà mình đáng được hưởng.

“Những chồi non hi vọng” là tuyển tập gồm 25 câu chuyện xoay quanh chủ đề nêu trên. Đó là những câu chuyện như: “Vượt lên nỗi sợ hãi”, “Khởi đầu bằng 1 đô-la”, “Chiến đấu như con gái”, “Sức mạnh của nụ cười”, “Nuôi dưỡng niềm tin” … ca ngợi cách con người vượt qua những nghịch cảnh, khó khăn cuộc sống để tiếp tục tiến về phía trước bằng chính nghị lực, niềm tin và hi vọng của mình. Trong đó, hi vọng như những chồi non, nếu được chăm sóc, nâng niu, sẽ vươn mình lớn dậy, thành cây lá xanh tươi của cuộc đời mình.

Bạn hãy đọc, để không chỉ chia sẻ, mà đôi lúc thấy mình cũng cần có những niềm tin, động lực như vậy trong cuộc sống vô vàn gian nan, quá nhiều thử thách, bão giông này. Đọc để hiểu thêm ý nghĩa cuộc sống, để biết rằng vì sao mình phải tiếp tục chiến đấu và tiến về phía trước. Bởi: “Thụ động tạo ra nỗi ngờ vực và sợ hãi, còn hành động tạo ra lòng tự tin và dũng cảm. Nếu bạn muốn vượt qua một nỗi sợ hãi, đừng ngồi yên trong nhà và nghĩ ngợi về nó.

Tin rằng, tâm hồn chúng ta sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng; chúng ta sẽ có thêm nhiều động lực, niềm tin vào cuộc sống, vào chính bản thân mình sau khi đọc “Gieo hạt mầm tử tế” và “Những chồi non hi vọng”.

Amy Newmark là Tổng biên tập của bộ sách “Chicken Soup for the Soul”. Kể từ năm 2008, bà đã xuất bản 190 tựa sách mới cho bộ sách này, hầu hết đều bán chạy tại Hoa Kỳ và Canada.

Amy Newmark được ghi nhận là người làm hồi sinh “Chicken Soup for the Soul” - thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993. Để làm được điều này, Amy đã tuyển chọn và biên soạn những câu chuyện có thật đầy cảm hứng - từ những con người bình thường nhưng có trải nghiệm phi thường. Qua đó, Amy giúp thương hiệu lâu đời “Chicken Soup for the Soul” luôn giữ được tính mới mẻ và phù hợp với độc giả ngày nay./.

Bài liên quan
  • Ra mắt cuốn sách tư liệu quý về lịch sử Nam Kỳ
    Cuốn sách “Khắc họa bức tranh lịch sử Nam Kỳ” mang đến cho độc giả góc nhìn khác về con người và vùng đất Nam Kỳ xưa thông qua những ghi chép về các sự kiện lịch sử, cùng với gần 150 tranh/ảnh/bản đồ sống động, có giá trị.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp cuộc sống luôn diệu kỳ qua hai cuốn sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO