Thủ thuật sạc pin cho iPhone mà không sử dụng cáp sạc

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 16/08/2018 22:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Có rất nhiều tính năng khiến người sử dụng cảm thấy hào hứng khi nâng cấp lên iPhone X vào năm ngoái, đặc biệt là màn hình cạnh của nó, máy ảnh cải tiến, hệ thống nhận diện khuôn mặt và thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn.

mophie wireless charging base

  • Sạc không dây có thể không phải là tính năng nhanh nhất của iPhone mới nhất, nhưng nó đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về tuổi thọ pin của điện thoại.
  • Nó không nhanh như sạc có dây bằng cách sử dụng một dây cáp nhưng sự tiện lợi nó cung cấp là giá trị tốc độ chậm.
  • Các phụ kiện sạc không dây hiện có ở mọi nơi, nhưng việc tìm kiếm các phụ kiện có thể tận dụng được tốc độ sạc không dây đầy đủ của điện thoại sẽ mất một chút công sức.

Có rất nhiều tính năng khiến người sử dụng cảm thấy hào hứng khi nâng cấp lên iPhone X vào năm ngoái, đặc biệt là màn hình cạnh của nó, máy ảnh cải tiến, hệ thống nhận diện khuôn mặt và thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn.

Cho đến năm ngoái, chủ sở hữu iPhone có hai lựa chọn: Họ có thể sử dụng cáp sạc hoặc thêm một vỏ điện thoại cồng kềnh để điện thoại có thể sạc không dây do đó tăng đáng kể trọng lượng của nó.

Khi tính năng sạc không dây đã trở thành tính năng tích hợp cho iPhone, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm mọi cơ hội để tránh cáp và đã tìm thấy thành công các giải pháp sạc không dây ngay tại bàn làm việc, trên xe hơi của tôi và ngay cả khi tôi đang di chuyển. Bạn sẽ không còn cần phải lo lắng về việc mang theo cáp sạc, hoặc thay thế chúng bởi vì nó đã bị sờn.

Kể từ khi sử dụng iPhone X, bạn sẽ không phải đối phó với sự thất vọng khi hết pin. Với một chút kế hoạch được lên trước cùng các công cụ phù hợp, bạn sẽ không phải lo về điều này nữa.

Lựa chọn đúng ổ sạc không dây phù hợp rất quan trọng

Lời khuyên của các chuyên gia: Mophie Wireless Charge Pad, giá 42,97 USD, có sẵn tại Amazon

Vì iPhone mới nhất hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây giống như nhiều điện thoại Android, nên đã có sẵn rất nhiều loại sạc giá rẻ khi chúng ra mắt vào năm ngoái. Thật không may, tất cả các loại sạc này đều có chung cùng một vấn đề: chúng sạc điện thoại của bạn rất chậm.

Không có bộ sạc không dây hiện tại nào sẽ sạc pin điện thoại của bạn nhanh như cắm nó vào cáp, nhưng một số thì cũng nhanh hơn đáng kể so với các loại khác. Những bộ sạc thấp cấp này có thể sạc iPhone hoặc điện thoại Android ở mức 5W, thấp hơn tốc độ sạc không dây tối đa của iPhone (7.5W) và nhỏ hơn tốc độ sạc không dây tối đa của điện thoại Android cao cấp (10W).

Theo đánh giá của các chuyên gia, sạc không dây tốt nhất thị trường hiện giờ là loại sạc không dây Pad Mophie. Nó đắt hơn một chút so với phần lớn các loại sạc không dây, với giá 40 USD, nhưng đó là giá tốt cho một bộ sạc không dây chất lượng.

Cả phần trên cùng và dưới cùng của đế sạc đều được phủ bằng cao su, giúp miếng đệm không bị trượt trên bàn của tôi và điện thoại của tôi không bị trượt khỏi bàn giữ. Phần cao su cũng hấp thụ một số rung động khi điện thoại của bạn nhận được một thông báo để giữ cho điện thoại của bạn đứng chắc trên pad. Mỗi bộ sạc không dây có một "điểm sạc" ở giữa, nơi nó có thể truyền tải điện đến cuộn dây trong điện thoại của bạn. Nếu điện thoại của bạn bị lệch hướng, điện thoại sẽ không sạc, ngay cả khi nó nằm trên bàn phím.

Bạn không phải lo lắng về dây cáp khi bạn đang di chuyển

Lời khuyên của các chuyên gia: Bộ sạc di động không dây RAVPower, giá 49,99 USD, có sẵn tại Amazon

Các cục pin rời bên ngoài có thể kéo dài tuổi thọ của điện thoại của bạn thêm vài giờ, nhưng chúng thường vô dụng nếu không có cáp sạc. Bộ sạc di động của RAVPower có cổng USB tiêu chuẩn; nó cũng có một pad sạc không dây trên đầu.

Đế sạc hoạt động giống như của Mophie: Đặt điện thoại lên trên nó, và nó sẽ bắt đầu sạc. Sự khác biệt duy nhất là bạn có thể lấy pin của RAVPower ở bất kỳ đâu và bạn phải nhấn nút để bật nó.

Điều tốt nhất là việc sử dụng bộ sạc không dây tích hợp không tắt cổng USB của nó, vì vậy bạn có thể sạc cùng lúc hai thiết bị. Bạn có thể tìm thấy một bộ sạc pin bên ngoài chứa hơn hai lần rưỡi sức mạnh so với nó, dù cùng một mức giá, nhưng nếu bạn nghiêm túc quan tâm đến việc sống một cuộc sống không cần dây cáp điện, đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Sạc không dây trong xe không phải là hoàn hảo, nhưng sẽ không còn là một mớ hỗn độn của cáp và cáp.

Lời khuyên của các chuyên gia: Điện thoại sạc nhanh TaoTronics Qi, giá 29,99 USD, có sẵn tại Amazon

Taotronics gần đây đã phát hành một chiếc điện thoại kiểu cốc hút gắn với bộ sạc 5W Qi tích hợp.

Giống như hầu hết các xe kết nối hiện đại, kết nối của Taotronics có hai “cánh tay” mở rộng để hỗ trợ điện thoại lên đến 3,5 inch chiều rộng, và để giữ chúng ở đúng vị trí. Không có nút để đẩy, bạn chỉ cần đặt điện thoại của bạn vào giá gài, bật xe và bắt đầu sạc tự động. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, pin của điện thoại luôn cao hơn khi người sử dụng bắt đầu lái xe, nhưng nếu độ sáng màn hình của nó là 100% và người sử dụng đồng thời nghe nhạc và sử dụng ứng dụng để chỉ đường, pin sẽ giảm rất nhanh. Hy vọng rằng TaoTronics phát hành một phiên bản 7.5W sớm, vì dây sạc tạo ra sự khó chịu nhất định khi sử dụng trong một chiếc xe hơi.

Có thể nói, trong vòng vài năm tới, khoảng cách giữa tốc độ sạc không dây và có dây sẽ không đáng kể.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thủ thuật sạc pin cho iPhone mà không sử dụng cáp sạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO